Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Villarreal 1-1 Real Madrid: Hazard gây thất vọng

Eden Hazard không thể lại dấu ấn trong ngày Real Madrid bị Villarreal cầm hòa 1-1 ở vòng 10 La Liga tối 21/11.

Chạm trán Villarreal, Real Madrid mất 2 trụ cột là Karim Benzema và Sergio Ramos vì chấn thương. HLV Zinedine Zidane xếp Mariano Diaz đá cắm ở trận này. Nacho là cái tên được Zidane tin tưởng để đá cặp trung vệ với Raphael Varane.

Real có bàn tỷ số ngay đầu hiệp một do công của Mariano Diaz, nhưng càng thi đấu càng mờ nhạt. "Bầy kền kền" đã đánh rơi chiến thắng vì sai lầm của Thibaut Courtois trong hiệp 2. Trong trận này, Eden Hazard đá chính với nhiệm vụ thay Benzema lĩnh xướng hàng công Real, song sớm bị thay ra từ đầu hiệp 2.

Real Madrid anh 1

Bàn thắng sớm của Mariani Diaz không thể giúp Real giành 3 điểm.

Bàn thắng mở tỷ số của Real diễn ra ở phút thứ 2. Từ quả tạt như đặt của Dani Carvajal, Mariano Diaz đánh đầu chuẩn xác trong khu vực 16,5 m. Các cầu thủ Villarreal phản ứng quyết liệt, cho rằng Carvajal việt vị trước khi tạt bóng. Trọng tài đã tham khảo VAR nhưng giữ nguyên quyết định.

Sau bàn thắng sớm, Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu. "Bầy kền kền" tận dụng sức mạnh của hàng tiền vệ để kiểm soát bóng áp đảo ở tuyến giữa. Các cầu thủ Villarreal bị bắt bài trong những pha tấn công trung lộ. Sau đó, đội chủ nhà chuyển hướng dồn bóng sang 2 biên, nhưng sự khác biệt chưa tới.

Trong hiệp một, Real làm tốt ở mặt trận phòng ngự. Tuyến giữa của đội khách kiểm soát bóng tốt, tích cực áp sát để bẽ gãy các pha tấn công của Villarreal từ giữa sân. Tuy nhiên, cách Real triển khai tấn công gây thất vọng.

Sau bàn thắng, Mariano mất hút trên hàng công. Hazard được dồn bóng thường xuyên, nhưng không tạo khác biệt. Marco Asensio cũng "mất tích" trong thế trận của Real. Tiền vệ công Odegaard là cái tên duy nhất ít nhiều để lại dấu ấn bằng các quả chuyền bóng.

Real Madrid anh 2

Hazard mờ nhạt trên mặt trận tấn công của Real.

Sau giờ nghĩ, lối chơi của Real không thay đổi. HLV Zidane tung Isco và Vinicius Junior vào sân từ phút 65. Hazard phải nhường chỗ sau 65 phút gây thất vọng. Ngôi sao người Bỉ thực hiện hơn 30 đường chuyền, chủ yếu chuyền ngang và chuyền về. Hazard không có nổi một pha dứt điểm.

Trước khi Isco và Vinicius vào sân, thế trận nghiêng về phía Villarreal. Đội chủ nhà thực hiện những pha ban bật ở trung lộ, với độ chuẩn xác được cải thiện đáng kể. Phút 76, sự nỗ lực của Villarreal được đền đáp bằng quả penalty.

Từ pha thoát xuống của một tiền đạo Villarreal, Courtois phạm lỗi trong khu vực 16,5 m. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho đội chủ nhà. Gerard Moreno thực hiện cú sút không cho Courtois cơ hội cản phá ở phút 76.

Trong 15 phút cuối trận, Villarreal vẫn là đội chơi tốt hơn. Đội chủ nhà có cơ hội mười mươi ở phút 90, nhưng Takefusa Kubo bỏ lỡ trong pha đối mặt với Courtois.

Với kết quả hòa, Real có 17 điểm sau 9 trận và tiếp tục xếp thứ 4. Villarreal giữ nguyên vị trí nhì bảng với 19 điểm sau 10 trận.

  • Đội hình xuất phát của Real

    Real Madrid ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Mariano Diaz đá cao nhất trên hàng công Real, hỗ trợ phía sau là Marco Asensio, Martin Odegaard và Eden Hazard.

    Real Madrid anh 3

  • Real áp đảo Villarreal

    Real Madrid thắng Villarreal 2 trong 5 lần đụng độ gần đây, và 3 trận còn lại có kết quả hòa. Trận đấu gần nhất giữa 2 đội diễn ra vào 16/7 tại La Liga 2019/20, Real thắng 2-1. 

  • Thử thách cho hàng thủ Real

    HLV Zinedine Zidane đang đau đầu vì phong độ của hàng phòng ngự. Sau 8 trận, Real thủng lưới 14 lần. Trong trận này, "Bầy kền kền" Sergio Ramos vắng mặt vì chấn thương. Nacho sẽ thay thủ quân Real đá cặp cùng Raphael Varane. 

    Ở trận này, Real cần dè chừng với Gerard Moreno. Tiền đạo của Villarreal đã ghi 4 bàn sau 7 trận ở La Liga mùa này. Paco Alcacer là nhân tố đáng gờm khác của Villarreal. Tiền đạo này đã ghi 5 bàn sau 9 trận tại La Liga cho Villarreal. 

    Real Madrid anh 4

  • Trận đấu bắt đầu

    Villarreal trong trang phục toàn vàng là đội giao bóng trước. 

  • Tiền đạo Mariano Diaz đánh đầu tung lưới Villarreal ở phút thứ 2. Cầu thủ đội chủ nhà phản ứng quyết liệt sau bàn thắng. Trọng tài tham khảo VAR, nhưng vẫn công nhận cho Real.

    Real Madrid anh 5

  • Thế trận diễn ra hứng khởi sau khi Real mở tỷ số. Các cầu thủ Villarreal mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Real bình tĩnh kiểm soát tuyến giữa. Sau 10 phút, Real đang kiểm soát bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ gần 70%. 

  • Villarreal nỗ lực tấn công trung lộ trong 20 phút đầu trận. Dù vậy, hàng tiền vệ Real duy trì cự ly hợp lý để bẻ gãy các pha lên bóng của Villarreal từ trung lộ. 

    Real Madrid anh 6

  • Sau 30 phút, thế trận diễn ra cân bằng với tỷ lệ kiểm soát bóng 53% nghiêng về Real. Đội chủ nhà nỗ lực tiếp cận khu vực 16,5 m của Real theo nhiều hướng khác nhau. Tuy nhiên, Villarreal gặp khó vì các cầu thủ Real áp sát quyết liệt.

    Real Madrid anh 7

  • Hiệp một kết thúc

    Villarreal 0-1 Real Madrid.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Villarreal 0-1 Real Madrid.

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Lucas Vazquez bỏ lỡ cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 ở phút 49. Mariano Diaz trả bóng hợp lý về tuyến 2, nhưng Vazquez dứt điểm thiếu chuẩn xác. Villarreal và Real khởi đầu hiệp 2 bằng lối chơi hấp dẫn. Cả 2 đội đang nỗ lực tấn công. 

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Gerard Moreno bỏ lỡ cơ hội đối mặt Thibaut Courtois. Trước đó, Toni Kroos mắc sai lầm ngớ ngẩn khi triển khai bóng từ khu vực 16,5 m. 

    Real Madrid anh 8

  • Hazard rời sân

    Real điều chỉnh đội hình từ phút 64. Isco cùng Vinicius Junior vào sân, thay cho Hazard và Odegaard. Sơ đồ của Real trong những phút tiếp theo không đổi. Trong 64 phút có mặt trên sân, Hazard chơi tròn vai. Anh thực hiện 39 đường chuyền, và không tung ra cú sút. 

    Real Madrid anh 9

  • Villarreal gỡ hòa 1-1

    Thibaut Courtois bị tiền đạo Gerard Moreno đánh bại trên chấm 11 m ở phút 76. Trước đó, Courtois phạm lỗi với một cầu thủ Villarreal trong khu vực 16,5 m. Trọng tài ngay lập tức thổi penalty cho đội chủ nhà. 

    Real Madrid anh 10

  • Trận đấu kết thúc

    Villareal 1-1 Real Madrid.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm