Đại gia ngoại rút lui, ai đủ sức cạnh tranh với ông Phạm Nhật Vượng
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
11 kết quả phù hợp
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Theo báo cáo tài chính mới công bố, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) chỉ còn 1.877 nhân viên vào cuối năm ngoái, giảm hơn 2.500 người so với đầu năm.
Với khoản lỗ ròng 67 tỷ đồng trong quý II, Vinasun đã kéo dài chuỗi thua lỗ của mình lên quý thứ 6 liên tiếp. Tổng lỗ nửa đầu năm nay của hãng taxi này đã gần chạm ngưỡng 100 tỷ.
Số lượng nhân viên của Vinasun giảm mạnh trong bối cảnh hãng taxi có quy mô lớn hàng đầu cả nước thua lỗ 183 tỷ đồng.
Với gần 109 tỷ đồng lãi ròng năm 2019, Vinasun đã chấm dứt đà suy giảm lợi nhuận trong 3 năm liên tiếp từ khi chịu sự cạnh tranh của các hãng gọi xe công nghệ.
So với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Vinasun đã tăng gần 3 lần, trong đó đà tăng chủ yếu đến từ hoạt động vận tải taxi.
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
Báo cáo tài chính mới nhất của Vinasun cho biết trong năm 2017, công ty taxi này đã phải cắt giảm 10.043 nhân viên, lợi nhuận cũng tiếp tục giảm mạnh.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Chỉ trong 6 tháng, gần 6.000 nhân viên của Mai Linh đã nghỉ việc, tương tự với Vinasun khi trước đó gần 8.000 nhân viên tại hãng taxi này bị cắt giảm.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, gần 8.000 nhân viên của Vinasun nghỉ việc, lợi nhuận ròng sau thuế của hãng giảm 32% còn 101 tỷ đồng.