Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel xin cơ chế quản lý cước bằng giá trần, sàn

Theo lãnh đạo tập đoàn này, việc quản lý cước viễn thông bằng khung giá sẽ giúp doanh nghiệp vừa khai thác được các dịch vụ cơ bản, vừa nâng cao cạnh tranh.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết hoạt động của Bộ thông tin và Truyền thông sáng nay, ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) đã có đề xuất về việc khai thác tài nguyên tần số, quản lý kho số viễn thông và cước dịch vụ viễn thông. Theo đó, vị này kiến nghị Bộ cho phép doanh nghiệp được sử dụng tài nguyên tần số của chính mình để phát triển các dịch vụ.

"Về dịch vụ 3G, Viettel đề xuất việc cho phép doanh ngiệp kinh doanh trên băng tần 900 MHz. Với dịch vụ 4G, Viettel có 2 đề xuất là cho phép thử nghiệm sử dụng một phần băng tần 1.800 MHz, và nếu được thì sẽ cho áp dụng ngay. Mặt khác, tập đoàn cũng đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông cho đấu thầu giấy phép 4G tại các băng tần thấp hoặc cao để các doanh nghiệp có thể khai thác đồng bộ vào năm 2016", ông Sơn nhấn mạnh.

Riêng với cước viễn thông, đại diện nhà mạng đang sở hữu gần 50% lượng thuê bao di động trên cả nước cho rằng, để đảm bảo tăng trưởng bền vững, Bộ cần xem xét có cơ chế quản lý giá cước theo khung giá, gồm giá trần và giá sàn để doanh nghiệp chủ động trong hoạt động kinh doanh. Theo đó, với các dịch vụ cơ bản cần áp dụng giá sàn, trong khi các dịch vụ cạnh tranh thì nên có giá trần.

Viettel thu 1,2 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

Theo công bố của Tập đoàn Viễn thông quân đội, năm 2014, doanh nghiệp này đã đạt doanh thu 1,2 tỷ USD từ việc triển khai hoạt động tại 6 thị trường nước ngoài, với lợi nhuận khoảng 115,2 triệu USD, tăng 20% so với năm trước.

Với kế hoạch hoàn tất xin thêm giấy phép hoạt động tại 2 thị trường là Myanmar và Belarus, năm 2015, mục tiêu doanh thu tại thị trường nước ngoài của tập đoàn này sẽ là 1,5 tỷ USD. Riêng với thị trường trong nước, Viettel xác định tăng trưởng doanh thu tối thiểu là 15%, đạt khoảng 226.000 tỷ đồng.


T.A

Bạn có thể quan tâm