Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm nhiều ca nghi nhiễm nCoV liên quan ổ dịch Công ty Tỷ Xuân

Trong 20 ca nghi nhiễm mới ở Vĩnh Long, 11 người liên quan ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân. Huyện Long Hồ đã phong tỏa 3 khu dân cư để điều tra dịch tễ.

Ngày 12/7, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long ghi nhận thêm 20 ca nghi nhiễm nCoV mới. Trong số này có 10 ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân ở khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ.

Một ca là công nhân xưởng A09 cũng thuộc công ty này và 9 ca còn lại là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền, TP.HCM.

Huyện Long Hồ đã phong tỏa 3 khu vực có ca nhiễm trong cộng đồng vào ngày 11/7 thuộc các xã Lộc Hòa, Tân Hạnh và Thạnh Quới.

Theo thống kê của ngành y tế, tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận 152 ca nhiễm nCoV, trong đó 134 ca liên quan ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân. Trong bản tin của Bộ Y tế vào sáng 12/7, tỉnh Vĩnh Long có 26 ca bệnh, trong đó 24 ca liên quan đến Công ty TNHH Tỷ Xuân.

Lien tuc phat hien ca nhiem nCoV o o dich Cong ty Ty Xuan anh 1

Phần lớn các ca nhiễm nCoV ở Vĩnh Long liên quan ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân. Ảnh: Đ.Đ.

Tại Tiền Giang, sáng 12/7, tỉnh ghi nhận thêm 29 ca nhiễm nCoV mới, nhiều nhất là TP Mỹ Tho (13) và thị xã Gò Công (10). Tổng số ca được ghi nhận tại Tiền Giang đến sáng nay là 498 ca, với 80 ổ dịch.

Sáng nay, Bộ Y tế đã công bố tỉnh Tiền Giang có 43 ca bệnh. Những trường hợp này liên quan đến BN17725, đã có kết quả xét nghiệm dương tính hôm 9/7.

Từ 0h hôm nay (12/7), tỉnh Tiền Giang đã áp dụng giãn các xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với 10/11 huyện, thị xã và thành phố.

Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định giãn cách xã theo Chỉ thị số 16, riêng huyện Tân Phú Đông giãn cách theo Chỉ thị số 15.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm