Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup chi hơn 16 triệu USD mua đất xây khách sạn ở Sydney

Khu đất mà tập đoàn này mua có diện tích 1.030 m2 và nằm ở trung tâm của thành phố Sydney, Australia.

Vingroup mua đất ở Sydney để xây khách sạn. Ảnh: The Australian

Tập đoàn Vingroup đã chi 22,5 triệu đôla Australia (tương đương 16,1 triệu USD) mua khu đất ở Sydney để phát triển dự án khách sạn. Đây là thương vụ đầu tư đầu tiên của công ty tại thành phố này, The Australian đưa tin ngày 15/2.

Khu đất này đối diện với số 183 – 185 phố Clarence, Sydney, và có diện tích 1.030 m2, từng thuộc sở hữu của tập đoàn Alfasi. Alfasi gần đây cũng bán một khu bất động sản khác tại 65-79 Sussex, Sydney cho tập đoàn M&L của ông trùm khách sạn Michael Kum, với giá 22,5 triệu đôla Australia.

Tập đoàn dự định sẽ phát triển khách sạn 172 phòng nhưng dự án chưa được phê duyệt. Khu đất còn có thể được sử dụng để phát triển phức hợp, trong đó có khách sạn.

Đơn vị thực hiện thương vụ này là Andrew Langsford và Peter Harper thuộc tập đoàn JLL Hotels không đưa ra bình luận cuối tuần qua. Tuy nhiên, người ta cho rằng, khu bất động sản đã được bán trong những tuần cuối của năm 2015, vì khoảng thời gian này thích hợp cho việc đầu tư du lịch ở Sydney, do giá đôla Australia thấp.

Alfasi cũng chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin Vingroup mua đất.

Trước đó, nhiều đại gia Việt đã chi tiền để thâu tóm các công ty của nước ngoài. Năm ngoái, tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) chính thức công nhận sở hữu Công ty Mass Noble và bàn giao nhà máy Ansen từ Quỹ đầu tư Global Emerging Markets (GEM) của Mỹ.

Năm 2014, Tập đoàn FPT cũng đã mua lại thành công 100% Công ty RWE IT Slovakia, công ty con của một tập hàng đầu về năng lượng của Đức. Thương vụ đã giúp FPT có thêm gần 400 chuyên gia và khách hàng mới tại thị trường châu Âu.

Tỷ phú Việt: Thương vụ 1,8 tỷ USD chấn động nước Mỹ

Là một trong 17 người Mỹ nhập cư thành công, được vinh danh trong quyển Giấc mơ Mỹ của Dan Rather, Trung Dung có 1,8 tỷ USD và là một trong những người gốc Việt thành công nhất.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm