Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel 'bắt tay' MB triển khai hệ thống công nghệ tích hợp

Đây là hệ thống tích hợp công nghệ thông tin và viễn thông theo hướng mở, có khả năng chạy đa nền tảng, quản lý thông tin toàn diện và hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng theo thời gian thực.

Ngày 10/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phân Quân đội (MB) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết hợp đồng triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relation Management). Đây là lần đầu tiên một giải pháp công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng được một doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước xây dựng toàn bộ các khâu.

Hệ thống CRM có khả năng tích hợp mạnh mẽ giữa công nghệ thông tin và viễn thông, cho phép ngân hàng có thể hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng (trực tiếp, chat, voice, fax, email, website, SMS, social network), theo nhiều quy mô khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống cũng cho phép triển khai đa dạng các tiện ích hỗ trợ công cụ bán hàng thông qua nhiều loại thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android và iOS. Việc áp dụng công nghệ đa kết nối, đa thiết bị và đa kênh đem lại khả năng nhận biết tức thời các hành vi, thông tin khách hàng, đưa ra các thông tin cảnh bảo, hướng dẫn cho nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Các công cụ quản trị thông minh dựa trên cơ sở dữ liệu tập trung sẽ hỗ trợ MB kiểm soát thông tin khách hàng toàn diện, nắm rõ và có khả năng phân loại khách hàng, từ đó có chính sách phù hợp về dịch vụ, sản phẩm với chi phí thấp nhất. Giá của hệ thống này chỉ bằng 2/3 so với thiết bị ngoại nhập, và đánh dấu lần đầu tiên một giải pháp CRM do Việt Nam sản xuất có khả năng ứng dụng được trong ngành ngân hàng.

T.A

Bạn có thể quan tâm