Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinamilk lọt top 10 doanh nghiệp uy tín trên truyền thông

Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit do Công ty Vietnam Report đã tổ chức, Vinamilk được bình chọn là doanh nghiệp có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Vietnam Report đánh giá: “Với hàng loạt kết quả và thành tích ấn tượng trong cả hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) hoàn toàn xứng đáng là một doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report. Bà Mai Kiều Liên - CEO của Vinamilk với những đóng góp xuất sắc của mình luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài săn đón”.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng doanh nghiệp đứng đầu top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Kết quả nghiên cứu của Công ty Vietnam Report (được thực hiện từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015) cho thấy, các doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến quản trị truyền thông. Uy tín truyền thông của doanh nghiệp đã, đang và sẽ luôn là một phần quan trọng, là tài sản vô hình quý giá có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của một tổ chức, dù đó là tổ chức kinh tế vì lợi nhuận hay một tổ chức phi lợi nhuận. Các doanh nghiệp Việt Nam đã phần nào nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng. Việc này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý hình ảnh của mình tốt hơn.

Nghiên cứu được tiến hành dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp, được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968. Sau đó, Vietnam Report phối hợp cùng các đối tác đã hiện thực hóa và áp dụng rộng rãi nghiên cứu này.

Đại diện Vinamilk và các doanh nghiệp trong top 10 doanh nghiệp uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Môi trường kinh doanh hiện nay nhắc đến nhiều hơn khái niệm về “sự phát triển bền vững” của doanh nghiệp. Điều đó không chỉ thể hiện ở sự tăng trưởng về kết quả hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính mà còn hiện hữu trong một số các chỉ tiêu khác như việc doanh nghiệp quản trị các mối quan hệ với khách hàng, thực hiện các trách nhiệm xã hội. Tất cả đều là những thông tin mà nhà đầu tư luôn tìm kiếm, quan tâm. Vì vậy, sự đa dạng về thông tin được công bố là một tiêu chí rất quan trọng.

Vietnam Report cho biết: “Trong nhiều năm qua, Vinamilk là một trong những điểm sáng của kinh tế Việt Nam khi không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội”.

Vinamilk hiện cũng là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nắm giữ hơn 50% thị phần với một danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mọi lứa tuổi như sữa nước, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa bột và bột dinh dưỡng, sữa đặc, kem, nước giải khát….

Hiện Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc. Vinamilk cũng có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp Việt Nam. Sản phẩm Vinamilk hiện có mặt tại hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty và 650 siêu thị trên toàn quốc.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm