Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel khai trương 5G giúp thị trường smartphone cao cấp tăng nhiệt

Sau khi nhiều người trải nghiệm Viettel 5G tại một số quận Hà Nội, thị trường smartphone cao cấp có thêm cú hích trong đợt mua sắm cuối năm.

Chiều 1/12, Hiếu khá ngạc nhiên khi được mời trải nghiệm công nghệ 5G tại quán cà phê ở 42 đường Lý Thường Kiệt. Biết tin nhà mạng Viettel bắt đầu đưa 5G vào kinh doanh thử nghiệm tại thủ đô từ ngày 30/11, nhưng không có điện thoại kết nối 5G nên nam thanh niên 21 tuổi chưa thể thử “công nghệ của tương lai”. Việc dùng phổ biến mạng 5G ở quán cà phê cho thấy công nghệ tương lai đang đến gần.

Trải nghiệm khác biệt

“Tôi khá ngạc nhiên với tốc độ của mạng 5G của Viettel. Việc tải game dung lượng gần 2 GB trên chỉ mất hơn một phút, nhanh gấp nhiều lần máy kết nối 4G. Điều này thật ấn tượng”, anh Hiếu cho biết.

Thử xem video chất lượng 8K trên YouTube, Hiếu hài lòng bởi video tải gần như lập tức. Việc tua nhanh không khiến hình ảnh bị giật lag hay lệch tiếng như trước. Nam thanh niên cũng đánh giá cao khi chơi game, không gặp hiện tượng giật, lag thường thấy. Dù không phải tín đồ của trò chơi trực tuyến, Hiếu thích thú khi chơi game bằng mạng 5G.

5G anh 1

Quán cà phê Lục Thủy (bờ hồ Hoàn Kiếm) là một trong những điểm trải nghiệm trong ngày khai trương kinh doanh thương mại thử nghiệm 5G của Viettel.

Khi kinh doanh thương mại thử nghiệm 5G tại thủ đô, Viettel đồng thời triển khai các điểm trải nghiệm tại nhiều quán cà phê có thương hiệu ở 3 quận trung tâm là Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng, từ 30/11 đến 1/12.

Với công nghệ Viettel đang triển khai, người dùng có điện thoại hỗ trợ 5G được trải nghiệm dịch vụ lập tức ở các khu vực trung tâm 3 quận nói trên, mà không cần thêm điều kiện như đổi SIM. Tất cả khách hàng Viettel được miễn phí dữ liệu khi sử dụng 5G.

Cơ hội cho smartphone 5G tại Việt Nam

Smartphone 5G đã bán tại thị trường Việt Nam nhiều tháng qua, nhưng 5G trên flagship gần như chưa phát huy tác dụng. Tuy nhiên, khi Viettel tiên phong cung cấp dịch vụ thực tế tại 3 quận trung tâm Hà Nội, thị trường có dấu hiệu tăng nhiệt. Theo đó, điện thoại flagship hỗ trợ 5G có cơ hội chứng minh khác biệt với công nghệ hiện đại, đặc biệt khi nhà mạng tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm, miễn phí data dùng trên hạ tầng này.

Trước đó, các hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc… đều “tham chiến” nhằm không bỏ lỡ thị phần smartphone 5G tại Việt Nam. Thời điểm này, nhiều mẫu điện thoại áp dụng ưu đãi đặc biệt để thu hút người dùng tại thị trường gần 100 triệu dân cùng tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh chóng.

5G anh 2

Mạng 5G của Viettel tạo sức cạnh tranh cho các hãng smartphone.

Cụ thể, tại Viettel Store, Samsung Galaxy Note 20 Ultra ưu đãi đến 12,5 triệu đồng trên giá bán 33 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều chuỗi cửa hàng điện thoại lớn tại Việt Nam.

Trong khi đó, Xiaomi 10T Pro 5G với cấu hình khá khỏe có mức giá mềm với 12,99 triệu đồng. Oppo với mẫu flagship Find X2 5G có giá 17,99 triệu đồng (giảm từ 23,99 triệu đồng). Mẫu có giá mềm nhất được phân phối tại Viettel Store là Nokia 8.3 5G với giá hơn 10 triệu đồng sau ưu đãi. Tất cả mẫu máy đều kèm trả góp 0%, bảo hành một đổi một và giao hàng miễn phí.

Có sẵn các thiết bị ở nhiều mức giá, thị trường thêm sôi động nhờ cú hích từ 5G Viettel. Bên cạnh thị phần, 5G là đấu trường để các nhà sản xuất thể hiện sức mạnh công nghệ. Trong cuộc chiến đó, các thương hiệu điện thoại Việt cũng có cơ hội, nhất là khi Việt Nam đã có mẫu smartphone 5G đầu tiên.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm