Trong đó, có 3 chiếc ATR72 đã hết khấu hao và 2 chiếc Boeing777-200ER được sản xuất năm 2003, đến năm 2019 mới hết khấu hao - đây là 2 chiếc máy bay giá trị nhất trong 80 tàu bay hiện có của Vietnam Airlines.
Theo chiến lược kinh doanh mới của Vietnam Airlines, hãng hướng đến mục tiêu nâng chất lượng dịch vụ lên 4 sao. Để đạt được mục tiêu này, hãng thực hiện trẻ hóa đội máy bay thân rộng. Nếu tiếp tục giữ lại máy bay Boeing777, sẽ không đảm bảo chất lượng dịch vụ trong bối cảnh cạnh tranh cao, không đáp ứng được mục tiêu cải thiện cơ cấu khách và tăng doanh thu trung bình. Cũng trong năm 2015, hãng này sẽ nhận về 15 máy bay mới.