Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vĩnh Phúc cử lực lượng canh gác, cách ly khu vực có người nhiễm corona

Sau khi có 10 trường hợp mắc virus corona, Vĩnh Phúc quyết định cách ly các khu vực có người dương tính, tránh nguy cơ dịch bệnh lan rộng.

Trước diễn biến của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona, chiều 11/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn hỏa tốc yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục mở rộng điều tra, rà soát các đối tượng phải cách ly, đồng thời thành lập các đội chống dịch tại từng thôn, phố.

Các đội này có nhiệm vụ tuyên truyền, giám sát và đo thân nhiệt, yêu cầu các trường hợp có dấu hiệu bất thường phải đi khám tại cơ sở y tế.

Chính quyền sẽ trang bị máy đo thân nhiệt cầm tay, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cao cấp cho các đội phòng chống dịch.

Cach ly corona Vinh Phuc anh 1

Vệ sinh khử trùng xe đón người được cách ly tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Đức Hiền.

Trước nguy cơ dịch lan rộng, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly các khu vực có dịch bệnh. Tỉnh yêu cầu cử lực lượng gác gồm công an xã và dân quân hạn chế sự qua lại của người dân tại các thôn, xã có người dương tính với virus corona. Toàn bộ khu vực được cách ly sẽ được phun khử trùng.

Sở Y tế Vĩnh Phúc được giao nhiệm vụ cử các đoàn kiểm tra tới các cơ sở y tế để hướng dẫn công tác chuyên môn, thành lập tổ công tác cắm chốt tại "tâm dịch" huyện Bình Xuyên, tuyệt đối không để dịch lan rộng.

Cach ly corona Vinh Phuc anh 2

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm