Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel Timor Leste vượt mốc tăng trưởng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Telemor (Viettel Timor Leste) báo cáo thành tích tăng trưởng 15,9% doanh thu trong nửa đầu 2022 - cao gấp đôi mức 7,5% theo kế hoạch.

Lần đầu tiên đặt chân đến Timor Leste - quốc gia trẻ nhất thế giới, ông Trần Văn Bằng nhận nhiệm vụ trưởng phòng công nghệ thông tin. Trong lần trở lại, ông Bằng trở thành phó tổng giám đốc phụ trách mảng công nghệ thông tin. Chưa bao giờ ông nghĩ mình sẽ trở thành tổng giám đốc (CEO).

“Ngày hôm sau tốt hơn ngày hôm trước một chút”

“Tôi đã có kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Telemor nên không còn bỡ ngỡ với thị trường hay cấp dưới. Là dân công nghệ, tôi thích thử thách, làm cái mới, cái khó. Song với vị trí này, tôi cảm thấy áp lực lớn dù rất háo hức”, ông Trần Văn Bằng - CEO Telemor - chia sẻ.

Áp lực này xuất phát từ việc ông Bằng vốn là chuyên gia thuộc mảng công nghệ, trong khi CEO cần nhiều kiến thức, kỹ năng về kinh doanh, tài chính, quản trị nhân sự và cả các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, trong bối cảnh viễn thông bão hòa, người tiền nhiệm Hoàng Trung Thành đã đặt nền móng và thúc đẩy sự chuyển dịch công nghệ tại Telemor. Do đó, “thuyền trưởng mới” là dân công nghệ cũng không phải bất hợp lý.

Ông Bằng từng “tâm sự” với các lãnh đạo Viettel: “Em chưa biết làm tổng giám đốc là làm gì. Song phương châm của em khi làm việc là nếu hôm nay chi phí mất 10 thì hôm sau tiết kiệm còn 9, nếu hôm nay làm mất 10 tiếng thì hôm sau cố gắng chỉ còn 8 tiếng, còn doanh thu thì ngày hôm sau tốt hơn ngày hôm trước một chút”.

Viettel Timor Leste anh 1

“Ngày hôm sau tốt hơn ngày hôm trước một chút” trở thành chỉ tiêu đầu tiên mà CEO mới đặt ra cho tất cả phòng ban của Telemor.

Với phương châm “mỗi ngày tốt hơn một chút”, Telemor không ngừng phấn đấu, giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường viễn thông và tiên phong cung cấp sản phẩm, dịch vụ số tại Timor Leste.

Trong 10 năm qua, công ty đã hoàn thành công cuộc bình dân hóa cước viễn thông, tăng mật độ di động từ 55% (năm 2012) lên 113% (hiện tại), giúp giảm giá cước di động xuống 30 lần và giảm giá cước data xuống hàng trăm lần.

Kỷ niệm 10 năm thành lập, Telemor báo cáo thành tích tăng trưởng 15,9% doanh thu trong nửa đầu 2022, cao gấp đôi mức 7,5% theo kế hoạch. Đây là kết quả của việc thúc đẩy phát triển thuê bao 4G, chuyển đổi thuê bao 2G, 3G sang 4G và áp dụng chuyển đổi số. Tại Timor Leste, Telemor đang cung cấp công nghệ 4G+ và tiến tới đưa 5G vào thương mại trong năm 2025.

Mục tiêu xây dựng thế hệ số tại Telemor

Telemor là nhà mạng đầu tiên đem đến những trải nghiệm số chưa từng có cho người dùng Timor Leste với các sản phẩm như webfilm kho phim tiếng sở tại Cinema.tl, truyền hình di động Timor TV, ví điện tử MOSAN, siêu ứng dụng Kakoak…

Theo chia sẻ của ông Bằng, hiện tại thuê bao ví tăng trưởng khoảng 8-10% so với 2021. Mức tăng trưởng trong năm ngoái cao hơn, nhưng chiến lược của Telemor trong năm nay là tập trung chăm sóc thuê bao trung thành và phát triển mạng lưới điểm chấp nhận ví với quyết tâm “bao phủ hết Timor Leste”.

Viettel Timor Leste anh 2

Telemor đặt mục tiêu “bao phủ hết Timor Leste”.

Trong khi đó, Kakoak - ứng dụng tích hợp các dịch vụ như xem truyền hình, phim, chơi game cùng những tiện ích của nhà mạng gồm kiểm tra số dư tài khoản, xem chi tiết cước thanh toán, đăng ký gói cước… - hiện có 260.000 tài khoản, tăng 80.000 so với năm ngoái và chiếm 80% thị phần. Hàng ngày, Kakoak có tới 60.000 người đăng nhập, tương đương 5% so với dân số khoảng 1,2 triệu người của Timor Leste. Đây là thành tích ấn tượng sau chưa đầy 2 năm triển khai.

Bên cạnh đó, Telemor đã góp phần đưa Timor Leste lên bản đồ công nghệ quốc tế bằng việc tham gia và giành nhiều giải thưởng danh giá.

Như vậy, sau công cuộc bình dân hóa cước viễn thông, Telemor đang xây dựng thế hệ số, thúc đẩy kiến tạo xã hội số cho Timor Leste theo xu hướng phát triển của toàn cầu. Trong công cuộc mới, Telemor định hướng sử dụng công nghệ là chìa khóa để phát triển bền vững, với các kỹ thuật như điện toán đám mây, năng lượng mặt trời, pin công nghệ bảo vệ môi trường…

CEO Telemor chia sẻ: “Để miêu tả về các nhân sự của Telemor, tôi có thể gói gọn trong 3 từ năng động, khao khát và kiên trì. Năng động thể hiện trong việc cán bộ nhân viên rất linh hoạt, sáng tạo, chịu khó học hỏi và sẵn sàng nhận các nhiệm vụ mới, việc khó. Khao khát là khi ai cũng mong muốn được cống hiến, góp phần cho sự phát triển, thành công lớn mạnh của công ty. Kiên trì thể hiện ở chỗ khi nhận những nhiệm vụ khó khăn, vất vả, tưởng chừng bế tắc, người Telemor không bao giờ từ bỏ mà luôn hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Viettel Timor Leste anh 3

Năng động, khao khát và kiên trì là những phẩm chất của người Telemor.

Nhân dịp kỷ niệm cột mốc lớn, CEO Trần Văn Bằng đặt ra 4 việc cần làm để Telemor hoàn thành nhiệm vụ trong chặng đường 10 năm tiếp theo: Xây dựng tầm nhìn chiến lược phù hợp thời đại và năng lực cốt lõi; nâng cao nguồn lực nhân sự để thích nghi, nắm bắt tốt các xu hướng số; đẩy mạnh chuyển đổi số và áp dụng công nghệ mới trong toàn bộ hoạt động của đơn vị; tìm cơ hội trong khó khăn và kịp thời nắm bắt.

Trà An

Bạn có thể quan tâm