Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinh danh các cầu thủ xứ Nghệ đang thi đấu cho U23 Việt Nam

Theo dự kiến, ngày mai (30/1) lãnh đạo Nghệ An cùng người hâm mộ tỉnh nhà ra sân bay đón các cầu thủ xứ Nghệ về báo công và vinh danh.

Ngày 29/1, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, cho biết đã ra công văn thông báo về việc tổ chức gặp mặt vinh danh vận động viên đội bóng U23 quốc gia là người xứ Nghệ. Tỉnh là đơn vị chủ trì, giao cho Sở Văn hóa - Thể thao đứng ra tổ chức. 

Theo dự kiến, khoảng 19h ngày 30/1, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan, ban ngành sẽ đón 5 cầu thủ Văn Đức, Xuân Mạnh, Công Phượng, Nguyễn Văn Hoàng (quê Nghệ An) và Bùi Tiến Dũng (quê Hà Tĩnh) từ sân bay. Sau đó, đoàn sẽ di chuyển về Nhà văn hóa Lao động tỉnh, nơi tổ chức gặp mặt, chúc mừng.

U23 Viet Nam anh 1
Văn Đức và Xuân Mạnh. Ảnh: Facebook.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trao tặng bằng khen cho hai cầu thủ Xuân Mạnh và Văn Đức cùng tiền thưởng. Ngoài ra các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn cũng sẽ tặng thưởng cho hai tuyển thủ này. Riêng các cầu thủ còn lại không thuộc biên chế của CLB Sông Lam Nghệ An nên tỉnh sẽ không trao tăng bằng khen.

Ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành cũng cho biết trước đó huyện đã tổ chức lễ thượng cờ, tặng giấy khen cùng tiền thưởng cho 2 cầu thủ này.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc CLB Sông Lam Nghệ An cho hay, CLB đã đặt vé máy bay cho Xuân Mạnh và Văn Đức về sân bay Vinh vào 18h30 chiều mai. Sau đó, đoàn đón sẽ đưa 2 cầu thủ diễu hành quanh TP Vinh trước khi trở về nhà ở huyện Yên Thành.

Ông Nguyễn Thanh Chương, Chủ tịch Hội CĐV SLNA cho hay: "Theo kế hoạch, 18h ngày 30/1 hội sẽ tập trung ở Nhà văn hóa Lao động Nghệ An đến 18h30 sẽ ra sân bay để đón các cầu thủ. Sau đó diễu hành quanh Quảng trường Hồ Chí Minh rồi về Nhà văn hóa Lao động tỉnh để tổ chức vinh danh, lễ gala giao lưu với các CĐV"  

U23 Viet Nam anh 2
Văn Đức chia sẻ nỗi nhớ mẹ trên Facebook cá nhân. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trò chuyện với Zing.vn qua điện thoại, bà Vũ Thị Hiền - mẹ cầu thủ Phan Văn Đức xúc động cho biết dù không giành được cúp vàng nhưng bà luôn tự hào vì con trai là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ cả nước. Người phụ nữ này cũng nói sẽ cho Đức nghỉ ngơi để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2018.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, cầu thủ Đức chia sẻ niềm nhớ thương đến mẹ và mong muốn được trở về nhà. "Con không cần ai khác, chỉ cần mẹ thôi là đủ. Con yêu mẹ nhiều lắm, người để con phấn đấu và cố gắng. Mẹ là tất cả của con", Văn Đức viết.

U23 Viet Nam anh 3
Xuân Mạnh cũng tâm sự về mẹ xúc động trên Facebook cá nhân. Ảnh: Facebook nhân vật.

Cùng tâm trạng nhớ nhà, cầu thủ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Mẹ đừng khóc nữa mẹ nhé. Vì cuộc đời của mẹ đã có quá nhiều cực khổ rồi. Bây giờ mẹ hãy vui lên vì bên mẹ còn có con là chỗ dựa vững chắc về tinh thần. Và bố mẹ cũng là niềm động lực lớn nhất giúp con vượt qua những khi mệt mỏi nhất".

Trước đó, chiều 28/1, các cầu thủ U23 Việt Nam trở về nước trước sự chào đón của hàng triệu người hâm mộ. Tối cùng ngày các cầu thủ trong đội U23 Việt Nam đã giao lưu với các CĐV tại sân Mỹ Đình.

Thủ tướng đón U23 Việt Nam: Chưa bao giờ đợi lâu mà vui thế

Gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ "chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước".



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm