Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang

Đơn vị này đã trở thành một trong số ít những tập đoàn Nhà nước nhận đủ danh hiệu anh hùng Lao động và anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Sáng nay, ngày 20/2, Tập đoàn viễn thông Quân đội tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2013.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu cao quý này cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

Như vậy, sau 25 năm, Viettel đã từng bước trưởng thành, vươn lên trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam, đang đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, chủ động, tích cực và tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, ngày càng khẳng định vị thế và uy tín của một doanh nghiệp Nhà nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

Hiện Viettel có trên 50.000 trạm thu phát sóng, gần 180.000 km cáp quang, đã thực hiện quang hoá gần 100% số xã trong toàn quốc, xây dựng thành công tuyến đường trục truyền dẫn nối 3 nước Đông Dương. Viettel cũng là doanh nghiệp viễn thông duy nhất phủ sóng 100% các đồn biên phòng, khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với 670 trạm BTS. Chỉ trong 3 năm, Viettel đã nghiên cứu, thiết kế và sản xuất thành công 8 loại khí tài thông tin vô tuyến điện quân sự, đảm bảo thông tin liên lạc cấp chiến thuật, chiến dịch, chiến lược cho các đơn vị Lục quân, Phòng không – Không quân và Tăng thiết giáp.

Năm 2000, khi Viettel tham gia thị trường viễn thông mới chỉ có gần 200 cán bộ nhân viên. Đến nay, Tập đoàn đã có gần 25.000 người, trong đó gần 60% có trình độ đại học và trên đại học. Lượng nhân viên đông đảo này, Viettel đã đầu tư ở 9 nước thuộc 3 châu lục, với tổng dân số 146 triệu người, thu về lợi nhuận lớn.




Trần Bình

Bạn có thể quan tâm