Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietinBank triển khai gói tín dụng 60.000 tỷ đồng với lãi suất giảm 2%

Để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, VietinBank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng lãi suất có quy mô 60.000 tỷ đồng, với lãi suất cho vay giảm 2%/năm.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và triển khai chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), vừa qua, VietinBank đã họp trực tuyến toàn hệ thống và ban hành công văn hỏa tốc, chỉ đạo thực hiện và thực hiện tiếp các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ khách hàng trên toàn hệ thống VietinBank.

Tiếp tục giảm 2%/năm lãi suất cho vay

Từ ngày 1/4, VietinBank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng lãi suất có quy mô 60.000 tỷ đồng, với lãi suất cho vay giảm 2%/năm so với các chương trình tín dụng từng triển khai trước thời điểm có dịch. Ngân hàng này đặc biệt ưu đãi cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cung ứng mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong giai đoạn dịch Covid-19.

Ngoài ra, ngân hàng tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng không giới hạn quy mô gồm có: Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, ưu đãi lãi suất cho vay cố định, vay ưu đãi lãi tri ân dành cho khách hàng bán lẻ... với lãi suất cho vay thấp hơn 1,2-3%/năm so với thông thường.

VietinBank anh 1

VietinBank tiếp tục hạ lãi suất cho vay, tung gói tín dụng 60.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Việc VietinBank duy trì, triển khai mới các chương trình tín dụng ưu đãi nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc chia sẻ và khắc phục khó khăn, hỗ trợ thị trường, doanh nghiệp, người dân vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngân hàng này cũng thực hiện nhiều nhóm giải pháp tín dụng, lãi suất và phí để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khắc phục khó khăn trong sản xuất, duy trì hoạt động kinh doanh.

Báo cáo tại cuộc họp của NHNN chiều 31/3, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cho biết tính từ đầu năm 2020, ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình tín dụng khác nhau, thực hiện cho vay mới, hỗ trợ nguồn vốn với lãi suất thấp cho khách hàng. Trong giai đoạn dịch Covid-19, ngân hàng đã giảm từ 0,5% đến 1,5% lãi suất tùy đối tượng và mục đích vay vốn cho gần 3.000 khách hàng với số tiền giải ngân khoảng 60.000 tỷ đồng.

Thời gian vừa qua, VietinBank đã cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ khoảng 350 khách hàng với dư nợ khoảng 18.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 2% dư nợ. Ngân hàng này cũng đáp ứng nhu cầu vốn và dịch vụ để hỗ trợ khách hàng các giải pháp ổn định sản xuất kinh doanh, khắc phục tình trạng gián đoạn chuỗi liên kết trong nước và quốc tế.

“Bên cạnh cơ cấu nợ, miễn giảm hỗ trợ lãi suất, việc giảm phí cho các doanh nghiệp cũng được chúng tôi thực hiện. Mức phí giảm từ 20% đến 50%. Cá biệt có một số loại phí, đặc biệt là các phí về tài trợ thương mại có thể giảm tới 100% so với trước đây để hỗ trợ doanh nghiệp”, ông Lê Đức Thọ cho biết thêm.

Đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục để phục vụ khách hàng

Bên cạnh nhiệm vụ phòng chống dịch, VietinBank đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh liên tục để phục vụ nhu cầu cần thiết của khách hàng, duy trì an toàn hệ thống CNTT và an ninh trụ sở cơ quan tại các địa điểm giao dịch. Ngân hàng cũng tiếp tục tăng cường hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu vốn và các dịch vụ để góp phần ổn định nền kinh tế, hoạt động của doanh nghiệp và người dân.

Hưởng ứng lễ phát động toàn dân ủng hộ, phòng chống chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, VietinBank đã quyên góp 10 tỷ đồng. Ngày 31/3, ngân hàng trao tặng 5 máy thở đặc biệt tổng trị giá 3 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Lê Đức Thọ cho biết trong thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội, ngân hàng này đã xây dựng, triển khai các phương án, kịch bản đảm bảo hoạt động của ngân hàng an toàn thông suốt, phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng.

“VietinBank đã thúc đẩy phát triển mạnh giao dịch trực tuyến bên cạnh các kênh giao dịch tại quầy, bố trí lực lượng cán bộ phù hợp để phục vụ nhu cầu thiết yếu và thực tế của nền kinh tế, xã hội trong điều kiện phòng chống dịch bệnh”, vị đại diện này chia sẻ.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm