Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast 'tham chiến' vì môi trường với 100 tỷ tặng khách mua xe Klara

Triển khai chương trình với giải thưởng lớn để đổi lấy thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường là quyết định táo bạo của thương hiệu xe máy điện VinFast.

Biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu đang là chủ đề thu hút sự quan tâm của thế giới. Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng này là việc con người sử dụng và đốt cháy nhiên liệu hóa thạch. Khi cư dân đông đúc hơn, vấn nạn ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí cũng nặng nề hơn.

“Thở sạch” đã trở nên cấp bách hơn

Công ước LHQ về biến đổi Khí hậu (UNFCCC) từng đưa ra cảnh báo nếu nhiệt độ của trái đất không có dấu hiệu thuyên giảm, một cuộc khủng hoảng lớn về ô nhiễm môi trường sẽ diễn ra trong vòng 20 năm tới.

Trong khi tượng nóng lên toàn cầu vẫn chưa suy giảm, vấn nạn ô nhiễm không khí lại từng ngày đe dọa cuộc sống và sức khỏe con người. Theo số liệu mới nhất từ tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có khoảng 7 triệu người chết mỗi năm do các bệnh liên quan đến đường hô hấp và là nạn nhân của ô nhiễm không khí.

Con số này được dự đoán tăng lên trong thời gian tới khi hàng triệu phương tiện di chuyển chạy bằng động cơ xăng không ngừng đưa vào bầu khí quyển hàng triệu tấn khí thải mỗi năm.

VinFast anh 1
Vấn nạn ô nhiễm không khí lại từng ngày đe dọa cuộc sống và sức khỏe con người.

Trước tình hình đó, các dòng xe điện đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia nhờ sử dụng nguồn năng lượng tái tạo sạch và thân thiện với môi trường. Với những nước có phương tiện di chuyển đa phần là xe máy như Việt Nam, xu hướng sử dụng xe điện càng mạnh mẽ hơn.

Loại phương tiện này không chỉ góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng về ô nhiễm không khí mà còn mang lại cho người dùng một phương tiện di chuyển tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

100 tỷ và lời tuyên chiến với ô nhiễm không khí

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường song song với mục tiêu phát triển bền vững, Vingroup luôn tiên phong thiết kế nên những công trình, sản phẩm của tương lai. Bên cạnh những khu du lịch xanh, khu đô thị sinh thái hay tòa nhà tiết kiệm năng lượng, Vingroup còn ghi dấu ấn bằng những sản phẩm xanh, sạch và thân thiện với môi trường như VinFast Klara.

Xuất hiện trên thị trường với 2 phiên bản sử dụng ắc quy và pin lithium-ion cao cấp, VinFast Klara sở hữu thiết kế gọn gàng và các tính năng thông minh như hệ thống định vị GPS, kết nối 3G, Bluetooth, đèn pha tự động bật tắt cùng những tính năng đáng chú ý khác như khả năng lội nước.

VinFast anh 2
Klara từng bước chinh phục người tiêu dùng Việt bằng hình ảnh “chiếc xe máy điện của tương lai”.

Xe máy điện là yếu tố góp phần giảm biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí, nhưng đó không phải là vũ khí tối thượng. Nhận thức của người tiêu dùng về vấn đề ô nhiễm môi trường và kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng các loại phương tiện có thể làm gia tăng lượng khí thải vào bầu khí quyển mỗi ngày mới thật sự quan trọng.

Xuất phát từ mong muốn mang đến cho người Việt một phương tiện di chuyển tiết kiệm, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường, VinFast chính thức công bố chương trình ưu đãi nhân ngày Môi trường Thế giới: “15.000 người chung tay cùng VinFast giảm thiểu ô nhiễm môi trường”, tổng giá trị tới 100 tỷ đồng.

Cụ thể, 5.000 khách mua hàng xe máy điện VinFast Klara A1 phiên bản pin Lithium đầu tiên được tặng 10 triệu đồng và 10.000 khách hàng đầu tiên mua phiên bản A2 ắc quy chì được tặng 5 triệu đồng, được trừ trực tiếp vào giá bán. Đây là chương trình tri ân khách hàng với giá trị lớn nhất của thương hiệu VinFast từ trước đến nay.

VinFast anh 3

Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6) đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề ô nhiễm không khí toàn cầu, VinFast khởi xướng “15.000 người chung tay cùng VinFast giảm ô nhiễm môi trường” với tổng giá trị quà tặng lên đến 100 tỷ đồng, nhằm mang đến cho người dùng Việt cơ hội sở hữu xe máy điện Klara với mức giá hấp dẫn. Theo đó, từ 12/4, VinFast tặng 5-10 triệu đồng cho 15.000 khách hàng đầu tiên mua xe máy điện Klara. Hiện tại, 2 phiên bản xe máy điện VinFast Klara chạy bằng ắc quy acid chì và pin Lithium-ion cao cấp có giá bán lần lượt là 30 triệu đồng và 50 triệu đồng (bao gồm VAT).

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm