Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel không thu phí khách hàng dùng thử dịch vụ

Các gói cước của Viettel trong nội dung dùng thử đều là gói 0 đồng, nhưng tin nhắn trả lời tự động của hãng lại khiến khách hàng hiểu nhầm rằng nhà mạng đã thu phí.

Viettel đã nhận được kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật hoạt động cung cấp dịch vụ nội dung. Theo văn bản này, Viettel đã kích hoạt 4 dịch vụ nội dung không thu phí, gồm Mobile Reading (Anybook), Gói cước Combo Vas dành cho sinh viên, Dịch vụ nhạc chờ Imuzik và Dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA) mà chưa được sự đồng ý của khách hàng. Về phía Viettel, nhà mạng này gửi lời xin lỗi khách hàng, cam kết sẽ không làm phiền và chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông.

Viettel khẳng định, không thu phí dùng thử dịch vụ, gói cước khách hàng được kích hoạt là gói 0 đồng (điều này cũng đã được khẳng định trong kết luận thanh tra của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Trước đó, tháng 8/2014, Viettel nhận được phản ánh trên mạng xã hội về việc tự ý đăng ký dịch vụ đọc sách Anybook cho khách hàng. Thực tế, với mục đích quảng bá dịch vụ mới, Trung tâm kinh doanh dịch vụ gia tăng của Viettel đã chủ động mời khách dùng thử dịch vụ không thu phí. Tuy nhiên, khi khách hàng từ chối thì nhận được tin nhắn trả lời “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ Anybook”, dẫn tới hiểu lầm thu phí dịch vụ.

Nhà mạng này nhận định, đây là một sai sót trong nội dung tin nhắn trả lời. Ngay sau đó Viettel đã sửa lại nội dung tin nhắn theo hướng rõ ràng; rà soát các dịch vụ và bổ sung tin nhắn xác nhận khi mời khách hàng dùng thử dịch vụ, niêm yết đầy đủ giá cước...

T.A

Bạn có thể quan tâm