Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines tăng cường an ninh đường bay châu Âu

Động thái này được Tổng công ty Hàng không Việt Nam triển khai ngay sau khi xảy ra các vụ đánh bom liên tiếp tại Bỉ vào ngày hôm qua (22/3).

Theo Vietnam Airlines, kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ châu Âu vẫn diễn ra bình thường, chưa có thay đổi. Tuy nhiên, hãng đã tiến hành nhiều biện pháp tăng cường an ninh, an toàn cho hoạt động tại khu vực này.

Vietnam Airlines nâng mức độ bảo vệ trong các sân bay châu Âu lên mức cao nhất: yêu cầu chi nhánh tại nước ngoài phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và an ninh sân bay; tăng cường kiểm tra, kiểm soát giấy tờ, hành lý, hàng hóa và giám sát để phát hiện trường hợp bất thường trước khi chấp nhận chuyên chở; liên tục cập nhật thông tin và có biện pháp ứng phó kịp thời.

di Bi co an toan,  lich bay Vietnam Airline den Bi anh 1

Máy bay Vietnam Airlines tại sân bay Charles de Gaule, Pháp. (Ảnh: Airplane Pictures)

Vì an ninh thắt chặt, thời gian làm thủ tục vào sân bay có thể mất thời gian hơn. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách theo dõi chặt chẽ thông tin trên các phương tiện thông tin, lưu ý thời gian làm thủ tục tại sân bay, chuẩn bị kỹ giấy tờ tùy thân và tuân thủ đúng quy định.

Trong thời gian này, Vietnam Airlines cũng áp dụng nhiều giải pháp hỗ trợ hành khách nối chuyến đến/đi từ Bỉ nói riêng và hành khách trên đường bay giữa Việt Nam - châu Âu nói chung. Cụ thể, từ nay đến 31/3, hãng sẽ miễn phí hoàn, hủy, đổi vé và miễn chênh lệch về giá vé (do thay đổi hạng đăt chỗ hoặc hành trình) cho các vé đi Việt Nam – châu Âu đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay của Vietnam Airlines (vé có ngày bay muộn nhất đến hết 31/3 và có thể thay đổi ngày bay mới đến hết 30/4).

Hành khách cần kiểm tra thông tin về các chuyến bay đến/đi từ châu Âu có thể liên hệ các văn phòng của Vietnam Airlines tại Pháp (điện thoại: 0033 144 55 39 90, resa.fr@vietnamairlines.com), Đức (điện thoại: +49 - 69 297 256 51/52/53/55, cdg.station@vietnamairlines.com), Nga (điện thoại: +74955892450, st@vietnamairlines.cc, namlv@vietnamairlines.com) và Anh ( điện thoại: 0044 20 3263 2062, vna.uk@vietnamairlines.com).

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm