Vừa qua, Viettel đã chính thức trở thành nhà mạng đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép thử nghiệm tần số mới 2.600 MHz ở 12 tỉnh/thành phố tại Việt Nam. Điều này giúp tập đoàn tiếp tục đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng dịp Tết Dương lịch và Âm lịch năm nay.
Trước đây, để phục vụ nhu cầu 4G (hơn 38.000 trạm 4G) trong bối cảnh thiếu tài nguyên tần số, Viettel phải tối ưu toàn bộ băng tần 1.800 Mhz của mạng 2G và một phần băng tần 2.100 MHz của mạng 3G. Trong bối cảnh ấy, tần số 2.600 MHz trở thành tài nguyên quan trọng để tập đoàn đảm bảo chất lượng mạng 4G so với 3G, đặc biệt ở các tỉnh/thành có mật độ tập trung thuê bao lớn. Với các khu vực có tần số mới, tốc độ mạng 4G của Viettel sẽ cao gấp 2 lần so với hiện tại.
Viettel bổ sung tần số mới cho mạng 4G để phục vụ nhu cầu tăng cao dịp Tết. |
Theo phân tích và dự báo của Viettel, xu hướng sử dụng dịch vụ dữ liệu (data) của khách hàng trên cả nước dịp Tết Dương lịch và Âm lịch 2020 sẽ tiếp tục tăng. So với dịp Tết năm 2019, nhu cầu dùng data 4G cao hơn 2 lần, data 3G tăng nhẹ khoảng 10%. Trong khi đó, dịch vụ thoại, tin nhắn sẽ giảm 10-15%.
Song song với các trạm 4G phát sóng trên tần số mới, tập đoàn triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khác như bổ sung thiết bị, phát sóng trạm mới, xe thu phát sóng cơ động, nâng cấp hệ thống, Wi-Fi… tại các khu vực lễ hội, sự kiện tập trung đông người.
Tết là thời điểm khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều, đặc biệt từ sau ngày 23 tháng Chạp. Do đó, Viettel cho biết đang rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, cửa ngõ thành phố, thủ phủ tỉnh/huyện, khu du lịch, nghỉ dưỡng, sân bay, nhà ga, bến xe… Không chỉ dịch vụ di động, các giải pháp của tập đoàn được thực hiện đồng loạt ở tất cả hệ thống dịch vụ điện thoại cố định, Internet, truyền hình để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp Tết.
Việc bổ sung tần số hứa hẹn nâng cao trải nghiệm người dùng dù ở đâu. |
Ông Đào Xuân Vũ - Tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel - cho biết: “Năm nay, Tết Dương lịch và Nguyên đán gần nhau nên mọi công tác chuẩn bị của Viettel đang được đẩy nhanh tiến độ. Với xu hướng dùng dữ liệu ngày càng tăng và yêu cầu của khách hàng ngày cao hơn về chất lượng, chúng tôi cam kết đảm bảo năng lực mạng lưới để khách hàng luôn yên tâm và có trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ của Viettel, dù trước, trong hay sau Tết”.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Viettel tung nhiều chương trình ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ viễn thông tri ân khách hàng. Ngoài các chương trình nạp thẻ hay lì xì Tết cho khách hàng đăng ký sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng, tập đoàn sẽ tổ chức chăm sóc khách hàng cuối năm thông qua việc tặng hàng chục tỷ điểm ưu đãi Viettel++ cũng như tặng nhiều phần quà may mắn, tổng trị giá gần 10 tỷ đồng khi khách hàng tham gia hoạt động tương tác hấp dẫn trên các ứng dụng MyViettel, Mocha… của Viettel.
Theo đó, với thông điệp “Có data, Tết đâu cũng là nhà”, Viettel cung cấp các gói cước data ưu đãi ST15K (15.000 đồng được miễn phí 3 GB lưu lượng trong 3 ngày) và ST30k (30.000 đồng được miễn phí 7 GB trong một tuần). Là nhà mạng có dịch vụ data tốt nhất Việt Nam, theo công bố của Frost & Sullivan, dịch vụ của Viettel hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chất lượng.
Bình luận