Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Reuters: Vietjet Air sắp IPO, thu về 200 triệu USD

Nguồn tin từ Reuters cho biết hãng hàng không Vietjet Air sẽ thực hiện IPO (chào bán cổ phiếu lần đầu) vào tháng 12 tới và dự kiến thu về 200 triệu USD.

Theo ấn phẩm IFR của Reuters, Vietjet Air đã bắt đầu họp với các nhà đầu tư trước khi thực hiện IPO dự kiến trị giá 200 triệu USD vào tháng 12 tới.

IFR cho biết, hãng hàng không giá rẻ này sẽ tiến hành IPO vào 30/11 và bắt đầu nhận nhận đăng ký mua cổ phiếu từ 1/12 đến 12/12.

Giới phân tích định giá VietJet khoảng 1-1,4 tỷ USD. Hãng hàng không này sẽ bán 20% cổ phần ra thị trường. Hiện VietJet từ chối đưa ra bình luận về thông tin này với Reuters.

Vietjet Air du kien IPO thang 12 anh 1
Theo báo nước ngoài, giới phân tích đang định giá hãng hàng không giá rẻ khoảng 1-1,4 tỷ USD. Ảnh: Hoàng Hà.

Cùng với Vinamilk và Sabeco, IPO của Vietjet “sẽ là điểm sáng của thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới”, báo ngoại dẫn lời ông Nguyễn Thanh Lam, chuyên gia Công ty chứng khoán Chứng khoán Maybank Kim Eng.

Trao đổi với Zing.vn về thông tin trên, đại diện hãng hàng không này cho biết hiện tại, Vietjet Air vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về kế hoạch IPO. Đại diện này cho hay thông tin đăng tải trên báo nước ngoài không phải do doanh nghiệp cung cấp.

"Niêm yết cổ phần là một kế hoạch quan trọng nên doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình kiện toàn các thủ tục để tiến hành. Tới thời điểm thích hợp thì công ty sẽ công bố thông tin đầy đủ, minh bạch nhất cho nhà đầu tư cũng như truyền thông", vị này chia sẻ.

Hoài Thu - Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm