Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinicius phẫn nộ với trọng tài La Liga

Vinicius Jr yêu cầu các trọng tài La Liga xử phạt nặng tay hơn với những cầu thủ phòng ngự cố tình triệt hạ chân sút người Brazil.

Vinicius cho rằng trọng tài La Liga đối xử không công bằng với bản thân.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với ESPN, Vinicius chia sẻ: "Có những trận tôi bị phạm lỗi vô số lần nhưng các trọng tài như không quan tâm. Đôi khi đến những phút cuối họ mới rút thẻ phạt. Tôi không cần sự bảo vệ từ các trọng tài. Tuy nhiên, tôi muốn họ áp dụng đúng luật".

"Tôi không trách những cầu thủ phòng ngự phạm lỗi với bản thân. Họ bắt buộc phải nghĩ cách ngăn chặn những pha đi bóng của tôi. Tôi chỉ trách các trọng tài vì làm ngơ trước những tình huống đó", tiền đạo 22 tuổi cho biết thêm.

Điểm mạnh của Vinicius là khả năng rê bóng tốc độ và qua người trong các tình huống một đấu một. Chân sút người Brazil biết cách tạo đột biến, điều giúp anh trở thành trụ cột trên hàng công Real Madrid ở mùa trước và mùa này.

Phong cách thi đấu trên khiến Vinicius thường xuyên bị đối phương phạm lỗi. Đến thời điểm này của mùa giải, tại La Liga, tiền đạo của "Los Blancos" bị phạm lỗi 89 lần (cao nhất giải đấu). Người xếp sau Vinicius trong danh sách bị phạm lỗi, Isi Palazon, kém anh 23 lần.

Mùa này, bản thân cầu thủ 22 tuổi đã nhận 8 thẻ phạt, phần lớn trong số đó đến từ lỗi phản ứng với trọng tài khi cảm thấy cầu thủ phòng ngự đối phương bị xử phạt quá nhẹ. Hồi tháng 2, HLV Carlo Ancelotti và thủ thành Thibaut Courtois lên tiếng đòi các trọng tài La Liga "công bằng hơn với Vinicius".

Hôm 11/3 vừa qua, tuyển thủ Brazil lập công trong chiến thắng 3-1 của Real trước Espanyol tại vòng 25 La Liga. Đó là bàn thắng thứ 18 của Vinicius sau 38 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này. Bên cạnh đó, chân sút sinh năm 2000 cũng sở hữu 9 kiến tạo cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Phản ứng của Arteta trước tin đồn với Real Madrid Thuyền trưởng Arsenal khẳng định ông dành toàn bộ sự tập trung cho đại diện Premier League trước chuyến làm khách tới sân của Sporting Lisbon ở vòng 16 đội Europa League.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Real đẩy Mbappe vào thế khó

Kylian Mbappe phải tự bản thân nỗ lực trong trường hợp muốn gia nhập Real Madrid sau mùa giải năm nay.

Real chạy đà thuận lợi trước đại chiến với Liverpool

Đội chủ sân Bernabeu giành chiến thắng 3-1 trước Espanyol trong cuộc đối đầu ở vòng 25 La Liga diễn ra tối 11/3 (giờ Hà Nội).

Real Madrid phản đối UEFA

Thay vì hợp tác, Real Madrid yêu cầu UEFA khắc phục tình hình và chịu toàn bộ trách nhiệm cho sự cố trong trận chung kết Champions League 2021/22 với Liverpool.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm