Năng lực mạng lưới hiện tại của Viettel ở khu vực này có thể phục vụ hơn 100.000 người, tức gấp đôi sức chứa tối đa của sân vận động Mỹ Đình. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng áp dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới, nhằm đảm bảo sự thông suốt cũng như tốc độ kết nối trước, trong và sau trận cầu đinh này.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp UAE hứa hẹn thu hút đông đảo người hâm mộ. Ảnh: Tùng Lê. |
Cụ thể, Viettel đã triển khai lắp đặt 40 trạm phát sóng nhỏ với loại ăng ten búp sóng hẹp đặt trên mái che sân vận động. Đây là giải pháp đặc biệt vừa đảm bảo vùng phủ, vừa khắc phục hiện tượng nhiễu do đặc thù của không gian sân vận động.
Hiện nay, nhiều sân vận động lớn trên thế giới đang sử dụng loại ăng ten có độ phủ hẹp như Bernabeu (Marid - Tây Ban Nha), Wembley (London - Anh) hay Levi’s (California - Mỹ)… Bắt đầu triển khai tại sân vận động Mỹ Đình từ năm 2018, đến nay Viettel vẫn là nhà mạng hiếm hoi tại Việt Nam áp dụng giải pháp hiện đại này.
Viettel ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng chất lượng mạng tốt cho trận đấu. |
Bên cạnh đó, tập đoàn đã bố trí 3 xe cơ động, 5 trạm phát sóng bên ngoài sân vận động và điều chỉnh vùng phủ của 10 trạm phát khác ở khu vực lân cận hướng về sân Mỹ Đình. Viettel cũng lắp đặt 4 trạm BTS tại 4 góc sân và gần 20 thiết bị Wi-Fi ở cả 4 khán đài. Nhiều loại ăng ten 3 beam có dung lượng gấp 3 lần bình thường được trang bị để phục vụ khán giả ở khu vực cổng sân.
Ông Đào Xuân Vũ, Tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel, cho biết: “Trong vài năm trở lại đây, các trận bóng của đội tuyển quốc gia Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình trở thành một trong những sự kiện lớn nhất cả nước. Viettel sẵn sàng chuẩn bị tài nguyên tốt, thiết bị hiện đại để phục vụ khách hàng. Đó là cách Viettel đồnghành cùng khán giả cổ vũ cho ‘các chiến binh sao vàng’ của Việt Nam”.
Các giải pháp đã sẵn sàng cho trận cầu kịch tính tối 14/11. |
Thống kê trên hệ thống của mạng Viettel cho thấy, trong một năm trở lại đây, trận đấu có lượng khán giả đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình đông nhất là đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 ngày 10/10 vừa qua, với khoảng 42.000 người. Trong đó, 27.000 thuê bao di động Viettel. Các khán giả vào sân đã gọi điện và sử dụng Internet nhiều gấp gần 6 lần so với bình thường.
Dự đoán, cùng với khu vực phục vụ màn hình trực tiếp cỡ lớn bên ngoài, khoảng 79.000 người sẽ đến khu vực sân vận động Mỹ Đình tối 14/11 để tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu quan trọng với UAE.