Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnamobile tiếp tục mất gần 5.500 thuê bao chỉ trong 2 tuần

Vietnamobile tiếp tục là doanh nghiệp viễn thông có số thuê bao rời đi thông qua dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) đứng đầu theo thống kê gần nhất của Cục Viễn thông.

Chỉ trong 2 tuần đầu tháng 2, có gần 5.500 thuê bao Vietnamobile đăng ký chuyển mạng giữ số. Ảnh: Phương Lâm.

Theo thống kê từ cơ quan quản lý, chỉ trong 2 tuần đầu tháng 2, Vietnamobile đã ghi nhận 6.176 thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) để sang nhà mạng khác. Ở chiều ngược lại, VinaPhone hay Viettel là hai nhà mạng ghi nhận lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất.

Cụ thể, từ ngày 1/2 đến ngày 15/2, Vietnamobile đã chấp thuận cho 5.499 thuê bao chuyển mạng, tương đương khoảng 78,5% lượng thuê bao đăng ký chuyển đi. Sau khi đối soát, 152 thuê bao được xác định từ chối sai và cũng chuyển mạng thành công.

Vietnamobile mất nhiều thuê bao nhất trong nửa đầu tháng 2
Hoạt động chuyển mạng giữ số từ 1/2 đến 15/2 (số liệu: Cục Viễn thông)
Nhãn Viettel VinaPhone MobiFone Vietnamobile
Chuyển đến thành công Thuê bao 3136 2991 846 0
Chuyển đi thành công
155 869 459 5499

Cùng giai đoạn, nhà mạng này chỉ nhận về 3 thuê bao đăng ký chuyển đến và đều không chuyển mạng thành công.

Tương tự Vietnamobile, nhà mạng MobiFone cũng ghi nhận số lượng thuê bao đăng ký chuyển đi nhiều hơn chuyển đến trong nửa đầu tháng 2. Theo thống kê, doanh nghiệp này có 2.243 thuê bao đăng ký chuyển đi và chấp thuận yêu cầu của 459 thuê bao, tương đương 20%.

Viettel là nhà mạng dẫn đầu lượng đăng ký chuyển đến trong tháng 2 với 5.757 thuê bao trong khi số lượng yêu cầu chuyển đi chỉ ở mức 1.166 thuê bao.

Tính từ thời điểm chính thức triển khai dịch vụ MNP đến 15/2 năm nay, cả nước ghi nhận hơn 8,6 triệu thuê bao đăng ký dịch vụ, trong đó hơn 6,2 triệu thuê bao đã chuyển đổi thành công.

Trong 4 nhà mạng lớn, Vietnamobile là doanh nghiệp ghi nhận mức âm thuê bao vì dịch vụ MNP. Từ 16/11/2018 đến nay, Vietnamobile đã tạm biệt hơn 1,6 triệu thuê bao trong khi số lượng đến chỉ đón về 25.917 thuê bao.

Nhóm người săn lùng loại mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong quyển sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu, chống lại kẻ đứng sau ransomware.

Nhiều mẫu smartphone Trung Quốc bị khóa mạng tại Việt Nam

Thời gian gần đây, một vài mẫu máy xách tay từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đã gặp tình trạng khóa mạng, không thể sử dụng một số chức năng như nghe gọi, nhắn tin.

Tuyến cáp quang biển cuối cùng của Việt Nam gặp sự cố

Các nhà mạng Việt Nam hiện khai thác 5 tuyến cáp quang biển, SMW3, AAE-1, AAG, APG và IA. Đến nay, toàn bộ 5 tuyến đã gặp sự cố.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm