Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet vào top 10 hãng bay an toàn nhất thế giới năm thứ 4 liên tiếp

Vietjet tiếp tục được AirlineRatings bình chọn vào top 10 hãng hàng không chi phí thấp an toàn nhất thế giới năm 2022.

Hơn 385 hãng bay toàn cầu được đánh giá, dựa trên hồ sơ an toàn bay trong các năm gần đây, độ tuổi đội tàu đang khai thác, dữ liệu thẩm định từ cơ quan hàng không trong nước, tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO...

Vietjet anh 1

Tàu bay Vietjet được kiểm tra kỹ lưỡng.

Ông Geoffrey Thomas, Tổng biên tập AirlineRatings -đơn vị đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không thế giới - nhấn mạnh: “Việc ưu tiên hoạt động khai thác an toàn khẳng định tên tuổi hàng đầu của các hãng trong ngành hàng không thế giới, thể hiện chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm. Trong đó, Vietjet đặc biệt chú trọng đầu tư vào đội tàu bay mới, nâng cấp hệ thống và ứng dụng công nghệ để đảm bảo an toàn khai thác. Từ đó, hãng đáp ứng nhu cầu bay nhanh chóng, thuận tiện của khách hàng”.

Ngoài Vietjet, các thương hiệu hàng không chi phí thấp uy tín trên thế giới như Ryanair, EasyJet, Frontier... cũng vào danh sách này. AirlineRatings cũng tiếp tục đưa Vietjet vào nhóm có chỉ số xếp hạng an toàn hàng không 7/7 sao, mức mà hãng duy trì trong 4 năm liên tiếp, từ 2018 đến nay.

Vietjet anh 2

Vietjet nhận nhiều giải về an toàn và chất lượng bay.

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự vì liên tiếp duy trì xếp hạng an toàn hàng không top đầu thế giới. Vietjet cam kết tiếp tục triển khai các hoạt động khai thác đáng tin cậy, bên cạnh các kế hoạch phát triển mạng bay, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm an toàn cho hành khách thời gian tới”.

Vietjet khai thác đội bay Airbus mới, tiết kiệm nhiên liệu với độ tin cậy kỹ thuật thuộc nhóm dẫn đầu. Hãng cũng không ngừng đầu tư cho động cơ, dịch vụ bảo dưỡng, hoạt động chuyển giao, vận hành công nghệ với tập đoàn kỹ thuật đầu ngành như Safran, Rolls-Royce, SR Technics, Swiss-AS… theo tiêu chuẩn cao về an toàn và chất lượng.

AirlineRatings là đơn vị uy tín chuyên đánh giá các sản phẩm và an toàn hàng không, bao gồm an toàn phòng chống Covid-19 của 385 hãng hàng không toàn cầu. Với hệ thống đánh giá 7 sao danh tiếng, đơn vị này được hàng triệu hành khách từ hơn 195 quốc gia tin tưởng, đánh giá cao.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm