Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup trao học bổng 48 tỷ, thiết lập mạng lưới học giả trẻ toàn cầu

Ngày 24/6, chương trình Học bổng KHCN Vingroup tổ chức lễ trao học bổng cho 30 du học sinh bậc thạc sĩ, tiến sĩ niên khóa 2022 và ra mắt Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup toàn cầu.

Lễ trao “Học bổng khoa học công nghệ đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ du học nước ngoài” của Tập đoàn Vingroup (Học bổng KHCN Vingroup) khóa 2022 vinh danh 30 học giả trẻ Việt Nam xuất sắc trước sự chứng kiến của đại diện các Đại sứ quán Mỹ, Australia, Pháp, Singapore…

Học bổng được trao năm 2022 có tổng giá trị đến 48 tỷ đồng. Kể từ khi thành lập năm 2019, sau 4 mùa tuyển chọn, chương trình đã trao 132 suất học bổng với tổng giá trị hơn 339 tỷ đồng cho các học giả trẻ xuất sắc, có khát vọng phụng sự cộng đồng và phát triển tương lai của KHCN tại Việt Nam.

Hoc bong Vingroup anh 1

30 sinh viên nhận Học bổng KHCN Vingroup khoá 2022 chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tại buổi lễ.

Để nhận Học bổng KHCN Vingroup, các học viên phải trải qua một quá trình tuyển chọn khắt khe. Cụ thể, sau khi vượt qua vòng nộp hồ sơ, những ứng viên xuất sắc sẽ được chọn vào phòng phỏng vấn với các giáo sư thuộc Hội đồng cố vấn khoa học Vingroup và các giáo sư hàng đầu tại những trường đại học (ĐH) danh tiếng như ĐH Cornell, ĐH Illinois Urbana Champaign, ĐH Johns Hopkins, ĐH Công nghệ Nanyang…

Sau vòng phỏng vấn, ứng viên sẽ nộp đơn vào các trường đại học mục tiêu và trải qua vòng xét chọn độc lập của những trường này. Ứng viên thành công ở tất cả vòng tuyển chọn sẽ chính thức nhận Học bổng KHCN Vingroup.

30 sinh viên nhận học bổng năm nay đều là những gương mặt ưu tú và có thành tích xuất sắc trong số hơn 500 hồ sơ dự tuyển. Các bạn đã thành công chinh phục hội đồng tuyển chọn của các trường đại học danh giá gồm: ĐH Harvard, ĐH Stanford, ĐH California, ĐH Los Angeles (Mỹ), ĐH Oxford (Anh), ĐH ETH Zurich (Thụy Sỹ), ĐH Công nghệ Delft (Hà Lan), ĐH Công nghệ Nanyang (Singapore)…

Ông Jaya Ratnam - Đại sứ Singapore tại Việt Nam - chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sứ mệnh của chương trình Học bổng KHCN Vingroup. Đó là trao cơ hội cho những tri thức trẻ Việt Nam tài năng và có hoài bão lớn, sẵn sàng đối mặt thử thách để tìm kiếm các cơ hội mới. Họ sẽ là nhân tố tạo nên những giá trị thay đổi tích cực cho các ngành KHCN của Việt Nam trong tương lai”.

Trong khuôn khổ lễ trao học bổng năm nay, Vingroup cũng công bố ra mắt Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup toàn cầu. Mạng lưới này quy tụ hơn 130 sinh viên cao học, nghiên cứu sinh Việt Nam được nhận học bổng Vingroup và hiện theo học tại 35 trường đại học hàng đầu trên khắp thế giới.

Hoc bong Vingroup anh 2

Nguyễn Huỳnh Ngọc Thư - sinh viên nhận Học bổng KHCN Vingroup theo học chương trình tiến sĩ tại Đại học Oxford (Anh) - phát biểu tại buổi lễ.

Thông qua mạng lưới này, các thành viên không chỉ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, sự nghiệp, mà còn gắn kết tạo nên một cộng đồng trí thức trẻ, vượt qua ranh giới quốc gia và vươn tầm toàn cầu.

Bà Lê Mai Lan - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Đại học VinUni, đơn vị quản lý chương trình Học bổng KHCN Vingroup - phát biểu: “Khi trao cho các trí thức trẻ cơ hội du học và tiếp cận nền giáo dục đỉnh cao của thế giới, chúng tôi tin tưởng trong tương lai, họ sẽ thúc đẩy các tiến bộ KHCN để chung tay giải quyết những vấn đề lớn tại Việt Nam và trên thế giới. Điều này đồng thời tạo ra dấu ấn tích cực của nền KHCN Việt nam trên bản đồ KHCN toàn cầu”.

Hoc bong Vingroup anh 3

Bà Lê Mai Lan - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Đại học VinUni, đơn vị quản lý chương trình Học bổng KHCN Vingroup - phát biểu tại sự kiện.

Chương trình Học bổng KHCN Vingroup đang hiện thực hóa hoài bão của nhiều tài năng trẻ Việt Nam. Để gia tốc hiệu quả và hỗ trợ tối đa, giúp các tài năng KHCN Việt Nam có cơ hội tiếp cận nền KHCN đỉnh cao của nhân loại, từ năm 2023, chương trình dự kiến mở rộng và áp dụng cho cả những học giả, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ, cũng như cấu phần du học của chương trình liên kết hệ thạc sĩ, tiến sĩ về KHCN giữa Đại học VinUni và các trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới. Những nỗ lực trong sự nghiệp “ươm tạo tài năng” quy mô toàn cầu này hứa hẹn góp phần xây dựng nền móng phát triển bền vững cho Việt Nam trong tương lai.

Chương trình “Học bổng khoa học công nghệ đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ du học nước ngoài” của Tập đoàn Vingroup mang sứ mệnh tìm kiếm các tài năng người Việt để bồi dưỡng, phát triển thành những nhân tài có khả năng dẫn dắt sự phát triển KHCN của Việt Nam trong tương lai. Ra đời năm 2019, trong vòng 11 năm, Tập đoàn Vingroup sẽ tài trợ học bổng toàn phần bậc thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ cho các tài năng trẻ Việt Nam theo học những chuyên ngành KHCN trọng điểm tại nhiều cơ sở đào tạo xuất sắc ở các quốc gia có nền KHCN phát triển hàng đầu thế giới như Mỹ, Đức, Thụy Sỹ, Pháp, Australia, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Trà An

Bạn có thể quan tâm