Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup hỗ trợ nông dân làm nông sản sạch

Trong hội thảo “Lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch” sáng 25/4 tại Lâm Đồng, Công ty VinEco công bố đã chính thức hợp tác với 500 hộ sản xuất rau, nấm, gạo, trái cây.

Trong khuôn khổ hội thảo, Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup nói về kết quả của chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” sau 6 tháng triển khai. Nổi bật trong đó là con số 500 hộ nông dân tham gia sản xuất theo chương trình liên kết. Các hộ được chọn lọc từ hơn 2.000 đơn đăng ký trên toàn quốc tính đến ngày 15/4.

Vingroup ho tro nong dan lam nong san sach anh 1
Tính đến ngày 15/4, VinEco đã chính thức hợp tác với 500 hộ.

 

Từ sau khi ký kết, VinEco đã triển khai hướng dẫn quy trình sản xuất rau an toàn; hỗ trợ công nghệ, kỹ thuật và giống; kiểm soát chất lượng trong quá trình trồng và trước thu hoạch; thu mua, tiêu thụ sản phẩm và hỗ trợ tài chính.

Cụ thể, trong quý 2 của dự án, VinEco tổ chức đào tạo chuyên môn quy mô lớn tại 3 khu vực: thành phố Sơn La (huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Mai Sơn, Yên Châu, Phù Yên, Sông Mã); tỉnh Lâm Đồng (huyện Đức Trọng, Đà Lạt, Đơn Dương) và các tỉnh miền Tây (Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang). 

Vingroup ho tro nong dan lam nong san sach anh 2
Nông dân được chia sẻ kiến thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, cập nhật danh mục hoạt chất bị cấm trong sản xuất rau và trái cây sạch...

 

Để chuẩn hóa quy cách tiêu chuẩn sản phẩm thu mua, các hộ sản xuất được VinEco kết nối và hướng dẫn cách làm thủ tục đăng ký VietGap, phổ biến về xu thế tiêu dùng thực phẩm sạch; đồng thời đào tạo và triển khai việc dán mã QR code để truy xuất nguồn gốc bằng smartphone.

Bước đầu đã có 300 hộ trồng rau, nấm, gạo, trái cây cung cấp sản phẩm liên kết ra thị trường qua hệ thống Vinmart và Vinmart+ của Vingroup. Nhờ quy trình kiểm soát khép kín từ đồng ruộng đến siêu thị, chương trình giúp cắt giảm tối đa các khâu trung gian và tập trung nâng cao chất lượng nông sản.

“Mục tiêu lớn nhất là cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng; đồng thời hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi và tối ưu hóa sản xuất, tiến tới xây dựng được các thương hiệu nông sản Việt có tầm quốc tế”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó tổng giám đốc Công ty VinEco phát biểu tại hội thảo.

Vingroup ho tro nong dan lam nong san sach anh 3
Theo bà Phương Thảo, chương trình là tâm huyết của Vingroup nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng cũng như đồng hành cùng nông nghiệp Việt.

 

Hội thảo còn là dịp vinh danh các hộ sản xuất đạt danh hiệu ưu tú và có sản phẩm trên thị trường. “VinEco thu mua nông sản với giá cả ổn định, làm việc nghiêm túc nên tổ hợp tác chúng tôi rất yên tâm. Vì thế, tôi đã giới thiệu chương trình đồng hành của VinEco tới các hộ trồng xoài cát Chu, xoài cát Hòa Lộc và xoài cát Bồ (tổ hợp tác Thiên Phú). Các sản phẩm đã được đánh giá đạt và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 5 năm nay”, ông Nguyễn Hữu Minh, Tổ hợp tác ổi Minh Thọ - xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ.

Vingroup ho tro nong dan lam nong san sach anh 4
Các hộ đạt danh hiệu ưu tú nhận kỷ niệm chương trong sản xuất sạch vì sức khỏe cộng đồng.

 

Cũng tại hội thảo “Lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch”, Công ty VinEco phát động tháng “Tôi chọn nông sản sạch”. Trong đó bao gồm một số hoạt động như ủng hộ “Thắp sáng bản đồ nông sản sạch” và khuyến mãi trên toàn hệ thống phân phối của VinEco từ ngày 1/5 đến 31/5; trải nghiệm “Hành trình nông sản sạch” từ ngày 1/6 đến 30/6.

Sản phẩm của chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” đạt chuẩn an toàn đã ra mắt thị trường thông qua hệ thống kênh phân phối Vinmart, Vinmart+, trang thương mại điện tử Adayroi.com. Các hợp tác xã và hộ sản xuất liên hệ chương trình qua website: http://vineco.net.vn/ hoặc email: info@vineco.net.vn.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm