Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vincom Retail lãi ròng 781 tỷ trong quý I

Mức lợi nhuận của Vincom Retail tăng trưởng gần 60% so với cùng kỳ. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty báo lãi tăng sau 3 quý liền trước sụt giảm dưới tác động của Covid-19.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh vừa công bố , trong quý I nhà vận hành hệ thống trung tâm thương mại thuộc Vingroup - Vincom Retail đạt doanh thu 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Trong đó, 77% doanh thu đến từ hoạt động cho thuê, đạt 1.716 tỷ đồng, tăng 18% so với quý I/2020.

Hơn 20% nguồn thu, tương đương 452 tỷ đồng đến từ việc bàn giao 3 dự án nhà phố thương mại tại Tiền Giang, Bạc Liêu và Quảng Ninh, tăng 125% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty ước đạt 781 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng gần 60% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh VRE theo quý

NhãnQI/2019QII/2019QIII/2019QIV/2019QI/2020QII/2020QIII/2020QIV/2020QI/2021
Doanh thu tỷ đồng 228419822208278416851630176032522226
LNST
611640717880492343572974781

Vincom Retail nhìn nhận ngành bán lẻ trong quý I phục hồi tích cực nhờ sức mua tiêu dùng và việc mở rộng quy mô của thương hiệu bán lẻ. Công ty cho biết trong 3 tháng đầu năm, nhiều thương hiệu trong lẫn ngoài nước đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống các trung tâm thương mại Vincom như H&M, Haidilao, Pandora.

Tính đến 31/3, Vincom Retail đang sở hữu và vận hành 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh thành trên cả nước với tổng diện tích sàn bán lẻ 1,7 triệu m2.

Năm ngoái dưới tác động dịch bệnh, kết quả kinh doanh của VRE sụt giảm.Doanh thu ghi nhận 8.328 tỷ đồng, giảm 10%, lợi nhuận sau thuế đạt 2.382 tỷ đồng, giảm 16%. Tỷ lệ lắp đầy bình quân đạt 84,4% trong năm 2020, giảm 5,4% so với năm trước.

Hà Nội và TP.HCM chiếm gần 60% tổng diện tích sàn bán lẻ và đóng góp gần 70% tổng doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan của công ty trong năm 2020.

Theo báo cáo thường niên của VRE, công ty kiến mở thêm 3 trung tâm thương mại trong năm nay, đưa tổng diện tích sàn khai thác lên dự kiến 1,8 triệu m2. Chiến lược trung hạn của VRE là đẩy mạnh mô hình Vincom Mega Mall và Vincom Center tại các vị trí đắc địa, tăng kết nối với hệ sinh thái của Vingroup như Vinhomes, Vinpearl và gia tăng tiện ích cho hơn 11 triệu thành viên VinID.

Ban lãnh công ty nhấn mạnh phát triển đối tác chiến lược và quan hệ khách thuê là trọng tâm của kế hoạch kinh doanh trong năm 2021. Theo đó, đơn vị này tiếp tục mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo 3 nhóm gồm: nhóm khách quốc tế lớn, nhóm khách thuê mới có tiềm năng trở thành khách chuỗi và nhóm khách thuê Việt Nam.

Ngọc Nhi

Bạn có thể quan tâm