Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel Telecom khởi động hành trình mới, trở thành telco số

Qua 15 năm, Viettel Telecom vẫn tiếp tục tiến bước trên con đường trở thành telco số, lấy khách hàng làm trung tâm và thực hiện mục tiêu mang đến cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Viettel anh 1
Viettel Group vừa tổ chức sự kiện 15 năm cung cấp dịch vụ di động, với bảo tàng công nghệ “30 năm Viettel”, triển lãm tương lai di động 2025 và các trải nghiệm số lần đầu tiên ở Việt Nam dành cho khách hàng. Sau 15 năm, Viettel đã đi từ con số 0 đến vị thế nhà mạng lớn của Việt Nam chỉ sau 4 năm và duy trì vị thế trong suốt một thập kỷ sau đó.
Viettel anh 2
Hành trình 15 năm của Viettel Telecom đã được tái hiện trực quan và xúc động trên sân khấu lớn cùng công nghệ ánh sáng và trình diễn hiện đại.
Viettel anh 3
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel (người ngồi hàng đầu, ngoài cùng bên tay trái), bên cạnh là Trung tướng Hoàng Anh Xuân - nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, thiếu tướng Tống Viết Trung - Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng (nguyên Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel) và đại tá Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel.
Viettel anh 4
Thiếu tướng Dương Văn Tính - nguyên Bí thư Đảng uỷ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel (người ngồi giữa), bên trái là thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh - nguyên Phó tổng giám đốc tập đoàn, và trung tá Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Viettel Telecom (bên phải).
Viettel anh 5
Phát biểu trong buổi lễ, thiếu tướng Lê Đăng Dũng - quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel khẳng định, tập đoàn nói chung và Viettel Telecom nói riêng đã tạo nên những sáng tạo mang tính đột phá, bằng cách phá bỏ những khái niệm truyền thống để tạo nên những điều mới. “Ngày hôm nay chúng ta đang thực hiện một hành trình sáng tạo mang tính đột phá mới, hành trình hiện thực hoá cuộc sống số, xây dựng xã hội số”, thiếu tướng cho biết.
Viettel anh 6
Trong dịp này, trung tá Cao Anh Sơn - Tổng giám đốc đã gửi lời cảm ơn đến những người Viettel trong quá khứ cũng như hiện tại. Người lãnh đạo cao nhất của Viettel Telecom cũng gửi quyết tâm sẽ thúc đẩy tổng công ty chuyển đổi số mạnh mẽ, lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần đưa các công nghệ di động mới như IoT, Big Data, AI, 5G đi sâu vào cuộc sống của người Việt trong kỷ nguyên số.
Viettel anh 7
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel và ban lãnh đạo Viettel Telecom chạm tay vào bóng ánh sáng, thực hiện nghi thức khởi động hành trình mới “Viettel Telecom - chuyển dịch số” ngay tại buổi lễ.
Viettel anh 8
Với thông điệp di động trong tương lại không còn chỉ là SIM và những gói cước, mà là hàng tỷ thiết bị xung quanh ta, Viettel Telecom mang tới hình ảnh về tương lai di động khi người dân có thể tiếp cận các dịch vụ công nghệ số hàng đầu quản lý và chăm sóc khách hàng bằng A.I, Big Data, và kết nối thời gian thực 5G…

Để khởi động hành trình chuyển dịch số, Tổng công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây - Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel. Viettel Telecom cũng tặng mỗi khách hàng của mình 5 GB trên kho lưu trữ này.

Với dịch vụ lưu trữ đám mây, mục tiêu đến năm 2025, Viettel Telecom sẽ là đơn vị đứng đầu Việt Nam cả về thị phần, tiện ích và mức độ bảo mật. Theo dự kiến, Viettel Telecom sẽ có 40 triệu khách hàng sử dụng Cloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn để trải nghiệm các dịch vụ IoT.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm