Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines lên tiếng vụ 200 khách phải chịu delay vì đợi 1 người

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết do thời tiết xấu nên đã lùi giờ cất cánh chuyến bay từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) để đợi hành khách nối chuyến.

Ngày 29/5, mạng xã hội lan truyền thông tin chuyến bay số hiệu VN31 của Hãng hàng không Vietnam Airlines phải lùi giờ cất cánh từ 22h10 sang 23h22 để đợi một hành khách đến muộn. Vụ việc khiến hơn 200 hành khách trên chuyến bị delay hơn một giờ đồng hồ.

Phản hồi thông tin này, Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN31 từ TP.HCM đi Frankfurt ngày 28/5 đã lùi thời gian cất cánh hơn 30 phút để hỗ trợ khách nối chuyến do chuyến bay Hà Nội - TP.HCM gặp thời tiết xấu, hạ cánh muộn 25 phút.

Hãng này cho biết mưa dông xuất hiện tại TP.HCM trong tối 28/5 khiến nhiều chuyến bay nội địa, quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất phải thay đổi thời gian khai thác hoặc bay vòng để chờ điều kiện thời tiết tốt hơn.

Lý giải về việc quyết định nói trên, Vietnam Airlines cho biết trong các trường hợp hành khách nối chuyến đi tiếp bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, hãng sẽ căn cứ theo thực tế và thực hiện hỗ trợ tối đa cho khách như đặt lại chỗ trên chuyến bay tiếp theo hoặc chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến.

Vietnam Airlines khẳng định chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ vào sáng 29/5. Trong khi đó, dữ liệu từ FlightRadar24 cho thấy thời gian hạ cánh của máy bay chậm gần nửa tiếng so với kế hoạch.

Nghi vấn cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu nước hoa về Tân Sơn Nhất

Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang điều tra một phi công Vietnam Airlines sau khi có thông tin người này giao dịch hàng hóa không chứng minh được nguồn gốc tại Tân Sơn Nhất.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm