Dịp Tết Nguyên đán 2025, nhu cầu đi lại tăng cao của người dân thường tăng cao. Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) mở bán sớm gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/1/2025 đến ngày 12/2/2025 (tức ngày 14 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng).
Đây là đợt mở bán vé đầu tiên trên cơ sở phê duyệt lịch bay hiện tại của nhà chức trách. Vietnam Airlines và các hãng sẽ thường xuyên theo dõi nhu cầu thị trường, nguồn lực đội tàu bay, phân bổ vị trí từ Cục Hàng không để mở bán các đợt tiếp theo và công bố rộng rãi để người dân chủ động, thuận tiện đi lại cuối năm.
Vietnam Airlines tăng chuyến đường bay nội địa nhân dịp Tết Nguyên đán, vé bắt đầu mở bán từ 16/9. |
Các đường bay cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2025 tập trung giữa 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM tới nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc… Hành khách có thể mua vé Tết 2025 từ hôm nay trên website, ứng dụng di động, các phòng vé hoặc các đại lý chính thức của Vietnam Airlines.
Để thuận tiện đi lại và có lịch trình như ý muốn, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách cần chủ động lên kế hoạch và đặt chỗ, mua vé sớm. Đồng thời, để khách hàng tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết, các hãng cũng khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức.
Với nỗ lực tăng tải, Vietnam Airlines mong muốn mang đến cho hành khách nhiều lựa chọn hơn để về quê đón Tết sum vầy. |
Tình trạng thiếu hụt tàu bay do lệnh triệu hồi động cơ từ nhà sản xuất Pratt & Whitney trên các tàu bay Airbus A321NEO dự kiến gây áp lực lên tải cung ứng dịp Tết Nguyên đán 2025. Vietnam Airlines đang tích cực làm việc với nhà chức trách để tăng cường các chuyến bay, xem xét thuê thêm tàu bay, cũng như đẩy nhanh tiến độ nhận và đưa các tàu bay mới như Boeing 787-10, Airbus A320 về Việt Nam dịp cuối năm nhằm nâng cao tối đa năng lực vận chuyển, cung cấp thêm chỗ phục vụ hành khách.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website vietnamairlines.com, ứng dụng di động “Vietnam Airlines”, nhắn tin Zalo, fanpage Facebook chính thức Vietnam Airlines, hoặc liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức và tổng đài chăm sóc khách hàng 19001100.