Viettel cắt 200.000 thuê bao spam tin nhắn
Các công ty có thỏa thuận với Viettel mà vi phạm nội dung cung cấp sẽ bị phạt tới 30 triệu đồng/lỗi và bị cắt đầu số nếu có quá 3 lỗi trong 6 tháng.
Viettel đã đưa vào triển khai hệ thống chặn tin nhắn rác do thuê bao di động phát tán trên mạng. Sau 2 tháng vận hành, doanh nghiệp này đã thu hồi gần 200.000 thuê bao thực hiện các hành vi sử dụng sim để phát tán tin nhắn rác.
Trước đó, từ tháng 1/2013, Viettel chính thức đưa vào áp dụng hệ thống kiểm soát dịch vụ dựa trên quản lý cú pháp cung cấp dịch vụ (command code) với tất cả các đầu số ngắn Viettel cung cấp nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Các CP (công ty cung cấp dịch vụ nội dung) vi phạm nội dung cung cấp bị phạt tới 30 triệu đồng/lỗi. Đối tác vi phạm lỗi nội dung quá 3 lỗi/6 tháng sẽ bị cắt đầu số và thanh lý hợp đồng.
Bên cạnh việc triển khai hệ thống command code, Viettel vẫn duy trì các biện pháp nhằm ngăn chặn tin nhắn rác đã áp dụng trước đó như kiểm soát thuê bao nhắn tin rác dựa vào tần suất và số lượng gửi tin quá lớn trong ngày, truyền thông cảnh báo khách hàng về các hình thức tin nhắn rác và tin nhắn lừa đảo. Hiện Viettel đã có tổng đài tiếp nhận khiếu nại tin nhắn rác miến phí ở đầu số 9198.
Hạ Minh
Theo Infonet
Hưởng lợi từ AI, 'ông lớn' cho thuê văn phòng hybrid tăng tốc mở rộng
Hiện diện tại Việt Nam cách đây 25 năm nhưng trong vòng 1 năm qua, International Workplace Group (IWG) mới tăng tốc mở rộng từ 12 lên 20 trung tâm cho thuê văn phòng linh hoạt.
Vì sao Trung Quốc đánh thuế hàng nông sản Mỹ?
Trung Quốc đánh thuế nông sản Mỹ - mặt hàng xuất khẩu chủ lực và có sức ảnh hưởng lớn về chính trị - nhằm gia tăng áp lực lên Washington giữa bối cảnh căng thẳng thương mại.
Vụ hũ tro cốt giá cao ở Nam Định, công ty liên quan làm ăn thế nào?
Công ty CP Thanh Bình An Lạc Viên đang gây xôn xao dư luận sau vụ hũ tro cốt ở Nam Định. Tiềm lực của doanh nghiệp này thế nào, ai là người đang điều hành công ty.