Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup phủ nhận bán lại Vinmart+ cho 7-Eleven

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, khẳng định thông tin 7-Eleven sẽ thâu tóm toàn bộ chuỗi cửa hàng Vinmart+ là hoàn toàn vô căn cứ.

Trước đó, theo một trang thông tin về bán lẻ của nước ngoài, tập đoàn 7-Eleven đang lên kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam bằng cách thâu tóm toàn bộ chuỗi Vinmart+ của Vingroup.

Trang tin này cũng cho hay đây là một phần trong kế hoạch mở 10.000 cửa hàng tại Việt Nam trong vòng 10 năm của 7-Eleven.

Thông tin 7-Eleven thâu tóm toàn bộ chuỗi Vinmart+ được trang tin này dẫn lời "các chuyên gia trong ngành".

vingroup phu nhan ban vinmart+ cho 7eleven anh 1
Một cửa hàng Vinmart+ tại Hà Nội. Ảnh: Ngô Minh.

Tuy nhiên, đại diện Vingroup đã phủ nhận toàn bộ thông tin về thương vụ. Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, khẳng định không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi Vinmart+ cho nước ngoài.

"Ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt, với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ 2 của tập đoàn cho bất cứ doanh nghiệp nào", vị này nói.

Cũng theo ông Hiệp, hiện phía 7-Eleven chưa có bất cứ trao đổi gì với Vingroup. Nhưng dù 7-Eleven có trả giá cao cỡ nào, Vingroup cũng không bán Vinmart+.

7-Eleven là hãng bán lẻ hàng đầu thế giới đến từ Mỹ. Tập đoàn này hiện có 56.600 cửa hàng tại 18 quốc gia trên thế giới. Hãng nổi tiếng với những cửa hàng tiện dụng mang màu xanh lá và đỏ đặc trưng, trở thành khuôn mẫu cho các hãng bán lẻ theo hình thức cửa hàng tiện dụng sau này.

Từ đầu năm 2016, đã có nhiều thông tin đại gia bán lẻ này sẽ bước chân vào thị trường Việt Nam trong tương lai gần.

Vinmart+ là chuỗi cửa hàng tiện dụng của Vingroup, hiện có khoảng 700 cửa hàng, chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. 

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua mở cửa hàng tiện dụng của nhiều đơn vị như Circle K, Shop & Go, Vinmart+ ... cùng nhiều chuỗi bán lẻ khác.

Bữa tiệc 180 tỷ USD bán lẻ Việt từ việc Parkson đóng cửa

Việc Parkson lui quân có thể xem là hồi chuông cảnh báo đối với các thương hiệu bán lẻ chậm thay đổi...


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm