Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel gây ấn tượng tại Hội nghị Di động Thế giới 2018

Gian hàng Viettel với mô hình chiếc nón lá nổi bật so với nhiều gian hàng lớn ở MWC 2018. Trong ngày khai mạc, gian hàng thu hút nhiều khách tham quan, đối tác đến thăm.

Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 1
Nằm trong các gian hàng chính, bên cạnh Mercedes, Xiaomi, gian hàng Viettel khác biệt với hình ảnh những chiếc nón lá với tông vàng. Đây là lần thứ 4 họ tham dự MWC. Năm 2016, hãng công nghệ này lấy hình ảnh Trống đồng, năm 2017 là Hoa sen. 
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 2
Theo đại diện Viettel, hình ảnh chiếc nón lá với những vòng tròn đồng tâm ngày càng mở rộng cũng là chiến lược phát triển của tập đoàn nói riêng và Việt Nam nói chung. 
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 3
Ngay sau khi khai mạc, đoàn của Bộ Thông tin Truyền thông do Thứ trưởng Phạm Hồng Hải dẫn đầu đã tham quan gian hàng. 
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 4
Rất đông đối tác, truyền thông quốc tế đến với gian hàng của đại diện Việt Nam. 4 bàn làm việc chật kín khách trong ngày khai mạc. 
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 5
Viettel mang tới MWC 2018 những giải pháp công nghệ cho viễn thông, bảo mật nhằm tiếp cận khách hàng tại các quốc gia đang phát triển, đặc biệt các quốc gia từ Mỹ Latin và châu Phi. 
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 6
Hãng công nghệ Việt đặt mục tiêu vừa tiếp cận khách hàng mới vừa tìm kiếm những đối tác cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá rẻ để giảm chi phí đầu tư, sản xuất tại Việt Nam và các thị trường nước ngoài như Lào, Campuchia, Mozambique , Myanmar, Peru...
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 7
Ông Tào Đức Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn Viettel, báo cáo thứ trưởng Phạm Hồng Hải về những mục tiêu mà công ty đề ra khi tham dự MWC. Theo ông Thắng, hãng công nghệ này đề ra các mục tiêu rất cụ thể cho từng bộ phận như phải tìm được đối tác cung cấp dịch vụ chất lượng cao, giá rẻ hơn đối tác hiện tại 30%, phải bán được sản phẩm sau 7 tháng kể từ khi kết thúc MWC.
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 8
Đối tác từ Mỹ Latin quan tâm đến các giải pháp của nhà mạng này, trong khi các tên tuổi từ châu Phi lại tham khảo mô hình từng thành công ở các quốc gia đang phát triển.
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 9
Giới truyền thông quốc tế cũng bị thu hút bởi nón lá, áo dài và cách bài trí gian hàng của tập đoàn công nghệ lớn từ quốc gia Đông Nam Á.
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 10
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải và đoàn công tác chú ý tới giải pháp công nghệ như Big Data, bảo mật... mà Viettel đem ra thế giới.
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 11
Ông Tào Đức Thắng giới thiệu về công nghệ mà hãng đang triển khai ở nhiều thị trường ngoài nước như Myanmar, Peru, Cameroon... 
Viettel,  Viettel MWC,  MWC 2018,  Mobile World Congress anh 12
Truyền thông quốc tế ghi hình tại gian hàng khi Thứ trưởng Phạm Hồng Hải tham quan. 

Quốc Khánh

từ Barcelona, Tây Ban Nha

Bạn có thể quan tâm