Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinh danh 3 cầu thủ xứ Thanh thi đấu cho U23 Việt Nam

Chiều nay tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức buổi lễ vinh danh 3 cầu thủ quê nhà có đóng góp cho thành tích của U23 Việt Nam. Thủ thành Tiến Dũng được thưởng 200 triệu đồng.

Sáng 30/1, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện ông đang trên đường cùng đoàn của tỉnh Thanh Hóa ra Hà Nội đón 3 tuyển thủ U23 Việt Nam, là những người con xứ Thanh có mặt trong đội hình tham gia Giải Vô địch U23 châu Á 2018 được tổ chức ở Trung Quốc.

vinh danh cau thu xu Thanh anh 1
Hai anh em thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Ba tuyển thủ Thanh Hóa được vinh danh, gồm hai anh em ruột thủ thành Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1997), tiền vệ Bùi Tiến Dụng (sinh năm 1998) và hậu vệ Lê Văn Đại (sinh năm 1996).

Trong đó, thủ thành Tiến Dũng và Lê Văn Đại đang thi đấu trong màu áo FLC Thanh Hóa; còn Tiến Dụng đang đầu quân cho SHB Đà Nẵng.

Theo ông Phương, chương trình gặp gỡ, giao lưu sẽ diễn ra tại trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa. Ba tuyển thủ sẽ được ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen và tặng thưởng 300 triệu đồng (Tiến Dũng 200 triệu đồng, Tiến Dụng và Văn Đại mỗi người 50 triệu đồng).

vinh danh cau thu xu Thanh anh 2
Cầu thủ Lê Văn Đại. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

"Chương trình nhằm ghi nhận những đóng góp của những cầu thủ quê Thanh Hóa có đóng góp cho đội tuyển U23 Việt Nam vừa tạo nên thành tích lịch sử của bóng đá nước nhà trên đấu trường châu lục", ông Phương nói.

Theo kế hoạch, cuộc gặp gỡ bắt đầu từ lúc 13h30 ngày 30/1 và không có diễu hành, tuần hành để chúc mừng vì trước đó ở thủ đô Hà Nội đã làm.

Những pha cứu thua xuất thần của thủ môn Bùi Tiến Dũng Thủ thành người Thanh Hóa là người góp công lớn trong chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam với phong độ thi đấu ổn định và liên tiếp có những pha cản phá phạt đền ấn tượng.

Anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng: Hành trình cổ tích

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không thể viết nên 2 chữ vô địch vào trang nhật ký của mình. Nhưng anh cùng em trai Bùi Tiến Dụng đã có hành trình lịch sử cùng U23 Việt Nam.

Vinh danh các cầu thủ xứ Nghệ đang thi đấu cho U23 Việt Nam

Theo dự kiến, ngày mai (30/1) lãnh đạo Nghệ An cùng người hâm mộ tỉnh nhà ra sân bay đón các cầu thủ xứ Nghệ về báo công và vinh danh.



Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm