Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast VF e34 vào top 10 xe bán chạy tháng 6

Với gần 800 xe bán ra trong tháng 6, VF e34 vượt qua nhiều đối thủ để vào top dẫn đầu xe bán chạy nhất thị trường.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ôtô Việt Nam - VAMA, hai mẫu xe thương hiệu Việt là VinFast Fadil và VinFast VF e34 nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 6. Cụ thể, Fadil chiếm vị trí thứ 3, trong khi VF e34 đứng thứ 8, với doanh số lần lượt 1.338 chiếc và 782 chiếc.

Nhóm xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 6 có không ít xáo trộn. Nhiều cái tên quen thuộc không lọt top do ảnh hưởng nặng nề của việc gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, gần 800 ôtô giao đến tay người dùng có thể coi là một cột mốc đáng nhớ của VF e34. Chiếc SUV điện đầu tiên của Việt Nam nhận được sự chào đón từ đông đảo khách hàng để đạt kết quả kinh doanh khả quan bước đầu.

oto dien,  xe ban chay anh 1

VF e34 đạt doanh số 800 chiếc trong tháng 6.

“VF e34 có giá bán dễ tiếp cận. Bên cạnh đó, đây là dòng xe của tương lai, mang tính xu hướng nên dễ thu hút người dùng. Bản thân VF e34 là xe điện, lượng công nghệ sử dụng lớn hơn xe truyền thống nên bị ảnh hưởng khá nhiều bởi tình trạng thiếu linh kiện chung hiện nay. Nếu nguồn cung của VinFast ổn định hơn để trả xe cho hơn 25.000 đơn đặt hàng, chắc hẳn VF e34 sẽ vọt lên đứng top đầu thị trường”, Việt Hoàng - một người dùng VinFast VF e34 - nhận định.

Là mẫu ôtô điện thông minh, VinFast VF e34 trang bị loạt công nghệ cao cấp như trợ lý ảo tương tác tự nhiên bằng tiếng Việt giúp hỏi đáp, tra cứu thông tin và điều khiển xe. Xe tích hợp ứng dụng di động để quản lý và theo dõi thông tin từ xa.

Cùng với đó là các tính năng dịch vụ thông minh như mua sắm, đặt đồ ăn thông qua Shopee, xem phim, thể thao trực tuyến qua FPT Play, đặt lịch khám chữa bệnh, theo dõi sức khoẻ qua MyVinmec, đặt khách sạn, vé máy bay hay tour du lịch qua MyVinpearl... Ngoài ra, hệ thống camera 360 của xe ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường AR.

oto dien,  xe ban chay anh 2

VinFast VF e34 xuất hiện tại Gymkhana Otofun Championship 202.

Bên cạnh đó, chi phí sở hữu và vận hành của chiếc SUV đô thị này ở mức dễ tiếp cận với đa số người dùng. Điều này phần nào giúp VF e34 được đông đảo khách hàng đón nhận.

Sử dụng pin lithium-ion đạt chuẩn chống bụi, kháng nước IP67, VinFast VF e34 có khả năng vượt đường ngập nước dễ dàng so với xe sử dụng động cơ đốt trong. Khả năng đặc biệt này được VinFast trình diễn tại sự kiện "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam", với đoạn đường ngập tới 500 mm, dài 50 m.

oto dien,  xe ban chay anh 3

VinFast VF e34 được thử nghiệm tại đoạn đường ngập 50 cm.

Cũng tại sự kiện, VinFast VF e34 thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, an toàn khi được chọn làm xe thi đấu vòng chung kết giải đua Gymkhana Otofun Championship 2022. Đây là lần hiếm hoi tại Việt Nam, một mẫu ôtô điện tham gia vào môn đua xe thể thao Gymkhana. Điều này chứng minh khả năng vận hành xe trong các điều kiện di chuyển thách thức, góp phần giúp khách hàng hiểu hơn về các ưu điểm của ôtô điện.

Bên cạnh sự xuất hiện ấn tượng của VF e34, danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 6 còn gọi tên VinFast Fadil. Kể từ khi bán tại Việt Nam, mẫu hatchback này nhanh chóng vươn lên ngôi vương doanh số, từng nhiều lần trở thành xe bán chạy nhất toàn thị trường. Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, chiếc hatchback đạt doanh số 9.566 xe, dẫn đầu tuyệt đối tại phân khúc A.

VinFast dung kinh doanh oto chay xang hinh anh

VinFast dừng kinh doanh ôtô chạy xăng

0

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast vừa công bố dừng kinh doanh ôtô chạy xăng, sau khi lô xe Lux và Fadil cuối cùng được khách hàng đặt mua.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm