Theo báo cáo, chỉ hai thương hiệu viễn thông có mặt trên bảng xếp hạng này, bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó, Viettel xếp trên 46 hạng so với một thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, trên 31 hạng với một trong những hãng máy tính bán chạy nhất thế giới.
Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm (năm 2014 là 2,68 tỷ USD và đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2019). Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR - Compound Annual Growth rate) của Viettel đạt 26,8%, trong khi thương hiệu xếp hạng thứ 100 có tỷ lệ CAGR chỉ đạt 19,3%.
Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm. |
Tỷ lệ tăng trưởng kép càng cao, chứng tỏ khả năng hoàn vốn và tính khả thi càng lớn. Đây là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào trên thế giới cũng mong muốn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường viễn thông đang trong giai đoạn bão hòa như hiện nay.
Viettel xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc tộ tăng trưởng tại 11 thị trường đang đầu tư (bao gồm Việt Nam), chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt, và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua.
Cũng trong tháng 9, Brand Finance đã công bố Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 2019 cũng là năm thứ 2 liên tiếp Viettel nắm giữ danh hiệu này. Mức tăng giá trị thương hiệu của năm 2019 so với năm 2018 là 20%.
Đây là năm đầu tiên Brand Finance công bố bảng xếp hạng top 100 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance cũng được coi là kết quả duy nhất được sử dụng chính thức trong những phán quyết về luật pháp, liên quan đến tài sản thương hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 và ISO 20671.