Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Villarreal phá hỏng màn ra mắt hoàn hảo của Bale

Gareth Bale chút nữa đã có màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo Real, song rất tiếc Villarreal đã không bản hợp đồng kỷ lục thế giới hưởng trọn niềm vui (hòa 2-2).

Mặc dù dính bão chấn thương, Real vẫn được đánh giá vượt trội trong chuyến làm khách trên sân của Villarreal. Đặc biệt với sự xuất hiện của hai bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ công phá Tàu ngầm vàng ngay tại El Madrigal.


Tuy nhiên, Villarreal đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Các học trò của HLV Marcelinho chơi đầy quyết tâm. Họ không chỉ phong tỏa cực tốt Bale và Ronaldo, mà còn gây được sức ép không nhỏ về phía khung thành thủ môn Lopez. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo ra được ba cơ hội nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Lopez, có lẽ mảnh lưới của Real đã phải rung lên.

Trước sức ép ngày một lớn của Villarreal, dàn sao của Real bắt đầu tỏ ra lúng túng. Và đội khách đã phải trả giá đắt cho điều đó bởi bàn bàn thua ở phút 21. Xuất phát từ một tình huống tấn công trung lộ, Bruno chọc khe rất tinh tế cho Perreira trong vòng cấm. Khi Perreira định tung ra cú sút thì Pepe kịp xoạc bóng, song thật tiếc hậu vệ của Real lại phá bóng đúng vào khoảng trống mà Cani đang băng xuống. Ở vị trí thuật lợi và không bị ai kèm, tiền vệ đội khách đã sút tung lưới Lopez mở tỷ số của trận đấu.

Trên đà hưng phấn, Villarreal tiếp tục dồn ép và suýt chút nữa họ đã có thể nới rộng khoảng cách sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Cani và Giovani ở phút 28 và 31. Phải tới phút 33, Real mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Ramos băng vào đánh đầu sau cú tạt bóng bên cánh phải. Ở tình huống này, thủ thành Asenjo đã xuất sắc bay người giải nguy cho Tàu Ngầm Vàng.

Bale đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Real.

Những phút tiếp đó Real giành lại thế trận và bắt đầu gây sức ép ngược trở lại đối thủ. Phút 38, bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro chính thức lên tiếng đem về bàn quân bình tỷ số cho đội khách. Khởi nguồn từ cú chọc khe của Modric chếch bên cánh trái, Carvajal thoát xuống đi bóng đến gần đường biên ngang rồi căng ngang để Bale băng vào đệm bóng hạ gục thủ thành Asenjo.

Sang hiệp 2, trận đấu càng trở nên hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy nhiên, trong thế trận đôi công, Real là đội thi đấu hiệu quả hơn đối thủ. Phút 64, trong một pha tấn công thần tốc, bóng đến chân Ronaldo và cầu thủ này đã chuyền cho Benzema bên cánh phải. Tuyển thủ người Pháp ngay lập tức tung ra cú sút buộc Asenjo phải đấm bóng ra. Nhưng Ronaldo đã có mặt kịp thời khi tung ra cú sút quyết đoán giúp Real vượt lên dẫn trước.

Không chấp nhận chịu cảnh trắng tay, Villarreal quyết định tràn làn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà sớm được đền đáp ở phút 70. Sau pha đột phá trung lộ, Cani bất ngờ tung ra cú sút nhanh, buộc Lopez phải trổ tài đấm bóng. Nhưng ở tình huống sút bồi của Giovani Dos Santos, thủ thành của Real buộc phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Ronaldo cũng không chịu kém cạnh người đàn em.

Những phút còn lại HLV Carlo Ancelotti cũng xua quân lên tấn công. Tuy nhiên, đội thị vệ Hoàng gia đã không thể công phá được hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ nên đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 2-2. Dù Real không chiến thắng trong trận đấu này, HLV Ancelotti vẫn có thể hài lòng với màn ra mắt hoàn hảo của bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale.

Đội hình ra sân:

Villarreal: Asenjo; Mario, Musacchio, Dorado, Jaume Costa; Bruno, Trigueros (Pina 71’); Cani, Aquino, Giovani dos Santos (Perez 75’); Pereira (Uche 65’).

Real Madrid: Diego Lopez; Carvajal, Ramos, Pepe, Nacho; Illarramendi (Khedira  64’), Modric; Bale (Di Maria 64’), Isco, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Chung cuộc: 2-2

Ghi bàn: Cani 21’, Dos Santos 70’ – Bale 38’, Ronaldo 64’

Bảng xếp hạng vòng 4 La Liga

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm