Từ tháng 9/2015, hành khách hạng Thương gia trên các chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM đi Heathrow (London, Anh) đã được phục vụ phở bò. Đây là một trong 3 món chính để họ lựa chọn trong bữa sáng.
Thay đổi này nằm trong chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ ăn uống trên các chuyến bay theo tiêu chuẩn 4 sao của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Sau đường bay đi Anh, món phở bò tiếp tục được phục vụ trên các đường bay từ Việt Nam đến Pháp, Đức, Australia và Nhật Bản. Đó cũng là thời điểm các máy bay B787-9 và A350-900 được đưa vào khai thác trên những đường bay nói trên.
Phở phục vụ cho khách hàng của Vietnam Airlines được làm bởi các đầu bếp giàu kinh nghiệm thuộc Công ty cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài và Công ty TNHH một thành viên Suất ăn Hàng không Việt Nam. Với nguyên liệu chọn lọc kỹ lưỡng, cách chế biến tinh tế, khéo léo, Hãng hàng không Quốc gia hy vọng mang đến cho hành khách những tô phở thơm ngon như ở những quán nổi tiếng tại Hà Nội.
Hãng hàng không Quốc gia hy vọng mang đến cho hành khách những tô phở thơm ngon như ở những quán nổi tiếng tại Hà Nội. |
So với trước đây, danh mục các món ăn của Vietnam Airlines có sư phong phú, đa dạng hơn. Thực đơn trên từng đường bay được thiết kế riêng, phân tách rõ ràng chặng đi - chặng về và có sự thay đổi theo từng thời điểm, mùa vụ để phù hợp với khẩu vị của hành khách.
Ngoài ra, các món ăn, đồ uống và dụng cụ đều được thiết kế lại trên chuyến bay hạng phổ thông và nâng cấp theo tiêu chuẩn nhà hàng khách sạn trên chuyến bay hạng Thương gia. Đồ uống cũng được bổ sung với nước quả tươi, cocktail, cà phê, nước tinh khiết, nước có ga.
Ngày 4/9, Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) – công ty con của Vietnam Airlines đã đón nhận phần thưởng Công ty Suất ăn xuất sắc nhất năm 2014 (The best caterer) do Japan Airlines trao tặng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp NCS nhận giải thưởng này.