Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinpearl huy động 425 triệu USD trái phiếu

Đây là loại trái phiếu có quyền chọn nhận cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup, đáo hạn vào năm 2026 và lãi suất 3,25%/năm.

Trong thương vụ phát hành kể trên, bên đứng ra tổ chức tư vấn và phát hành là Credit Suisse, HSBC và BNP Paribas. Theo các đơn vị tư vấn, Vinpearl ghi nhận lượng đăng ký mua từ nhà đầu tư cao gần gấp đôi so với quy mô trái phiếu phát hành.

Vinpearl là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, hiện quản lý vận hành 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 3 công viên chủ đề và 2 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã, 4 sân golf.

Trước Vinpearl, tháng 4 đầu năm nay, Vingroup cũng chào bán thành công 500 triệu USD trái phiếu có quyền chọn nhận cổ phiếu VHM của Công ty CP Vinhomes với mục đích tăng quy mô vốn hoạt động để thực hiện các dự án đầu tư, góp vốn vào công ty con và cơ cấu lại các khoản nợ.

Vinpearl huy dong xong 425 trieu USD trai phieu anh 1

Vingroup đang liên tục huy động vốn qua kênh trái phiếu để bổ sung vốn hoạt động kinh doanh cho Vinpearl. Ảnh: Hải An.

Đến tháng 7, Vingroup huy động thêm 2.600 tỷ đồng qua kênh trái phiếu riêng lẻ để tăng vốn cho Vinpearl.

Theo số liệu công bố của Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trong 8 tháng đầu năm nay, toàn thị trường ghi nhận 490 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong nước với tổng giá trị phát hành 308.517 tỷ đồng.

Trong đó, có tới 476 đợt phát hành riêng lẻ với tổng giá trị 296.933 tỷ. Còn lại, giá trị trái phiếu phát hành ra công chúng là 11.584 tỷ thông qua 14 đợt.

Ngoài ra, thị trường còn ghi nhận 3 đợt phát hành trái phiếu ra thị trường nước ngoài với tổng giá trị 1 tỷ USD. Ngoài đợt huy động 500 triệu USD của Vingroup, Công ty CP Bất động sản BIM cũng phát hành thành công 200 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế và Novaland huy động thành công 300 triệu USD.

Như vậy đến nay, tổng giá trị phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế của các doanh nghiệp trong nước đã là 1,425 tỷ USD, trong đó riêng nhóm doanh nghiệp liên quan Vingroup đã là 950 triệu USD.

Trái phiếu ngân hàng vẫn đắt khách

Các ngân hàng đã phát hành gần 11.000 tỷ đồng trái phiếu trong tháng gần nhất, dẫn đầu trong các nhóm doanh nghiệp.

Vingroup huy động 2.600 tỷ đồng tăng vốn cho Vinpearl

Nguồn vốn huy động được thực hiện thông qua lô trái phiếu phát hành riêng lẻ có kỳ hạn 36 tháng với lãi suất cho 4 kỳ tính lãi đầu tiên là 8,1%/năm.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm