Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vĩnh Long xét nghiệm hơn 32.000 công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Phú

Trung bình mỗi ngày, tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu test nhanh từ 7.000 đến 8.000 người liên quan đến chùm ca bệnh tại Công ty TNHH Tỷ Xuân trong Khu Công nghiệp Hòa Phú.

Ngày 12/7, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết ngành y tế tiến hành lấy mẫu truy vết trên diện rộng liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Tỷ Xuân trong Khu Công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ.

“Hôm nay, nhân viên y tế sẽ tiến hành lấy mẫu, test nhanh đối với công nhân của Công ty TNHH Tỷ Xuân với khoảng 22.000 công nhân. Trung bình mỗi ngày, lực lượng sẽ lấy từ khoảng 7.0000 đến 8.000 mẫu”, ông Minh nói.

Vinh Long lay mau hon 30.000 cong nhan o Khu Cong nghiep Hoa Phu anh 1

Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ. Ảnh: Đ.Đ.

Sau khi hoàn thành việc lấy mẫu đối với công nhân tại Công ty TNHH Tỷ Xuân, ngành y tế mở rộng xét nghiệm cho khoảng 10.000 công nhân tại Khu Công nhiệp Hòa Phú.

“Chùm ca bệnh liên quan đến Công ty TNHH Tỷ Xuân rất nhiều. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.000 người có liên quan”, ông Minh nói.

Gần 100 cán bộ, sinh viên Đại học Y dược Cần Thơ đã được chi viện sang hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và dập dịch tại Khu công nghiệp Hòa Phú.

Vinh Long lay mau hon 30.000 cong nhan o Khu Cong nghiep Hoa Phu anh 2

Sinh viên trường Đại học Y Dược chi viện cho tỉnh Vĩnh Long vào chiều 11/7. Ảnh: Đ.Đ.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long ghi nhận thêm 23 ca nghi nhiễm nCoV mới, đang chờ Bộ Y tế công bố. Trong số này có 10 ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân và một ca là công nhân xưởng A09. 12 ca là F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền, TP.HCM.

Theo thống kê của ngành y tế, đến chiều 12/7, tỉnh Vĩnh Long có 180 ca nhiễm nCoV, trong đó 5 ca được cách ly sau khi nhập cảnh. Các ca nhiễm ghi nhận tại Vĩnh Long phần lớn là tại ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân và có yếu tố dịch tễ từ ổ dịch này.

Thêm nhiều ca nghi nhiễm nCoV liên quan ổ dịch Công ty Tỷ Xuân

Trong 20 ca nghi nhiễm mới ở Vĩnh Long, 11 người liên quan ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân. Huyện Long Hồ đã phong tỏa 3 khu dân cư để điều tra dịch tễ.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm