Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vincom Ice Rink - sân tập của những VĐV trượt băng nhí

Tại giải Trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia, Nguyễn Quang Minh và Nguyễn Linh Chi đã mang về 5 HCV. Góp phần làm nên thành công này là hệ thống sân băng Vincom Ice Rink.

Cặp VĐV nhí Nguyễn Quang Minh (13 tuổi) và Nguyễn Linh Chi (10 tuổi) giành huy chương ở tất cả nội dung thi đấu, trong đó đoạt HCV ở cả nội dung đơn và biểu diễn đôi. Hai 2 anh em được vinh danh trên bục cao nhất khi so tài với 960 VĐV từ 11 quốc gia, trong đó, nhiều nước có thế mạnh về bộ môn này như Nhật Bản, Trung Quốc…

Mối duyên của hai anh em Minh và Chi với bộ môn nghệ thuật xứ tuyết đến một cách tình cờ. Quang Minh chia sẻ: “Trong một lần được bố mẹ đưa đến Royal City chơi, mình thấy các cô chú biểu diễn điêu luyện trên sân băng nên 2 anh em xin chơi thử. Từ đó, anh em mình thích dần và đam mê lúc nào không hay”.

Vingroup anh 1
Trải nghiệm trượt băng tại sân băng Vincom giúp nhiều bạn nhỏ tìm thấy đam mê của mình.

Từ đó, Minh và Chi luôn hướng về sân băng và coi đó là ngôi nhà thứ hai của mình. Hai anh em được bố mẹ đưa đến sân tập ở Royal City 5 buổi mỗi tuần. Nhận ra niềm đam mê của 2 con, chị Vũ Diệu Linh quyết định để con tập luyện môn thể thao này một cách nghiêm túc với huấn luyện viên.

Ban đầu chỉ để phục vụ niềm đam mê của con, nhưng sau khi được các HLV nước ngoài tại Vincom Ice Rink Royal City đánh giá cao về tiềm năng, chị Linh quyết định cho con tập luyện dưới môi trường chuyên nghiệp tại đây.

“Tập luyện thể thao chuyên nghiệp rất vất vả. Tuy nhiên, các con được thầy cô hướng dẫn, dạy bảo tận tình nên tôi yên tâm để các con theo đuổi bộ môn này", chị Linh chia sẻ.

Để theo đuổi ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp, Minh và Chi phải từ bỏ nhiều hoạt động vui chơi giải trí, dành thời gian tập luyện cùng thầy cô trên sân băng Vincom Ice Rink Royal City. Hai anh em thường xuyên kín lịch với các lớp bổ trợ như bóng rổ, nhảy đương đại, tham khảo các bài tập mới... Tổng 5 HCV qua 2 lần tham dự Skate Asia là thành quả đền bù những nỗ lực của 2 anh em.

Vingroup anh 2
Quang Minh và Linh Chi (ở giữa) đạt HVC nội dung đôi nam nữ tại giải vô địch Trượt băng nghệ thuật Vincom 2018.

Trước đó, Khánh Linh - VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV giải trượt băng nghệ thuật châu Á - cũng trưởng thành dưới sự huấn luyện của các HLV chuyên nghiệp từ Vincom Ice Rink. Nguyễn Hữu Hoàng (HCV), Ngô Hoàng Ngân (HCB), Lê Thanh Trang (HCB)… cũng khẳng định tài năng tại sân chơi châu Á.

Vincom Ice Rink Royal City là một trong những sân băng thật đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động, trong khuôn viên TTTM Royal City. Với thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, Vincom Ice Rink nhanh chóng vượt ra khỏi chức năng giải trí đơn thuần để trở thành “cái nôi” của nghệ thuật trượt băng, ươm mầm cho các tài năng trẻ.

Đó cũng là lý do chỉ trong thời gian ngắn, Vincom Ice Rink phát triển tới nhiều tỉnh thành trên cả nước, gồm hệ thống 7 sân băng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hạ Long, Biên Hòa, Cần Thơ.

Tất cả sân Vincom Ice Rink đều trang bị giày trượt chuyên nghiệp nhập khẩu từ Italy, công cụ hỗ trợ tập trượt băng hình hải cẩu hay chim cánh cụt nhập khẩu từ Anh cùng các phòng y tế, phòng gửi đồ, thay giày trượt hiện đại…, mang đến trải nghiệm mới lạ và an toàn.

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách, Vincom Ice Rink cũng là đơn vị tiên phong đưa bộ môn trượt băng nghệ thuật về Việt Nam với các khoá đào tạo liên tục như trượt băng nghệ thuật cơ bản, nâng cao, khúc côn cầu (hockey)… Các khóa học đều do HLV chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản, Nga và Ukraine hướng dẫn theo nhiều cấp độ, giúp người chơi dễ dàng tiếp cận bộ môn nghệ thuật mới lạ này.

Các HLV đưa ra các bài dạy tốt nhất để VĐV có thể đạt đến trình độ thi đấu quốc tế. Ngoài ra, thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế của các sân Vincom Ice Rink là yếu tố quan trọng để các VĐV thỏa sức “khoe” kỹ thuật cá nhân điêu luyện cũng như luyện tập nâng cao.

Là hệ thống sân trượt băng do công ty Vincom Retail phát triển, Vincom Ice Rink là điển hình cho khả năng đón đầu và tiên phong đưa những trải nghiệm mới lạ, cao cấp trên thế giới về Việt Nam, cập nhật những xu hướng mới trong các dịch vụ và tiện ích cho người tiêu dùng.

Hiện tại, để khuyến khích môn nghệ thuật này phát triển và tìm kiếm tài năng, bên cạnh chủ động tổ chức giải vô địch Trượt băng nghệ thuật thường niên, Vincom Ice Rink còn phối hợp các trường học tổ chức nhiều lớp trượt băng ngoại khóa.

Ngoài ra, Vincom Ice Rink cũng phối hợp với Tổng cục TDTT để đưa bộ môn trượt băng nghệ thuật vào chương trình thi đấu chính thức của các kỳ thi đấu thể thao chuyên nghiệp. Đó là tương lai rộng mở cho những lứa VĐV trẻ như Minh, Linh, Chi… theo đuổi bộ môn nghệ thuật này lâu dài và chuyên nghiệp.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm