Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietinBank tăng gần 30.000 khách hàng SME năm 2018

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong phân khúc khách hàng SME khi duy trì tốc độ tăng trưởng tốt.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong phân khúc khách hàng SME khi duy trì tốc độ tăng trưởng tốt.

Trong những năm qua, phân khúc SME tại VietinBank luôn có bước tăng trưởng ấn tượng. Tính đến 31/5, tổng dư nợ cho vay phân khúc khách hàng SME tăng 30,24% tương đương 48.000 tỷ đồng, tổng huy động nguồn vốn tăng 35,16% so với 1/6/2017 - tương ứng tăng gần 22.000 tỷ đồng.

Sau một năm, lượng khách hàng ở phân khúc này tăng lên 28.829 người. Hiện nay, VietinBank cung ứng dịch vụ cho 186.000 khách hàng SME, chiếm 36% tổng số doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

VietinBank anh 1
Khách hàng SME VietinBank trao đổi cơ hội đầu tư cùng thương vụ Sao Paulo.

Bên cạnh con số tăng trưởng thuyết phục, VietinBank còn ghi điểm với dịch vụ phi tín dụng trên thị trường hiện nay - mảng kết nối kinh doanh cho các doanh nghiệp SME. Đối với những khách hàng lớn, việc kết nối kinh doanh trong và ngoài nước không còn là xa lạ, nhưng khách hàng SME tại Việt Nam hiện không có nhiều hỗ trợ để mở rộng kinh doanh, kết nối với bạn hàng trong nước cũng như quốc tế.

Hiểu được nhu cầu đó, VietinBank phát triển nhiều kênh kết nối đa dạng với chi phí hợp lý hoặc miễn phí: trực tiếp qua các hội thảo (fair), kết nối 1-1 với đối tác nằm trong chuỗi cung ứng - phân phối cùng quan hệ với VietinBank… VietinBank cũng hợp tác với công ty Fintech - Opportunity Network (ON) để cung ứng dịch vụ kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa.

Có thể thấy trong những năm qua, VietinBank luôn nỗ lực khẳng định vị thế và thương hiệu là ngân hàng hàng đầu phục vụ phân khúc khách hàng SME. Năm 2017, VietinBank đạt 3 giải thưởng gồm: Ngân hàng SME của năm do The Asian Banker trao, Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017 của Global Banking & Finance Review và Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam cho phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ do The Asset tôn vinh.

Với nhiều chính sách hỗ trợ cùng sản phẩm, dịch vụ đa dạng, VietinBank đang chứng tỏ vai trò là đối tác tin cậy cho sự phát triển bền vững của khách hàng trong phân khúc này. Giải thưởng Ngân hàng dành cho khách hàng SME tốt nhất tại Việt Nam năm 2018 do tạp chí Asia Money trao tặng tiếp tục minh chứng cho điều đó.

VietinBank đang triển khai chương trình ưu đãi chuyển tiền không giới hạn cho khách hàng SME có doanh thu thuần tối đa 200 tỷ đồng. Khách hàng chỉ cần trả phí trọn gói một lần duy nhất cho toàn bộ giao dịch chuyển tiền nội địa trong 3 tháng hoặc 12 tháng kể từ ngày thanh toán đầy đủ phí trọn gói cho chu kỳ tương ứng. Giao dịch chuyển tiền bao gồm: chuyển khoản trong phạm vi Việt Nam, chuyển tiền qua eFAST hoặc ủy nhiệm chi tại các quầy giao dịch của chi nhánh thu phí trọn gói. Độc giả xem chi tiết xem tại website www.vietinbank.vn.

Bên cạnh đó, khách hàng SME còn được VietinBank cung cấp trọn gói các sản phẩm dịch vụ cùng nhiều lợi ích phi tài chính, khuyến khích và tạo cơ hội phát triển trong câu lạc bộ VietinBank SME.
 



    
    
    
    
    

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm