Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vĩnh Phúc cô lập xã có 5 người nhiễm virus corona

UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cô lập xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) nhằm ngăn chặn virus corona lây lan. Mỗi người dân địa phương sẽ được hỗ trợ 40.000 đồng/ngày.

Tối 12/2, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Duy Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết địa phương này quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên), nơi có 5 người dương tính với virus corona.

Theo ông Thành, quyết định này là giải pháp mạnh tiếp theo sau khi xã Sơn Lôi ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona thế hệ F3.

“Chúng tôi quyết định lập 8 chốt chặn tại các điểm ra vào xã do công an tỉnh chủ trì. Người dân sẽ không được ra khỏi xã, trừ trường hợp cấp bách được công an tỉnh thông qua. Đồng thời, tỉnh kiên quyết không cho người ngoài vào trừ các lực lượng làm nhiệm vụ”, ông Thành nói.

Bị sốt sau khi đi xem pháo hoa cùng người nhiễm virus corona Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đang cách ly hơn 10 bệnh nhân từng tiếp xúc với người nhiễm virus corona trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trong chiều 12/2, HĐND tỉnh đã triệu tập kỳ họp bất thường, thông qua nghị quyết hỗ trợ cho người dân trong giai đoạn bị cách ly.

Theo đó, chính quyền sẽ hỗ trợ 40.000 đồng/ngày đối với mỗi người dân xã Sơn Lôi, bao gồm cả người địa phương và người tạm trú tại địa phương như công nhân, người lao động thuê nhà. Mỗi người dân trong xã bị đưa tới điểm cách ly tập trung sẽ được hỗ trợ 60.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, tỉnh sẽ hỗ trợ 200.000 đồng/ngày cho mỗi người thuộc lực lượng triển khai tại các điểm chốt chặn.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Công Thương kết hợp với Liên minh các hợp tác xã trên địa bàn triển khai bình ổn giá, thành lập các điểm bán hàng lưu động đưa hàng hoá thiết yếu vào tận các thôn, xóm, đảm bảo đời sống người dân không bị xáo trộn.

Ông Lê Duy Thành nhận định Vĩnh Phúc là địa bàn giáp ranh với Hà Nội, có các trục giao thông lớn chạy qua, gần sân bay Nội Bài, vì vậy tỉnh sẽ kiên quyết triển khai các giải pháp để khống chế dịch, nếu để dịch lây lan sẽ gây ảnh hướng rất lớn.

Cach ly Vinh Phuc anh 1

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm