Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinhomes Ocean Park lập cú đúp tại giải 'Thành phố thông minh 2020'

Nhờ những nỗ lực kiến tạo chuẩn sống đô thị mới, Vinhomes Ocean Park đã được vinh danh ở hai hạng mục lớn tại lễ trao giải “Thành phố thông minh 2020”.

Giải thưởng “Thành phố Thông minh” do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Trải qua 2 tháng chuẩn bị và tranh tài với 3 vòng đánh giá, bình chọn, giải thưởng đã chính thức khép lại với lễ trao giải ngày 24/11. Theo đó, Vinhomes Ocean Park đã được vinh danh ở hai hạng mục “Dự án bất động sản thông minh” và “Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp dự án bất động sản thông minh”.

“Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp dự án bất động sản thông minh” là giải thưởng cao nhất nhất trong hệ thống của “Thành phố thông minh”. Giải thưởng này được ban tổ chức trao cho cho Vinhomes nhằm ghi nhận và vinh danh nỗ lực xây dựng mô hình đại đô thị thông minh Vinhomes Ocean Park.

Vinhomes anh 1

Ông Nguyễn Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ và ông Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA trao giải “Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp dự án bất động sản thông minh” cho đại diện Vinhomes và VinSmart.

Là dự án đại đô thị lớn nhất của Vinhomes, Vinhomes Ocean Park được ban tổ chức đánh giá cao ở cả 4 tiêu chí đánh giá của giải thưởng, gồm: Cơ sở hạ tầng kỹ thuật tiên tiến, kiến trúc ICT và hạ tầng dữ liệu thông minh, ứng dụng công nghệ cho tiện ích cư dân và quy mô dự án và thiết kế cảnh quan kiến trúc thông minh.

Cụ thể, dự án ứng dụng hệ thống BMS (Building Management System) vào quản lý giao thông nội khu; sử dụng thiết bị điện và chiếu sáng tiết kiệm điện năng tiêu thụ; xử lý nước cấp và nước thải theo công nghệ hiện đại với hiệu suất cao gấp đôi, giảm lượng hóa chất sử dụng; đỗ xe thông minh; hệ thống camera kết hợp trí tuệ nhân tạo AI...

Song song với đó, dự án ứng dụng kiến trúc ICT và hạ tầng dữ liệu thông minh giúp kết nối tất cả hệ thống hoạt động độc lập vào một trung tâm giám sát tập trung, số hóa toàn bộ dữ liệu. Tất cả dữ liệu thông minh được lưu trữ tại hệ thống máy chủ với tính bảo mật, an toàn thông tin tốt.

Dự án cũng ứng dụng công nghệ vào việc đảm bảo an ninh, an toàn cho cư dân như hệ thống nhận diện khuôn mặt để phân tầng thang máy và kiểm soát người ra vào; liên lạc nội khu thông minh; kết nối với ban quản lý khu đô thị và sử dụng dịch vụ tiện ích cho cư dân thông qua ứng dụng VinID…

Vinhomes Ocean Park được quy hoạch cảnh quan tối ưu với không gian xanh trên tổng diện tích lên tới 420 ha. Mật độ xây dựng dự án thấp chỉ gần 19%, còn lại là gần 117 ha diện tích công viên, cây xanh và mặt nước. Sự kết hợp thông minh giữa cảnh quan và tiện ích theo mô hình “thành phố thu nhỏ” mang tới chất lượng sống khỏe mạnh, tiện nghi cho cư dân.

Vinhomes anh 2

Vinhomes Ocean Park được phát triển theo mô hình “Thành phố biển hồ”.

Chỉ sau 2 năm ra mắt, dự án Vinhomes Ocean Park đã nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, tiêu biểu như "Khu đô thị có biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới", "Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam năm 2019" do giải thưởng “Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương” - APPA trao tặng.

Bắt tay cùng VinSmart - đối tác chiến lược và cũng là một công ty thành viên trong hệ sinh thái Vingroup, Vinhomes Ocean Park hướng tới kiến tạo chuẩn sống đô thị mới, nâng chất lượng sống người Việt sánh ngang các thành phố hiện đại trên thế giới. Giải thưởng “Thành phố thông minh 2020” cho thấy nỗ lực của Vinhomes Ocean Park trong việc thực hiện mục tiêu này.

Vinhomes Ocean Park

Website: oceanpark.vinhomes.vn | Hotline: 19001018

Fanpage: facebook.com/vh.oceanpark

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm