Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet vào top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Ngày 12/10, Brand Finance công bố báo cáo về các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu, trong đó có Vietjet.

Theo danh sách công bố, thương hiệu Vietjet được định giá 376 triệu USD, xếp hạng giá trị AA+ và là doanh nghiệp hàng không duy nhất trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Xếp hạng định giá thương hiệu được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá và tư vấn thương hiệu có trụ sở chính tại Anh, sử dụng phương pháp tiên tiến dựa trên nền tảng sức mạnh kết hợp các dữ liệu tài chính để tính toán nên giá trị thương hiệu.

Hang khong Vietjet anh 1

Ông Đỗ Xuân Quang - Phó tổng giám đốc Vietjet - nhận giải thưởng “Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024”.

Vietjet được vinh danh trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhờ tình hình tài chính khả quan, chiến lược mở rộng mạng bay hiệu quả, dịch vụ chất lượng tốt, độ nhận diện thương hiệu và sự yêu thích của khách hàng cao, chú trọng đầu tư vào công nghệ cũng như những chuyển dịch phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá trị thương hiệu của hãng hàng không ghi nhận sự tăng trưởng trong năm nay trên cơ sở thực tế hoạt động. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm, Vietjet đã vận chuyển gần 13,1 triệu khách và khai thác trên 70.000 chuyến bay an toàn. Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách là 3.687 tỷ đồng trong giai đoạn này.

Hang khong Vietjet anh 2

Tính đến hết quý II/2024, Vietjet đã vận chuyển gần 13,1 triệu khách và khai thác trên 70.000 chuyến bay an toàn.

Là doanh nghiệp phát triển bền vững, Vietjet tiên phong thực hiện chuyển dịch xanh, sử dụng đội tàu bay hiện đại với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 20% giảm thiểu khí thải ra môi trường, tối ưu cấu hình tàu bay, sử dụng vé điện tử thay cho vé giấy nhằm hạn chế việc sử dụng giấy, mực in…

Các trang thiết bị phục vụ trên tàu bay hiện tại của Vietjet cũng sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế như mo cau, tre, dừa, bao bì phân hủy… hướng đến giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Bên cạnh đó, Vietjet còn tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển và sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững, với mục tiêu trở thành hãng hàng không xanh, dẫn đầu về công nghệ, thân thiện môi trường.

Không chỉ được vinh danh trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, Vietjet còn nhiều lần góp mặt ở danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của tạp chí Forbes danh tiếng; được tạp chí tài chính hàng đầu thế giới International Finance trao tặng giải thưởng “Hãng hàng không quản trị tài chính tốt nhất”; được tạp chí AirFinance Journal vinh danh trong “Top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới về sức khoẻ tài chính”; được AirlineRatings công nhận là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới”.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm