Chương trình năm nay với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh” đã vinh danh các doanh nghiệp theo nhiều hạng mục giải thưởng: “Kinh doanh xuất sắc”, “Tăng trưởng ấn tượng”, “Tiên phong đổi mới sáng tạo”, “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”. Trong đó, Vietjet được vinh danh ở “Top 10 Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc”.
Hội đồng xét duyệt đã tiến hành khảo sát, bình chọn Vietjet dựa trên các tiêu chí: Thành tích trong hoạt động kinh doanh, thương mại và dịch vụ; ứng dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chú trọng các hoạt động đầu tư xanh, dự án thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững; bảo vệ thương hiệu, phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.
Vietjet được vinh danh trong “Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024”. Ảnh: VD. |
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietjet đã vận chuyển gần 13,1 triệu khách, khai thác trên 70.000 chuyến bay an toàn. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 5,5 triệu và số chuyến bay quốc tế là hơn 28.300 chuyến, tăng trưởng lần lượt 52% và 43% so với cùng kỳ 2023, trở thành hãng hàng không dẫn đầu về lượng khách vận chuyển.
Về kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet đạt 34.030 tỷ đồng doanh thu và hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 6 tháng đầu năm 2024, tăng trưởng lần lượt 15% và 307% so với cùng kỳ.
Để đạt được những kết quả ấn tượng, mỗi hành trình của Vietjet luôn gắn liền mục tiêu phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội.
Từ tháng 10/2023, với mỗi vé bay bán ra, Vietjet sẽ trích 5.000 đồng vào quỹ Fly Green để thực hiện tài trợ các chương trình bảo vệ môi trường, góp phần vì màu xanh cho Trái Đất.
Vietjet cũng tiên phong chuyển đổi từ vé giấy sang điện tử, sử dụng các phương thức thanh toán, làm thủ tục online nhằm hạn chế dùng giấy, mực; sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế trên tàu bay; thực hiện chương trình giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm thải CO2 từ động cơ…
Vietjet tiên phong trong việc tiết kiệm nhiên liệu với đội tàu bay đa số là tàu A320neo và A321neo, tiết kiệm 20% nhiên liệu, giảm lượng khí thải nhà kính so với máy bay Airbus thế hệ trước. Các tàu bay này còn được trang bị động cơ GTF, giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu ít nhất 20%, đồng thời góp phần giảm 75% ô nhiễm tiếng ồn và 50% khí thải.
Để tối ưu hiệu quả hoạt động bay, hãng hợp tác tập đoàn quốc tế Safran triển khai chương trình theo dõi, phân tích các hoạt động bay nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu và báo cáo lượng khí thải hàng năm thông qua CORSIA. Ngoài ra, Vietjet đã đưa vào vận hành các chuyến bay an toàn sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
Việc triển khai chương trình này không chỉ đóng góp tích cực vào môi trường, mà còn thể hiện tầm nhìn và cam kết của hãng đối với tương lai xanh của ngành hàng không Việt Nam.
Vietjet cùng các doanh nghiệp được vinh danh ở hạng mục “Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024”. Ảnh: VD. |
Trách nhiệm của Vietjet còn thể hiện rất rõ với cộng đồng, xã hội và các địa phương thông qua những hoạt động tài trợ văn hóa - thể thao, chương trình ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Ngoài ra, việc không ngừng cải tiến, xây dựng các chính sách tích cực, tạo ra môi trường làm việc an toàn, hạnh phúc cho cán bộ, nhân viên cũng là một trong những bước tiến mạnh mẽ của Vietjet thời gian qua.
Triết lý đặt khách hàng, cộng đồng và môi trường là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh đã trở thành động lực cho sự phát triển bền vững cũng như mục tiêu quản lý ESG của Vietjet. Tự hào khi mang trong mình tên thương hiệu quốc gia, Vietjet cam kết tiếp tục hướng tới chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, tạo đột phá trong sứ mệnh tiên phong phát triển bền vững.