Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinamilk sản xuất sữa A2 tại Việt Nam

Giờ đây, người tiêu dùng có cơ hội mua và thưởng thức sữa tươi thanh trùng Vinamilk 100% A2 với hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm trải đều trên toàn quốc.

Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam đầu tư nhập khẩu gần 200 bò sữa thuần chủng A2 từ New Zealand - đất nước có nền chăn nuôi và công nghiệp sản xuất sữa hàng đầu thế giới và là nơi nghiên cứu dòng sữa A2 nổi tiếng. Cá thể bò mẹ đến từ các trang trại được tuyển chọn kỹ lưỡng, cá thể bê con A2 sẽ được lựa chọn lại lần 2, cách ly và chăm sóc theo tiêu chuẩn đặc biệt tại New Zealand trước khi nhập về Việt Nam.

Vinamilk anh 1
Đàn bò A2 thuần chủng được nhập khẩu từ New Zealand.

Ngày 28/6, đàn bò A2 của Vinamilk cho ra đời lô sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam. Sữa A2 có nguồn gốc từ bò A2 thuần chủng, chứa 100% đạm beta-casein A2, còn các loại sữa hiện nay thường chứa song song 2 loại đạm beta-casein A1 và beta-casein A2 bởi quá trình tiến hóa tự nhiên của loài bò.

Đạm beta-casein A2 dễ hấp thụ, giúp tối đa hóa lợi ích từ các dưỡng chất trong sữa. Để có được nguồn sữa A2 tự nhiên với chất lượng tốt nhất, đàn bò được chọn lựa từ các cá thể phải được xác định mang gen A2/A2 qua kiểm tra gen bằng DNA từ mô mềm.

Vinamilk anh 2
Đàn bò cung cấp nguồn sữa phải được kiểm tra gen bằng DNA.

Sản phẩm sữa tươi thanh trùng Vinamilk 100% A2 đã được bày bán tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamilk Giấc mơ sữa Việt.

Với hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm trải đều trên toàn quốc, người tiêu dùng có cơ hội mua và thưởng thức sản phẩm sữa tươi thanh trùng Vinamilk 100% A2, một trong những công nghệ mới nhất của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như: Australia, New Zealand, Mỹ…

Chị Mỹ Duyên (Hà Nội) cho biết: “Tôi đã tìm hiểu về sữa tươi 100% A2 từ nhiều trang thông tin dinh dưỡng trên thế giới, nhưng ở Việt Nam vẫn chưa có nguồn cung cấp chính thống, đáng tin cậy. Việc Vinamilk cho ra đời sản phẩm sữa A2 đã giải quyết được vấn đề này. Sau khi uống thử, các bé nhà tôi rất thích hương vị của sản phẩm này”.

Vinamilk anh 3
Sản phẩm Vinamilk 100% A2 đã được bày bán trên toàn quốc.

Sữa tươi thanh trùng Vinamilk 100% A2 từ giống bò A2 thuần chủng nhập khẩu New Zealand một lần nữa khẳng định cam kết của thương hiệu sữa Việt - luôn tiên phong đem đến những sản phẩm chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng cao cấp và đa dạng của người dân Việt Nam.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm