Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel đầu tư 4G tốc độ gấp 10 lần 3G, giá rẻ hơn

Bà Trần Thanh Huyền, Phó giám đốc Trung tâm Di động Viettel Telecom cho biết, với 4G, khách hàng sẽ được dùng dịch vụ chất lượng cao hơn, nhanh hơn và cước tối đa là bằng 3G.

MC Mai Phương: Xin chào Quý độc giả, tôi là Mai Phương, biên tập viên của Zing.vn. Xin được chào mừng ông Hà Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel và bà Trần Thanh Huyền, Phó giám đốc Trung tâm Di động Viettel Telecom đã có mặt tại tòa soạn ngày hôm nay để tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến Tư vấn về sử dụng 3G.

Xin chào ông Tuấn. Là người phụ trách hạ tầng 3G của Viettel, ông có gặp trục trặc với 3G do nhà mạng mình cung cấp hay chưa? 

Ông Hà Minh Tuấn: Chắc chắn phải gặp vấn đề với 3G, thậm chí còn gặp thường xuyên hơn khách hàng để còn xử lý trước khi người dùng gặp phải. 

MC Mai Phương: Xin được hỏi thêm là ngày hôm nay đến tòa soạn ngoài vấn đề từ vấn sử dụng 3G thì ông có mang điều gì độc đáo đến cho độc giả hay không? 

Ông Hà Minh Tuấn: Tôi nghĩ rằng rất nhiều độc giả, mà đặc biệt là độc giả trẻ, đã từng nghe tới tốc độ của 3G và gần đây có nổi lên là 3G với tốc độc 42Mb/s, nhưng mà ít khi khách hàng ở ngoài đời được trải nghiệm con số đấy. Hôm nay hy vọng Viettel sẽ mang đến tòa soạn hình ảnh tốc độ 3G 30-40mb/s để các bạn trải nghiệm.

 MC Mai Phương: Kính thưa quý độc giả, hiện tại Zing.vn đã nhận được hàng trăm câu hỏi gửi đến cho ông Tuấn và bà Huyền. Và ngay bây giờ, hai vị khách mời của chúng ta sẽ bắt đầu buổi phỏng vấn trực tuyến. 

Tư vấn trực tuyến cách sử dụng 3G hiệu quả
Tư vấn trực tuyến cách sử dụng 3G hiệu quả với hai chuyên gia công nghệ, giá cước của Viettel.
  • 2015-08-06 09:00+0700
  • Hà Nội
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Nguyễn Thanh Tâm hỏi:

    Xin hỏi giá cước 3G sắp tới có giảm không?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Viettel là nhà mạng bị quản lý về giá cước, nên việc thay đổi giá cước phải xin phép. Tuy nhiên, nhà mạng luôn hướng tới việc để khách hàng sử dụng nhiều nhất với chi phí thấp nhất. 

  • Bạn Quang hỏi:

    Tại sao khi sử dụng hết dung lượng tốc độ cao về tốc độ thường lại không thể vào mạng được nữa? Tôi sử dụng gói MiMax 70.000 đồng một tháng.

    Ông Hà Minh Tuấn

    Khi khách hàng sử dụng hết lưu lượng tốc độ cao trong gói vẫn có thể vào mạng và đọc báo bình thường, nhưng với tốc độ chậm hơn. Khách hàng muốn tiếp tục sử dụng với tốc độ nhanh có thể mua thêm lưu lượng tốc độ cao.

     

  • Bạn Ngocquang hỏi:

    Tôi dùng 3G nhưng thường băn khoăn vì sợ nhà mạng tính cước sai. Ông có thể tư vấn làm thế nào để kiểm soát được chi phí sử dụng và xem cước 3G được tính như thế nào trên smartphone?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Băn khoăn của người dùng về việc nhà mạng tính cước sai là điều thường xảy ra. Thực tế, nhà mạng thường bị các cơ quan quản lý nhà nước - Bộ Thông tin Truyền thông kiểm tra, kiểm soát độ chính xác ghi cước theo từng quý về mức cước. Do đó, không chỉ một mình nhà mạng tính cước.

    Bên cạnh đó, các mạng viễn thông Việt Nam đều tuân theo chuẩn quốc tế, đảm bảo tính chính xác.

    Khách hàng có thể kiểm tra bằng 2 công cụ.

    Ví dụ như Viettel có một đầu số, cú pháp nhắn tin để khách hàng xem mình đã sử dụng hết bao nhiêu tiền.

    Cách thứ 2 là trong các smartphone hiện nay đều có thể sử dụng xem khách hàng đã sử dụng bao nhiêu MB. Thậm chí, khách hàng có thể kiểm tra xem điện thoại đã sử dụng lưu lượng cho ứng dụng nào trên máy. Phương pháp này độc lập trên máy, không liên quan gì đến nhà mạng.

  • Bạn An Nhiên hỏi:

    Có cách nào để biết mỗi ngày tôi đã sử dụng bao nhiêu lưu lượng tốc độ cao trong những gói 3G không giới hạn hay không?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Khách hàng có thể kiểm tra lưu lượng bất kỳ lúc nào bằng cách soạn tin KTTK gửi 191. 

  • Bạn hangtran hỏi:

    DCOM 3G với tài khoản hết tiền thì có nạp được tiền không khi không vào mạng được, cách nạp ra sao?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Có. Mời bạn truy cập vào trang naptien.viettel.vn để nạp tiền. Để hỗ trợ khách hàng, đây là một trang miễn phí. 

  • Bạn Trần Đăng Thanh hỏi:

    3G gần như chất lượng ngày càng đi xuống không chỉ về tốc độ và cách hoạt động. Liệu nhà mạng có tự ý trừ tiền của người tiêu dùng như một số trường hợp trừ trong sim hay thẻ ATM không? Nhà mạng có triển khai mạng 4G không?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Nhà mạng không bao giờ tự ý trừ tiền trong SIM và trong tài khoản của khách hàng vì đó là điều không được phép. Chắc chắn rằng, các nhà mạng, đặc biệt là Viettel sẽ triển khai 4G vì đó là xu thế cung cấp dịch vụ Internet di động.

  • Bạn Anh Tuấn hỏi:

    Tại sao khi ở vùng sóng 3G yếu, smartphone của người dùng hay bị nhanh hết pin?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Điện thoại hay smartphone ở các vùng sóng 3G yếu thông thường sẽ thực hiện các thủ tục để cân nhắc trở về 2G. Có thể thủ tục này xảy ra thường xuyên dẫn đến pin của máy nhanh hết. 

    Tuy nhiên, hiện tượng này ở những năm đầu triển khai 3G ở Việt Nam xảy ra thường xuyên hơn. Hiện nay, chất lượng sóng 3G của các nhà mạng đã được cải thiện hơn nhiều nên hiện tượng này ít xảy ra hơn. 

    Đặc biệt, Viettel triển khai các kỹ thuật giúp tiết kiệm pin cho máy smartphone nên các máy sử dụng 3G của mạng Viettel có thể tiết kiệm đến 15% thời gian sử dụng của pin.

    Khách hàng hay bị hết pin có một vài lý do. Một là khách hàng luôn bật wifi, hoặc sau khi đi ra khỏi vùng phục vụ của wifi thì quên tắt wifi, dẫn đến việc máy hết pin.

    Thứ hai, các máy smartphone hiện nay hầu như sử dụng màn hình cảm ứng. Khi máy ở chế độ tắt màn hình, thông thường các máy vẫn có thể vào camera được, dẫn đến khách hàng có thể chạm vào màn hình bật camera mà không biết. Việc này làm máy hết pin rất nhanh.

  • Bạn hoanganh hỏi:

    Tốc độ 3G của Viettel có phụ thuộc vào dòng máy điện thoại hay không vì nhiều khi xem video online trên máy này thì được, còn máy khác lại không?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Tốc độ 3G phụ thuộc rất nhiều vào máy điện thoại. Ngoài ra, tốc độ còn phụ thuộc vào ứng dụng chạy video trên điện thoại đó nữa. Ví dụ, mọi người hay nghe đến 3G tốc độ 42 MB/s nhưng trên thị trường máy điện thoại Việt Nam chỉ có khoảng 10% số máy hỗ trợ tốc độ này. Việc khách hàng trên máy này xem được video mà máy khác không xem được thì phụ thuộc nhiều vào ứng dụng xem video trên máy hơn là tốc độ.

  • Bạn Cao Hữu Tiến hỏi:

    Tôi dùng điện thoại hệ điều hành IOS và không được cập nhật bản nâng cấp IOS 8. Vậy máy của tôi có thể sử dụng 3G siêu tốc độ hay không?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Việc máy 3G sử dụng tốc độ cao thường không phụ thuộc vào phiên bản hệ điều hành nên việc máy khách hàng không nâng cấp lên iOS 8 không ảnh hưởng gì đến khả năng sử dụng 3G tốc độ cao.

     

  • Bạn Trung hỏi:

    Tại sao sóng 3G chập chờn quá yếu? Đặc biệt là vùng nông thôn, vùng núi, vùng trung du nhiều lúc không có tí sóng 3G nào luôn, không tải được một trang web cơ bản để đọc báo. Các nhà mạng có kế hoạch gì trong việc nâng cấp 3G ở các vùng này không?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Hiện tại Viettel là nhà cung cấp dịch vụ di động có vùng phủ sóng 3G mạnh nhất, kể cả nông thôn và miền núi. 

    Chúng tôi cũng đã có trạm phát sóng 3G ở tất cả trên 700 quận huyện trên cả nước, nên khách hàng yên tâm có thể sử dụng dịch vụ Internet di động ở cả nông thôn và miền núi.

  • Bạn Tuấn Minh hỏi:

    Em đang sử dụng gói MimaxSV của Viettel nhưng mà dùng lưu lượng tốc độ cao rất nhanh hết và sau đó truy cập khá chậm. Anh có thể tư vấn làm thế nào để tiết kiệm được lưu lượng?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Khách hàng nên cân nhắc trước khi xem video vì xem video rất nhanh tốn dung lượng. Khi dung lượng tốc độ cao hết, khách hàng có thể mua thêm các gói bổ sung lưu lượng. 

    Ngoài ra, có một mẹo khi sử dụng gói MimaxSV là khách hàng khi hết tốc độ cao có thể hủy gói đó đi và đăng ký lại. 

  • Bạn Love4G hỏi:

    Bao giờ Viettel đầu tư 4G và giá dự kiến của dịch vụ này có đắt hơn 3G không?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Viettel dự kiến đầu tư 4G trong năm nay và giá cước không đắt hơn 3G. Với 4G, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ chất lượng cao hơn, tốc độ nhanh hơn và chi phí hợp lý nhất. 

  • Bạn Nguyễn Văn Đàm hỏi:

    Xin bà cho biết, cách đăng ký/hủy sử dụng các gói 3G, mua thêm lưu lượng của Viettel hoặc tìm ở đâu các hướng dẫn này nhanh nhất?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Cách đăng ký: Soạn tên gói cước, gửi 191. 

    Cách hủy: Soạn Huy, gửi 191. 

    Cách mua thêm lưu lượng: Viettel hiện đang triển khai các gói mua thêm lưu lượng phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng. Mời khách hàng truy cập vào trang chủ của Viettel Telecom để có thông tin chi tiết nhất (http://vietteltelecom.vn). 

  • Bạn Ngô Hà hỏi:

    Dùng 3G vào ban đêm có tiết kiệm hơn vào ban ngày hay không?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Cảm ơn bạn. Câu hỏi của bạn rất thú vị. Xin trả lời bạn là dùng 3G ban đêm không tiết kiệm hơn ban ngày vì giá cước 3G không tính theo khung giờ mà tính theo lưu lượng. 

  • Bạn Nguyễn Đức Thanh hỏi:

    Viettel công bố là đã thành công trong việc dựng trạm phát sóng biển đảo với vùng phủ lên tới 100 km. Vì sao lại có thể phủ xa như vậy, Viettel đã áp dụng công nghệ gì đặc biệt và trên thế giới tầm phủ xa nhất là bao nhiêu?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Hiện tại chỉ có Viettel phủ sóng xa bờ 100 km dọc toàn bộ bờ biển Việt Nam. Để đạt được điều này, Viettel đã phải xây dựng hơn 100 trạm phát sóng tại các đỉnh núi dọc bờ biển và triển khai các kỹ thuật tăng cường khả năng phủ sóng.

    Trên thế giới, thực tế, tầm phủ xa như trên cũng là tới hạn.

  • Bạn Jeremy hỏi:

    4G khác 3G ở chỗ nào? Giá của dịch vụ 4G ra sao?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Khác biệt lớn nhất đầu tiên của 4G là tốc độ truy cập Internet. Tốc độ truy cập Internet của 4G cao hơn 3G gấp 10 lần. 4G hỗ trợ tốt hơn đối với các dịch vụ yêu cầu thời gian thực do thời gian trễ cũng được cải thiện 10 lần. Và 4G bắt đầu hướng đến các dịch vụ phi người dùng (machine to machine).

  • Bạn Lâm Xuân Vinh hỏi:

    Tại sao tôi vào mạng 1 MB mà nhà mạng lại trừ 5 MB, sau đó hoàn trả 4 MB?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Chắc chắn không có hiện tượng khách hàng dùng 1 MB mà bị nhà mạng tính 5 MB. Đây có thể là cảm giác của khách hàng vì công nghệ bytebits trong viễn thông tương đối ảo. Lý do là khi khách hàng vào một trang web trên di động chỉ vài chục, vài trăm KB trong quá khứ do web tĩnh, không quá nặng. Còn hiện nay, các website có hình ảnh, cấu hình nặng nên mỗi lần vào web có thể tốn vài MB.

    Khách hàng có thể chủ động theo dõi bằng các hỗ trợ trên smartphone để kiểm tra chính xác lưu lượng mình đã sử dụng cho các ứng dụng. Bạn có thể refresh số liệu đầu tháng để theo dõi chính xác lưu lượng mình sử dụng.

  • Bạn Trần Hoài Anh hỏi:

    Xin nhà mạng cho biết là giá 3G ở Việt Nam thì ở mức nào so với thế giới (nếu tính ngang giá sức mua nhé, chứ không phải là tính tiền đồng so với tiền đô)?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Nếu khách hàng đang sử dụng gói MiMax 70.000 đồng/600 MB, tương đương 117 đồng/MB thì rẻ hơn thế giới rất nhiều. 

  • Bạn Đậu Ngọc Anh hỏi:

    Nếu đăng ký 3G Mimax của Viettel vào ngày 15/7 thì chu kỳ tính cước sẽ tính đến ngày 31/7 hay 15/8?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Đối với thuê bao di động trả trước, gói Mimax sẽ được gia hạn vào ngày 14/8. Đối với thuê bao trả sau, gói Mimax sẽ được gia hạn vào ngày 1/8. 

  • Bạn happpy rabbit hỏi:

    Viettel có dự định tăng cước 3G hay không?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Viettel không có dự định này. 

  • Bạn Hồng Chu hỏi:

    Khi sử dụng USB 3G của Viettel, làm thế nào để kiểm tra cước còn lại bao nhiêu khi truy cập trên laptop?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Mời bạn truy cập vào trang naptien.viettel.vn. Đây là một giao diện web rất thân thiện và chi tiết, hỗ trợ khách hàng kiểm tra thông tin thuê bao, trong đó có thông tin về cước còn lại. 

  • Bạn Nguyễn Việt Dũng hỏi:

    Chất lượng 3G sau này có đuổi kịp các nước khác trong khu vực không?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Thực tế, chất lượng mạng 3G không thua kém các nước trên thế giới. Điều này thể hiện ở điểm với Viettel thì hàng quý đều có số liệu so sánh, đánh giá giữa chất lượng của Viettel so với trung bình các nhà mạng trên thế giới và so với chất lượng nhóm 20% các nhà mạng tốt nhất thế giới. Thực tế, hiện nay, chất lượng 3G của Viettel tương đương với nhóm 20% các nhà mạng tốt nhất thế giới.

    Thứ hai, các kỹ thuật liên quan đến tốc độ 3G cao nhất đều đã được triển khai trên mạng Viettel. 

  • Bạn PHUONG HOANG hỏi:

    Vì sao sóng 3G trên máy di động của tôi lúc có lúc không mà cùng ở một vị trí ?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Di động là sử dụng truyền thông tin bằng sóng vô tuyến. Sóng vô tuyến có sự thăng giáng rất lớn trong môi trường truyền, đặc biệt ở các khu vực thành phố nhiều nhà cao tầng. Do đó, khi khách hàng ở khu vực sóng yếu, sự thăng giáng này sẽ dẫn đến sóng trên máy 3G của khách hàng lúc có, lúc không. Khi gặp tình trạng này, khách hàng nên liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ (Viettel là 19008198) để phản ánh và sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục hiện tượng trên.

  • Bạn minh chung hỏi:

    Khi tôi xem video, chơi game online dùng 3G trên di động hoặc laptop hình ảnh bị giật. Ông có thể giải thích giúp nguyên nhân?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Thông thường hiện tượng trên liên quan đến tốc độ data 3G. Cụ thể là tốc độ chậm dẫn đến giật hình ảnh. Nguyên nhân chậm có thể có một trong 2 nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất là do sóng 3G vị trí đó yếu, khách hàng có thể phản ánh lên Trung tâm Chăm sóc khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ để phản ánh và được khắc phục.

    Nguyên nhân thứ 2 là có thể do khách hàng đã dùng hết lưu lượng 3G tốc độ cao. Trong trường hợp này, khách hàng cần mua thêm dung lượng 3G tốc độ cao.

  • Bạn Khắc Hoàn hỏi:

    Tôi thường đi leo núi ở những vùng sâu vùng xa. Bình thường dưới chân núi và lên đỉnh núi sóng 3G tốt, nhưng trên đường leo thì không có. Nguyên nhân vì sao?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Ở các vùng núi thường có các đoạn đèo che khuất. Khi bị che khuất có thể dẫn tới hiện tượng mất sóng có thể cả 3G và 2G.

     

  • Bạn danang hỏi:

    Tôi ở Đà Nẵng và hay đi du lịch Cù Lao Chàm, ở đó không có điện lưới quốc gia và 3G cũng kém. Viettel có định xây dựng trạm phát sóng biển đảo ở đây hay không?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Hiện tại, Viettel đã có sóng 3G trên đảo Cù Lao Chàm rồi. Thậm chí, Viettel có sóng di động phủ vùng biển cách đảo Cù Lao Chàm gần 100 km. Do đó, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ 3G của Viettel tại địa điểm nói trên.

     

  • Bạn Việt Thắng hỏi:

    Nếu nhà mạng khai thác 4G thì có ảnh hưởng đến người dùng 3G không? Liệu mạng có chậm hơn nữa không vì giờ tôi thấy đã chậm lắm rồi.

    Ông Hà Minh Tuấn

    Khi triển khai mạng 4G, người dùng 3G sẽ không ảnh hưởng. Bởi lẽ trong thời gian tới, phần lớn người dùng vẫn ở trên mạng 3G là chính, chỉ có khoảng 20% đến 30% người dùng sử dụng trên mạng 4G thôi do liên quan đến vấn đề điện thoại của khách hàng. 

    Khi còn người dùng trên mạng 3G, Viettel sẽ phải luôn luôn duy trì và ngày càng cải thiện hơn chất lượng mạng 3G chứ không suy giảm.

  • Bạn Hà Việt Hùng hỏi:

    Xin hỏi tại sao ở những địa hình bằng phẳng và không có vật cản vẫn xuất hiện những khu vực sóng 3G kém hoặc không có sóng?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Trường hợp nói trên bạn hỏi thông thường do nhà cung cấp dịch vụ chưa có trạm phát sóng tại khu vực đó. 

    Khi đó, khách hàng cần liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ để phản ánh và được khắc phục.

  • Bạn Lê Mỹ Lan hỏi:

    Mỗi khi dùng 3G tôi thấy tiền trong tài khoản bị trừ rất nhanh nên cũng hạn chế sử dụng. Ông có thể tư vấn giúp làm thế nào để dùng 3G tiết kiệm nhất?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Việc đọc báo, xem tin tốn rất ít lưu lượng. Lưu lượng tốn nhiều khi khách hàng xem video. Để tiết kiệm lưu lượng, khách hàng nên cân nhắc trước khi xem video. Nếu khách hàng xem video nhiều nên chọn gói có lưu lượng cao nhất, ví dụ gói Dmax 200 có 3 GB lưu lượng tốc độ cao. 

  • Bạn ngoctran hỏi:

    Tôi có người bạn khi đi công tác nước ngoài khi về bị tính phí roaming lên tới mấy chục triệu vì dùng 3G mặc dù anh ấy cho biết là chỉ check email vài lần và thỉnh thoảng bật Facebook. Làm thế nào để tránh việc bị “bẫy 3G” như vậy? Nếu muốn dùng 3G ở nước ngoài thì nên sử dụng thế nào cho tiết kiệm nhất?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Giá cước 3G khi đi ra nước ngoài được quy định bởi mạng nước ngoài và khá cao so với mức giá tại Việt Nam (khoảng 10 USD/MB). Khi khách hàng ở nước ngoài và bắt đầu sử dụng dịch vụ chuyển vùng, bao giờ cũng có tin nhắn gửi tới khách hàng, thông báo về giá cước chuyển vùng, bao gồm cả giá cước data. 

    Tuy nhiên, để sử dụng tiết kiệm nhất, khách hàng nên tắt chế độ dữ liệu di động khi ra nước ngoài và bật chế độ Wi-Fi để sử dụng.  

  • Bạn Trang Lê hỏi:

    Với các trạm phát sóng 3G ở miền núi hẻo lánh hoặc hải đảo, số lượng khách hàng sử dụng 3G sẽ rất ít, vì sao Viettel vẫn đầu tư? Phải chăng phần lỗ từ các trạm đó sẽ do khách hàng khác phải chịu?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Viettel chủ trương trở thành mạng viễn thông tốt nhất do đó phải có vùng phủ và hạ tầng tốt nhất. Khách hàng dù ở nông thôn, miền núi hay thành thị đều có quyền sử dụng dịch vụ tốt như nhau. Hơn nữa, khách hàng ở thành thị cũng có nhu cầu di chuyển tới khu vực nông thôn, miền núi. Các vùng nông thôn cũng sẽ phát triển hơn lên, và khách hàng tại đó có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Đó chính là lý do chúng tôi xây dựng mạng lưới viễn thông lớn nhất Việt Nam và phủ sóng cả ở những nơi miền núi, hải đảo xa xôi.

  • Bạn Đặng Trần Hoài Phương hỏi:

    Muốn tặng dịch vụ 3G không giới hạn lưu lượng cho thuê bao khác, tôi phải làm thế nào?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Nhà mạng đã triển khai tính năng tặng dịch vụ 3G, tạo điều kiện để khách hàng có thể tặng các gói 3G cho khách hàng khác. (Dịch vụ này chỉ áp dụng đối với khách hàng trả trước). 

    Để tặng, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp sau gửi 191:

    TANG <dấu cách> TENGOICUOC <dấu cách> Số thuê bao người nhận. 

    Dịch vụ này miễn phí (khách hàng chỉ phải trả phí mua gói cước).

     

  • Bạn Tina Nguyễn hỏi:

    Tôi đã đăng ký 3G, truy cập mạng thành công nhưng không gửi/nhận được MMS. Làm thế nào để khắc phục được?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Để sử dụng được tin nhắn đa phương tiện MMS, cần phải cài đặt trên máy đầu cuối của khách hàng. Để được hỗ trợ cài đặt, khách hàng nên liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng hoặc cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ. Đối với dịch vụ MMS của Viettel, đa số các máy điện thoại đã được hỗ trợ cài đặt tự động. Chỉ có số ít các dòng máy điện thoại lạ mới có hiện tượng vào được mạng mà không gửi/nhận được MMS.

  • Bạn phương liên hỏi:

    3G sử dụng trong khung giờ, lãnh thổ và dùng trong việc nào là tốt nhất (xem phim, đọc báo, tìm kiếm,,,) ?

    Ông Hà Minh Tuấn

    Về khung giờ để khách hàng sử dụng dịch vụ 3G tốt nhất thì nên tránh các giờ cao điểm, bởi khi vào giờ cao điểm sẽ có rất nhiều người dùng đồng thời và tốc độ sẽ bị chia sẻ giữa các người dùng.

    Với mạng 3G của Viettel, không có sự khác biệt rõ rệt giữa thành thị và nông thôn do định hướng của Viettel đầu tư vào mạng 3G đồng đều trên toàn quốc. Nông thôn cũng phải có chất lượng dịch vụ 3G tốt như thành thị.

    Việc sử dụng 3G cho mục đích gì phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu cụ thể của khách hàng. Mạng di động 3G của Viettel có thể đáp ứng được xem video, nghe nhạc và trong công việc.

  • Bạn Sóc nhỏ hỏi:

    Tôi đang dùng 3G nhưng không biết đang dùng gói cước không giới hạn nào, làm sao để kiểm tra được?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp KTMI gửi 191. 

  • Bạn Cù Thị Bé hỏi:

    Dùng 3G mà hết băng thông thì làm sao mà tăng tốc độ download được?

    Bà Trần Thanh Huyền

    Hiện Viettel triển khai nhiều gói mua thêm tùy vào nhu cầu khác nhau của khách hàng. Nếu khách hàng đã dùng hết băng thông muốn tăng tốc độ download, khách hàng có thể đăng ký các gói mua thêm lưu lượng của nhà mạng. 

 

Zing.vn

Ảnh: Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm