Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel được định giá hơn 2,5 tỷ USD

Ngày 4/12, Brand Finance công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm nay. Trong đó, Viettel đứng số 1 và được định giá 2,569 tỷ USD.

Giá trị của thương hiệu Viettel năm nay gấp gần 3 lần so với lần công bố trước đó của Brand Finance (năm 2016). Tập đoàn này chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam kể trên. Ngành viễn thông nói chung (gồm Viettel) cũng chiếm tới 35% tổng giá trị trong danh sách trên của Brand Finance.

Trước đó, Viettel được Vietnam Report xếp số 1 trong số 1.000 công ty có lợi nhuận tốt nhất năm và Tổng cục Thuế xếp số 1 trong danh sách 1.000 công ty nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

tap doan Viettel anh 1
Viettel đứng đầu danh sách top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu tập đoàn là 118.000 tỷ đồng, đạt 100,1% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 21.672 tỷ đồng, đạt 101% so với kế hoạch. Tháng 4, Viettel đã trở thành mạng viễn thông đầu tiên khai trương dịch vụ 4G trong nước với công nghệ 4 thu 4 phát. Hạ tầng 4G của Viettel có 36.000 trạm BTS phủ sóng toàn quốc, chiếm tới 72% tổng số trạm 4G của Việt Nam.

Ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel đã sản xuất thành công vOCS 3.0 với dung lượng tối đa 24 triệu số/site - lớn nhất thế giới. vOCS 3.0 đã được chuyển đổi thành công cho hệ thống mạng với hơn 90 triệu thuê bao tại Việt Nam và ở 5 thị trường quốc tế khác.

tap doan Viettel anh 2
Doanh thu 6 tháng đầu năm của tập đoàn đạt 118.000 tỷ đồng.

Đi kèm với hệ thống vOCS 3.0, Viettel đã thử nghiệm và sản xuất thành công trạm BTS 4G và đã lắp đặt, đầu tư tại một thị trường quốc tế; sản xuất thành công smartphone bảo mật 4G…

Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới. Nhà tư vấn này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền phải trả cho việc sử dụng thương hiệu.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm