Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vĩnh Phúc có 2.870 F1

Chiều 11/5, Vĩnh Phúc ghi nhận tổng cộng 59 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương này xác định có 2.870 F1.

  • Ngày 11/5, Bộ Y tế công bố thêm 71 ca mắc Covid-19 trong nước.
  • Số ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam vượt mốc 500 sau 2 tuần.
  • Hà Nội vẫn đang là địa phương có số ca nhiều nhất.
phong toa vi dich benh Covid-19 anh 1

Số ca mắc tính tới 18h ngày 11/5. Đồ họa: Quốc Toàn.

  • Hải Phòng siết chặt vận tải hành khách

    Ngày 11/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải.

    Theo đó, ông Tùng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng chỉ được chở không quá 50% số người cho phép trong cùng một thời điểm (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và không vượt quá 20 người trên phương tiện (kể cả người lái và nhân viên phục vụ trên xe). Phương tiện phải bố trí hành khách ngồi giãn cách 1 ghế.

    Thành phố cũng yêu cầu lái xe không được dừng, đỗ phương tiện để đón, trả khách hoặc để khách, lái xe, phụ xe xuống sử dụng các dịch vụ ăn - uống, mua bán hàng hóa và các dịch vụ khách khi qua các vùng, khu vực đã được cấp có thẩm quyền công bố có dịch.

    Ngoài ra, Hải Phòng yêu cầu phải giảm 50% số lượng phương tiện đang hoạt động đối với vận tải hành khách bằng taxi.

    Cũng trong văn bản này, Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo dừng hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy nội địa với các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Các bến phà, bến khách ngang sông, bến đò trong địa bàn thành phố chỉ được chở không quá 50% số người cho phép, đồng thời phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

    Thời gian thực hiện các nội dung trên kể từ 12h ngày 11/5 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.

  • Hà Nội phong tỏa tòa CT10C chung cư Đại Thanh

    Ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo khẩn về trường hợp ông N.V.B. (68 tuổi, trú tại chung cư Đại Thanh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội phong tỏa tòa nhà CT10C khu đô thị Đại Thanh. Lực lượng y tế cũng khẩn trương rà soát, truy vết những người liên quan ca bệnh mới này. Tổng số căn hộ ở đây là hơn 2.300 với khoảng gần 10.000 người dân sinh sống.

    Người dân tiếp tế đồ ăn, nước uống cho những người ở bên trong tòa nhà bị phong tỏa. Ảnh: Việt Linh. 

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 2

  • Bắc Giang yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tất cả lao động ở doanh nghiệp có F0, F1

    Ngày 11/5, UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản gửi sở y tế, các địa phương, cùng ban quản lý các khu công nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn. Tại đây, tỉnh Bắc Giang yêu cầu tất cả các doanh nghiệp đã có ca nhiễm F0, F1; các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên); các doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao bắt buộc phải thực hiện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người lao động tại doanh nghiệp.

    Thời gian thực hiện từ 14h ngày 11/5. Chi phí xét nghiệm sẽ do doanh nghiệp chi trả. 

    Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến sáng 11/5, địa phương ghi nhận 54 ca nhiễm nCoV. Trong đó, ổ dịch lớn nhất tại Công ty TNHH Shin Young thuộc Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên với 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

  • Huyện Lục Nam (Bắc Giang) giãn cách xã hội

    Ngày 11/5, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) ký văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trên toàn huyện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tại đây, UBND huyện Lục Nam quyết định giãn cách xã hội tạm thời trên địa bàn các xã, huyện, thị trấn để phục vụ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3. Việc thực hiện bắt đầu từ 17h cùng ngày.

    Theo đó, huyện Lục Nam yêu cầu người dân dừng ngay các hoạt động không thiết yếu gồm: nhà hàng ăn uống, quán nước, quán cà phê; hàng quán trên vỉa hè; hàng quán giải khát, điểm xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, cắt tóc, gội đầu…

    Việc kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ, khu thương mại cũng phải tạm dừng, chỉ cho các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, thuốc men...

  • Quảng Ngãi cho học sinh đi học trở lại

    Ngày 11/5, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, ký văn bản, thông báo cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh trở lại trường học tập và kiểm tra cuối kỳ từ ngày 12/5.

    Các trường ở Quảng Ngãi sẽ kết thúc năm học trước ngày 20/5. Ông Phu yêu cầu không tổ chức tổng kết năm học toàn trường. Việc biểu dương, khen thưởng học sinh được tổ chức theo đơn vị lớp hoặc khối do thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục quyết định.

    Riêng học sinh tại thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Học sinh ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng đến khi có thông báo mới.

    Quảng Ngãi cho học sinh đi học trở lại từ 12/5. Ảnh: Phạm Ngôn. 

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 3

    Đối với học sinh khối lớp 9 và 12, các trường chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT.

    Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi thông báo cho học sinh toàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 12/5.

    Trong thời gian trở lại trường làm việc, học tập, cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan lơ là, thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế.

  • Bắc Ninh lùi thời gian tuyển sinh lớp 6 và lớp 10

    Trong công văn của UBND tỉnh Bắc Ninh gửi Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đồng ý chủ trương lùi thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp, thi tuyển sinh đối với lớp 6 tại trường THCS trọng điểm và lớp 10 THPT năm học 2021-2022. 

    Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố, căn cứ vào tình hình thực tiễn công tác phòng chống dịch trên toàn tỉnh để tham mưu thời gian tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp đảm bảo phù hợp, an toàn, đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Sau đó, Sở báo cáo lại để Chủ tịch UBND tỉnh quyết định. 

  • Xử phạt 33 thanh niên tụ tập hát karaoke trong mùa dịch

    Ngày 11/5, Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) hoàn thiện hồ sơ đề nghị xử phạt vi phạm hành chính 33 thanh niên về hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, 26 người có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

    Công an huyện Quế Võ cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Vũ Ngọc Dũng, sinh năm 1990; Đào Văn Huy, sinh năm 1990, đều trú tại Chí Linh (tỉnh Hải Dương) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và hoàn thiện hồ sơ để khởi tố Hoàng Thị Tuyết, sinh năm 1986, ở Châu Phong (Quế Võ) về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

    Trước đó, bất chấp lệnh cấm mùa dịch, 33 thanh niên này đã tụ tập tại quán Karaoke Bảo Anh của Hoàn Thị Tuyết, ở xã Châu Phong (Quế Võ). Trong số đối tượng này có 26 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

    Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh. 

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 4

  • Thái Bình có thêm 2 người dương tính nCoV

    Chiều 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết tỉnh này vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 2 người có địa chỉ tại xã Đông La (Đông Hưng) và xã Nam Trung (Tiền Hải).

    Họ trước đó thuộc diện F1, cùng phòng với bệnh nhân Covid-19 số 3042 và 3044 (được Bộ Y tế công bố trước đó) trong quá trình điều trị tại khoa Lão, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

    Ban đầu, 2 người có kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó, họ được chuyển sang khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình để theo dõi sức khỏe. Đến ngày 11/5, CDC Thái Bình thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2 và có kết quả nêu trên.

    Trước đó, vào ngày 6/5, Thái Bình ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 đều liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Cùng ngày, Thái Bình phải giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng và phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì liên quan lịch trình ca mắc Covid-19.

    Đến ngày 10/5, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình được gỡ bỏ lệnh phong tỏa tạm thời vì hơn 4.000 mẫu xét nghiệm của toàn bộ cán bộ, viên chức, bệnh nhân, người nhà ở đây đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

  • Đà Nẵng tạm dừng vận tải hành khách bằng ôtô đến địa phương có ca mắc Covid-19

    Chiều 11/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đà Nẵng gửi công văn đến Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đơn vị kinh doanh vận tải.

    Theo đó, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận. Việc tạm dừng hoạt động bắt đầu từ 0h ngày 12/5, đến khi có thông báo mới.

    Đà Năng đã phong tỏa một số địa điểm liên quan ca mắc Covid-19. Ảnh: Đoàn Nguyên.

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 5

    Chủ doanh nghiệp vận tải hành khách, tài xế có hành trình đi qua các tỉnh trên không được dừng, đón, trả khách sai quy định. Sở GTVT Đà Nẵng cũng yêu cầu chủ xe, tài xế hạn chế hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô đến các tỉnh/thành phố có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

    Trong trường hợp cần thiết, đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe. Chủ xe, tài xế có tuyến đi/đến các địa phương còn lại được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

  • Nam bệnh nhân nhiễm nCoV ở Huế từng nhậu cùng 12 người

    Ngày 11/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết tỉnh này đã ghi nhận thêm người thứ 4 dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là nam bệnh nhân L.V.C. (BN 3535, 52 tuổi, trú thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, Phú Lộc).

    Anh C. làm thợ hồ và có mối quan hệ tiếp xúc gần với F1 của BN 3268 trú cùng xã. Trước đó, anh C. đã được tổ chức cách ly tại nhà do xác định là F2 từ ngày 9/5. Hai ngày sau, người này được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại T3.

    Theo lịch sử dịch tễ, ngày 5/5, BN 3535 tiếp xúc với người thân trong gia đình có 7 người. Trong đó, 3 người thuộc diện F1 đã được chuyển đi cách ly tập trung tại T4 từ ngày 9/5.

    Một ngày sau, ông C. đi làm nông tại địa phương và có tiếp xúc với chồng của BN 3268. Ngày 7/5, ông C. đi ăn đầy tháng ở nhà bà N.T.B.E. ở thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc). Tại đây, người này tiếp xúc với khoảng 51 người (có 5 người cùng bàn ăn).

    Khoảng 9h ngày 8/5, bệnh nhân đi ăn nhậu tại quán ở khu tái định cư thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, tại quán có 12 người.

    Trưa 9/5, cán bộ y tế đến điều tra dịch tễ ông C. do liên quan đến ca bệnh 3268. Người này được xác định là F2 nên được tổ chức cách ly tại nhà. Sau đó, ông C. được Trung tâm Y tế Phú Lộc đến lấy mẫu xét nghiệm. 

    Ngày 11/5, kết quả xét nghiệm của ông C. cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định có 16 F1 gồm 4 người thân và 12 người cùng ăn tại quán ở khu tái định cư thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến.

    Thừa Thiên - Huế phong tỏa nhiều khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Điền Quang. 

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 6

  • Thêm 27 ca mắc Covid-19 trong nước

    Tối 11/5, Bộ Y tế cho hay 27 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Bắc Ninh (20), Bắc Giang (2), Hà Nội (2), Thái Bình (2), Thừa Thiên Huế (1). Họ đều là F1, được cách ly tập trung trước khi phát hiện dương tính với nCoV; không phát hiện ổ dịch mới.

    Ba bệnh nhân còn lại là người nhập cảnh, ghi nhận tại TP.HCM. Họ từ Hàn Quốc và Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) nhập cảnh về Việt Nam, đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

  • Hiệu trưởng trường mầm non bị tạm đình chỉ công tác

    UBND huyện Thanh Oai có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng trường mầm non Cự Khê đối với bà Đào Thị Phương Nghi (48 tuổi) để kiểm tra, xem xét trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc tổ chức dạy thêm, học thêm, trông trẻ không đúng quy định.

    Quyết định được ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai ký ngày 10/5.

  • Thừa Thiên - Huế phong tỏa địa phương nơi có ca mắc Covid-19 dự lễ đầy tháng

    Ngày 11/5, tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 ở huyện Phú Lộc sau khi ghi nhận ca dương tính với nCov.

    Theo đó, cơ quan chức năng khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) từ 19h ngày 11/5 theo Chỉ thị số 16 cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với xã Lộc Vĩnh từ 17h ngày 11/5 theo Chỉ thị số 15 cho đến khi có thông báo mới.

    Trước đó, Thừa Thiên - Huế ghi nhận trường hợp này là nam bệnh nhân L.V.C. (BN 3535, 52 tuổi, trú thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, Phú Lộc). Anh C. làm thợ hồ và có mối quan hệ tiếp xúc gần với F1 của BN 3268 trú cùng xã. Trước đó, anh C. đã được tổ chức cách ly tại nhà do xác định là F2 từ ngày 9/5. Hai ngày sau, người này được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại T3. Theo điều tra dịch tễ, BN3535 từng đi ăn đầy tháng ở nhà bà N.T.B.E. ở thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc). Tại đây, người này tiếp xúc với khoảng 51 người (có 5 người cùng bàn ăn). Ngoài ra, người này còn ăn nhậu cùng 12 người tại quán ở khu tái định cư thôn Phước Lộc (xã Lộc Vĩnh).

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 7

  • Nữ công nhân ở Đà Nẵng dương tính nCoV

    Chị là N.T.N. làm việc tại Công ty CP DVTM Trường Minh, ở lô 39, số 02 khu công nghiệp An Đồn. Chiều 11/5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết nữ công nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

    Chị ở nhà trọ tại số 27 Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ngày 11/5, chị N. đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà khám và được y tá lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Ngay sau đó, ngành y tế quận đã đưa người này này đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, điều trị. Quận Sơn Trà đã lập chốt cách ly y tế tại nơi chị này cư trú và phong tỏa mềm tại Công ty CP DVTM Trường Minh, phun hóa chất khử khuẩn. 

  • Hải Phòng tạm dừng hoạt động đông người trong cơ sở giáo dục

    Chiều 11/5, giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng Lê Quốc Tiến ký văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động tập trung đông người trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19.

    Cụ thể, giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu tạm dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người như: Lễ tổng kết năm học; họp phụ huynh; lễ tri ân; lễ trưởng thành cho học sinh cuối cấp… từ ngày 11/5 cho đến khi có thông báo mới. Thủ trưởng các đơn vị phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm bắt tình hình giải quyết công việc, kịp thời báo cáo những vấn đề phức tạp (nếu có) về Sở GD&ĐT TP để được hướng dẫn giải quyết.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP cũng yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động tuyệt đối không di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố, trong trường hợp thực sự cần thiết phải xin ý kiến. Từ ngày 29/4 đến nay, Hải Phòng ghi nhận một ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, liên quan ổ dịch Bệnh viện K (Hà Nội).

  • Xem xét xử lý một người trốn khỏi nơi cách ly

    Ông Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, thông tin bệnh nhân Nguyễn Văn Hải (29 tuổi, người địa phương) đã quay lại nơi cách ly tập trung. Người này trước đó trốn khỏi nơi cách ly và lực lượng chức năng phải cưỡng chế người này quay trở lại sau khi ông Hải không chấp hành.

    Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, chính quyền huyện đang củng cố hồ sơ để xử lý ông Hải vì hành vi bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung.

    Trước đó, ngày 7/5, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Hải để cách ly tập trung. Ngày 5-6/5, Hải đã đi vào khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi nhập viện, ông Hải có triệu chứng ho, đau họng, không sốt và được điều trị, theo dõi nghi ngờ mắc Covid-19. Đến 8h ngày 9/5, người này bỏ trốn khỏi khu cách ly.

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 8

    Diễn biến dịch bệnh tại nhiều tỉnh thành đang rất phức tạp. Ảnh minh họa: Việt Linh.

  • Khánh Hòa yêu cầu dừng tổ chức tiệc cưới

    Ngày 11/5, UBND tỉnh Khánh Hoà ra công văn khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

    Tỉnh yêu cầu dừng tổ chức tiệc cưới, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết từ 0h ngày 12/5. Các giải đấu thể thao, chương trình văn hoá, nghệ thuật, hội chợ; cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, pub, karaoke, massage, spa, trò chơi điện tử cũng được yêu cầu dừng hoạt động.

    Nhà hàng, quán ăn trong nhà phải bố trí bàn ghế giãn cách hoặc có tấm chắn giữa các bàn, không sử dụng đồ dùng chung. UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh ăn, uống trên vỉa hè, đường phố không đúng quy định, vi phạm công tác phòng, chống dịch.

    UBND TP Nha Trang chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thành lập trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Ga Nha Trang để giám sát, theo dõi y tế với tất cả hành khách đến, đi.

  • Một bệnh nhân Covid-19 ở An Giang phải thở máy

    Ngày 11/5, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cùng các chuyên gia đã hội chẩn trực tuyến về việc điều trị cho bệnh nhân 2983.

    Đây là bệnh nhân nữ, 65 tuổi, ở Tân Phú, An Giang. Bà đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang. Hiện sức khỏe của bệnh nhân này diễn biến nặng, phải thở máy không xâm nhập. Hôm nay, bà bị tràn khí màng phổi bên phải. Người này có tiền sử tăng huyết áp nhiều năm và tiểu đường type 2.

    Tiểu ban điều trị đã đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khẩn trương cử đoàn chuyên gia hồi sức tích cực và trang thiết bị đến An Giang để hỗ trợ cấp cứu, điều trị trường hợp này. Bệnh nhân được xem xét chuyển tuyến nếu thích hợp.

  • Cán bộ tư pháp xã ở Hà Nội nhiễm nCoV

    Trường hợp này là P.T.T., nữ, 39 tuổi, có địa chỉ ở Ba Lăng, Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội. Chị T. là cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu, Thường Tín. Chị từng tiếp xúc bệnh nhân 3093 (D.V.H.) ngày 4/5 khi trường hợp này đến làm giấy tờ.

    Ngày 7/5, chị T. tự cách ly tại nhà. Ngày 8/5, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

    Ngày 9/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín. Ngày 11/5, người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Bệnh viện Phổi Hà Nội và CDC Hà Nội thực hiện. Điều tra sơ bộ cho thấy bệnh nhân có 4 F1 là người trong nhà và 24 người liên quan, đều đã được lấy mẫu.

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 9

  • Kiên Giang cho học sinh lớp 1-11 dừng đến trường từ 15/5

    Chiều 11/5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang Trần Quang Bảo ký công văn hướng dẫn hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021.

    Học sinh từ lớp 1-11 dừng đến trường từ ngày 15/5. Trong trường hợp học sinh không đủ bài kiểm tra định kỳ theo quy định, hiệu trưởng quyết định lựa chọn các hình thức kiểm tra (trực tiếp hoặc trực tuyến) để thay thế. Đối với phần chương trình môn học còn lại của năm học, nhà trường tổ chức dạy học và ôn tập qua mạng theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

    Đối với học sinh lớp 9, các trường chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng đề cương, phối hợp với cha mẹ học sinh để hướng dẫn các em ôn tập nhằm đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đối với học sinh lớp 12, các trường chủ động thực hiện kế hoạch ôn tập phù hợp với điều kiện cụ thể trong từng giai đoạn, đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh khi học sinh ôn tập tại trường.

  • Vĩnh Phúc có 2.870 F1

    Theo thông tin từ Tổ Truyền thông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến 16h ngày 11/5, Vĩnh Phúc ghi nhận tổng cộng 59 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Như vậy, riêng ngày 11/5, số ca nhiễm virus của địa phương này tăng thêm 7 người. Trong số này, 33 trường hợp liên quan ổ dịch quán bar Sunny, 20 người lây nhiễm virus từ Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, 5 ca ở công ty Vinatop và một người từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Ngoài ra, qua công tác điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, địa phương này xác định được thêm một trường hợp nghi ngờ và 2.870 F1

  • Thừa Thiên - Huế yêu cầu dừng các hoạt động đông người

    Ngày 11/5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ra thông báo bổ sung một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh sau khi phát hiện ca bệnh thứ 4. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

    Người dân không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử. Mọi người phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m với nhau nơi công cộng.

    Ban chỉ đạo cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các điểm di tích lịch sử, văn hóa, du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; thể dục, thể thao ngoài trời; đào tạo, sát hạch lái xe, các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự từ 0h ngày 12/5.

    Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe) được phép hoạt động nhưng tối đa không quá 10 người, phải thực hiện giãn cách, quét mã QR và thực hiện các biện pháp phòng dịch.

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 10

  • Nữ cán bộ chữa cháy tỉnh Quảng Nam từng viếng đám tang, đi siêu thị

    Tối 11/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng phát đi thông báo về 4 trường hợp nghi mắc Covid-19. Trong đó, chị L.N.T.B.T. (34 tuổi) là cán bộ tại Đội Chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Bắc Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam.

    Gia đình chị trú tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Chiều 29/4, chị cùng chồng và 2 con đi ôtô riêng từ Đà Nẵng vào TP Quy Nhơn (Bình Định). Tại đây, chị T. ở nhà cha mẹ ruột trên đường Lê Thánh Tông, TP Quy Nhơn. Ngày 3/5, gia đình chị T. trở lại Đà Nẵng. Sáng 4/5, chị T. vào cơ quan làm việc. Tối cùng ngày, chị T. cùng chồng đến chơi nhà anh N.T.L.D. (bệnh nhân 3222).

    Ngày 5/5, chị T. cùng bạn tên T.A. đi viếng đám tang tại số 10 đường Chơn Tâm 9, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đến 18h, 2 người cùng 3 đồng nghiệp đi ăn tại quán Hoàng Lê, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê. Ngày 6/5, buổi sáng chị T. đi làm tại cơ quan, tiếp xúc với nhiều người. Chiều, chị T. mua đồ tại siêu thị Vinmart trên đường Ông Ích Khiêm. Ngày 7/5, chị T. ở nhà vì được N.T.L.D. (bệnh nhân 3222) thông báo D. đang là F2.

    Ngày 8/5, chị T. đến Trạm y tế phường Thanh Bình khai báo y tế do được thông báo N.T.L.D. dương tính với SAR-CoV-2. Trưa cùng ngày, nữ cán bộ chữa cháy được đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm ngày 11/5 xác định chị T. dương tính với SARS-CoV-2.

  • Xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm cho công nhân

    Trao đổi với Zing tối 11/5, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết tỉnh đang tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công nhân làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV). Việc xét nghiệm sẽ diễn ra xuyên đêm.

    Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh thông tin về việc 2 nhiễm nCoV là công nhân của Công ty SEV. Đêm nay, ngành y tế tỉnh sẽ xét nghiệm nhanh cho 33 tổ công nhân tại công ty này.

    Theo CDC Bắc Ninh, một trong hai bệnh nhân tên là P.T.T. có địa chỉ tại thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành. Chồng bệnh nhân nấu ăn tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành và ngày 9/5 có kết quả dương tính. Bệnh nhân thứ 2 là N.T.T. có địa chỉ ở khu Ninh Chấp, phường Thái Học, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 11

  • Chuyển 500 người ra khỏi Bệnh viện K

    Những người này được chuyển đến cách ly tại Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Họ có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định.

    Theo Bệnh viện K, quyết định này được đưa ra nhằm mục đích đảm bảo an toàn trong giãn cách cho gần 3.500 người cách ly tại bệnh viện cùng với quyết tâm khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất. Hiện 3 cơ sở của Bệnh viện K có khoảng 3.000 người cách ly. Riêng cơ sở Tân Triều có khoảng 2.400 người.

    Sáng nay, những người này đã được đưa đến Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội trong điều kiện tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc phòng, chống dịch. 12 xe cấp cứu di chuyển từng đợt, từng khoa lần lượt 6 người bệnh và người nhà được sắp xếp ngồi trên một xe. Mỗi xe đều có một cán bộ y tế phụ trách để đảm bảo theo dõi sức khỏe người bệnh, người nhà trên đường đi. 

    phong toa vi dich benh Covid-19 anh 12

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm