Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá 'cứ điểm' đầu tiên của VinTech tại nước ngoài

Cách thủ đô Seoul 300 km, Daegu được mệnh danh là “thành phố thông minh nhất Hàn Quốc”. Đây cũng là nơi VinTech đặt “cứ điểm” đầu tiên của mình ở nước ngoài.

Ngày 4/3, Vingroup chính thức khai trương Công ty VinTech Hàn Quốc tại thành phố Daegu, nhằm nghiên cứu ứng dụng các công nghệ IoT, trí tuệ nhân tạo, robotics và phát triển các sản phẩm, giải pháp về ôtô, xe máy, nhà máy thông minh. Đây cũng là một trong những cơ sở chuyển giao công nghệ, kiểm định chất lượng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng hoạt động kinh doanh đa dạng cho Vingroup trong tương lai.

Đặt tại thành phố công nghiệp điện tử Daegu, Công ty VinTech Hàn Quốc (VinTech Korea Research - VKR), trực thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech, có mức đầu tư 11 triệu USD.

Vingroup,  VinTech anh 1
Đại diện VinTech, VinFast, chính quyền thành phố Daegu, khu kinh tế tự do Daegu Gyeongbuk và Công ty Ajinextek trong lễ khai trương văn phòng đầu tiên của VinTech tại nước ngoài.

Daegu là thành phố trực thuộc trung ương lớn thứ tư của Hàn Quốc, chỉ sau Seoul, Busan và Incheon. Thành phố này là cái nôi của ngành công nghiệp dệt Hàn Quốc, được biết tới với tên gọi "thành phố dệt may".

Hiện tại, Daegu nổi lên như một địa chỉ lý tưởng của ngành công nghiệp điện tử và công nghệ cao của Hàn Quốc. Nhiều công ty trong các lĩnh vực này, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp đều chọn Daegu để đặt nền móng. Nhờ chính sách hỗ trợ cởi mở của chính quyền thành phố, Daegu dần trở thành tâm điểm công nghệ của đất nước này khi được chọn để thử nghiệm mô hình “thành phố thông minh” vào năm 2016.

Đại diện chính quyền thành phố cho biết: "Daegu được trao cơ hội trở thành một trung tâm của ngành IT. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để có thể trở thành vườn ươm cho các doanh nghiệp khởi nghiệp”.

Với sự hợp tác của SK Telecom và Samsung Electronics, Daegu trở thành “thành phố thông minh nhất” Hàn Quốc khi mọi việc quản lý đều được ứng dụng Internet vạn vật (IoT) vào từng gia đình, chẳng hạn trong việc quản lý lượng sử dụng nước, gas, điện… Daegu cũng là nơi Samsung đặt những viên gạch đầu tiên để trở thành tập đoàn đa ngành quy mô hàng đầu Hàn Quốc.

Sự quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực điện tử và công nghệ cao của Daegu là một trong những lý do để Vingroup đặt trụ sở Công ty VinTech Hàn Quốc tại đây.

Không chỉ là vườn ươm của các công ty khởi nghiệp, Daegu còn sở hữu danh sách các trường đại học, cao đẳng chất lượng cao của quốc gia, trong đó phải kể đến Đại học Daegu, Đại học Keimyung và Đại học Quốc gia Kyungpook. Đây đều là các trường đại học có lịch sử hình thành và phát triển lâu năm. Cụ thể, Đại học Daegu ra đời từ năm 1956, Keimyung năm 1954 và Kyungpook được thành lập từ năm 1946.

Vingroup,  VinTech anh 2
Viện Khoa học và Công nghệ Daegu Gyeongbuk.

Đại học Quốc gia Kyungpook là một trong 3 trường đại học quốc gia hàng đầu Hàn Quốc, nằm trong “Top 500 trường đại học tốt nhất thế giới”. Kyungpook đào tạo đa ngành, trong đó, công nghệ là một trong những thế mạnh đào tạo của trường.

Hơn 200 sinh viên Việt Nam trong gần 41.000 sinh viên theo học tại đây, chiếm khoảng 10% số sinh viên quốc tế. Vì vậy, dù không nổi tiếng bằng các thành phố du lịch khác của Hàn Quốc nhưng Daegu vẫn được nhắc tới với một sự trọng thị riêng trong giới hàn lâm.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm